Tổng thống Obama đã mua những gì tại Việt Nam?

Thứ Bảy, 28/5/2016 00:28 GMT+7

Trong khi chứng kiến và thúc đẩy những hợp đồng hàng chục tỷ USD cho Mỹ, Tổng thống Obama không chi bao nhiêu cho các sản phẩm tại Việt Nam trong 3 ngày tại Hà Nội và TP HCM.
 
Với đoàn tùy tùng 800 người và hàng trăm tấn hàng hóa, thiết bị được vận chuyển tới Hà Nội và TP HCM bằng hơn 50 chuyến đáp của các máy bay vận tải hạng nặng như Boeing C-17 Globemaster III, chuyến thăm 3 ngày tại Việt Nam của ông Obama có thể tiêu tốn số tiền không nhỏ cho ngân sách Mỹ. Không chỉ Marine One, the Beast, hay dàn xe bảo vệ, Tổng thống Obama còn đưa đầu bếp và thực phẩm riêng đến Việt Nam.
Vì thế, có vẻ số hàng hóa mà Tổng thống Obama và đoàn tiêu thụ cho thị trường Việt Nam trong chuyến thăm không nhiều.
Ảnh: Hải An
Đổ xăng cho Cadillac, tiếp liệu cho máy bay
Đổ xăng cho các máy bay, ôtô theo đoàn là một trong số ít. Trưa 23/5, một chiếc Cadillac One của Tổng thống Mỹ Barack Obama rời tòa nhà tổng lãnh sự Mỹ để nạp nhiên liệu tại cây xăng dầu góc ngã 4 đường Trần Cao Vân - Hai Bà Trưng, Q.1, TP HCM.
Ảnh: Hải An.
2 đêm nghỉ tại khách sạn Marriot, Hà Nội
Ông Obama nghỉ 2 đêm tại phòng tổng thống của khách sạn Marriot, Hà Nội. Căn phòng nằm ở cuối hàng lang tầng 5, có diện tích 320 m2 gồm 8 phòng riêng biệt, 3 tivi màn hình 47 inch cùng hệ thống âm thanh hiện đại. Phòng khách chiếm gần một nửa tổng diện tích sử dụng chung. Đây là một trong những phòng Nguyên thủ có diện tích lớn nhất và đắt nhất tại Việt Nam. Ảnh Tiến Tuấn.
2 suất bún chả cùng nem hải sản và nem cua bể
Tối đầu tiên ở Hà Nội, Tổng thống Obama dùng món bún chả cùng với đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain tại nhà hàng Hương Liên trên đường Lê Văn Hưu (Hà Nội). Ngoài bún chả, ông gọi thêm nem hải sản và nem cua bể. Ảnh: Instagram của Anthony Bourdain.
2 chai Bia Hà Nội
Ông Obama và đầu bếp nổi tiếng người Mỹ cũng uống 2 chai bia Hà Nội. Theo vị đầu bếp, tổng chi phí bữa ăn chỉ 6 USD và ông là người chi tiền. Trong khi đó, nhân viên phục vụ cho biết, Tổng thống Obama là người rút ví trả tiền cho cô bằng tiền Việt. Tổng thống Obama còn gọi 4 suất bún chả mang về.
Cốm Hà Nội
Trước khi rời Hà Nội, Tổng thống Obama ghé quán trà đá vỉa hè ở làng Mễ Trì Thượng, Hà Nội. Tại đây, theo các nhân viên an ninh bảo vệ đoàn, ông đã mua cốm.
1 đêm tại khách sạn Intercontinental
Tại TP HCM, Tổng thống Obama nghỉ một đêm tại phòng nguyên thủ của khách sạn InterContinental Asiana Saigon (quận 1, TP HCM) nằm ở lầu 20.
Phòng có diện tích 200 m2 bao gồm 2 phòng ngủ, một phòng khách, một phòng làm việc. Không có bất kỳ ghi nhận nào về các hoạt động bên ngoài của ông.
Ảnh: Oyster
Theo Nguyệt Thanh
news.zing.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện