Người Trung Quốc nghi ngờ về bữa bún chả 6 USD của ông Obama

Thứ Bảy, 28/5/2016 00:14 GMT+7
Kha khá tài khoản trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cho rằng, bữa bún chả giá rẻ của ông Obama khiến cả thế giới ngạc nhiên chỉ là một sản phẩm dàn dựng.
Người Trung Quốc không tin vào bữa bún chả 6$ của ông Obama.
Người Trung Quốc không tin vào bữa bún chả 6$ của ông Obama.
“Tấm ảnh chuẩn nhất: Đồ ăn trên các bàn bên cạnh không khác gì so với những thứ được bày biện trên bàn ông Obama”, một tài khoản bình luận.
Một người khác lại cho rằng: “Nếu Tổng thống Mỹ ngồi gần bạn đến vậy, liệu bạn có thể ăn uống bình tĩnh được như những người trong tấm hình được hay không?”

Trong khi đó, một người quả quyết: “Chắc chắn những người ngồi cạnh ông ấy là đặc vụ, CIA sẽ không đời nào để ông Obama ngồi như vậy.”

Không chỉ săm soi đến từng chi tiết trong bức ảnh, trên cổng thông tin NetEase, nhiều người lại quay sang so sánh bữa ăn của ông chủ Nhà Trắng với các quan chức Trung Quốc.

“Hành động của ông Obama không giống với những gì mà một tổng thống hay làm. Ông ấy nên rút hầu bao 1.000 USD cho một bữa ăn. Đến ngay cả quan chức quận của Trung Quốc còn ăn ngon hơn vậy”, một tài khoản bình luận.

Một người khác lại đưa ra quan điểm “Trong khi các quan chức thị trấn ăn uống phung phí, Tổng thống Mỹ lại đi thử đồ ăn đường phố. Nếu không đến khách sạn để thưởng thức cao lương mỹ vị, làm sao bạn có thể xây dựng danh tiếng bản thân?”.

Không rõ bao nhiêu các bình luận hoài nghi trên Weibo NetEase biết được rằng hình ảnh về bữa tối giản dị của ông Obama sẽ xuất hiện trên chương trình về ẩm thực dài tập của CNN hay không.

Nhưng chắc chắn cho đến khi chương trình được phát sóng, sẽ có thêm những chi tiết “trên trời” được cư dân mạng Trung Quốc đưa ra.
 
Theo Song Hy (Nguồn: Epoch Times)
vtc.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?