Chỉ ký nháy đã được chia 7,8 tỷ đồng

TTXVA

Published on April 23, 2014 
TRANHAISON-TOA

Trả lời câu hỏi của chủ tọa phiên tòa, bị cáo Trần Hải Sơn cho rằng vẫn bảo lưu lời khai tại cơ quan điều tra cũng như ở phiên sơ thẩm về việc đã 2 lần đưa 10 tỷ đồng cho Dương Chí Dũng. “Lời khai của anh Dũng tại tòa hôm nay là không chính xác”, bị cáo này khẳng định.
Tuy nhiên, khi vị chủ tọa yêu cầu khai rõ hơn về những lần đưa tiền cho Dương Chí Dũng thì bị cáo này không nhớ chính xác thời điểm mà chỉ nhớ “mang máng vào tháng 7 hoặc tháng 8” tại khách sạn Victoria.
Về nhân chứng người lái xe đã chở Sơn đi để đưa tiền cho Dũng thì đến nay Sơn không biết đã đi đâu vì công ty của Sơn hiện đã giải thể.
Còn lần đưa 5 tỷ đồng cho Dũng tại Hải Phòng, Sơn khai là do em gái của bị cáo chuẩn bị trong một vali kéo, việc này có em gái và em rể của bị cáo chứng kiến.
Trước tòa, Trần Hải Sơn khai việc mua ụ nổi 83M là thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch HĐQT Dương Chí Dũng và Tổng giám đốc Mai Văn Phúc.
Về khoản tiền “lại quả” 1,66 triệu USD, Sơn cho biết đã nhận được thông tin về khoản tiền này là từ ông Goh, trong đó có việc chuyển tiền vào một công ty của Việt Nam.
“Việc tiếp nhận khoản tiền là bị cáo thực hiện theo chỉ đạo của anh Dũng và anh Phúc”, Sơn tiếp tục khẳng định và cho biết thêm sau đó rút ra thành tiền Việt Nam đồng được hơn 28 tỉ đồng. Khoản này sau đó được chia cho Dũng 10 tỉ đồng, Phúc 10 tỉ đồng, phần còn lại cho Sơn.
Trong khoản tiền được hưởng, Sơn đã cho em gái 2 tỷ đồng, đưa cho Trần Hữu Chiều 340 triệu đồng “là hoàn toàn tự nguyện”. Sơn thừa nhận một số người khác như Khang và Dương cũng có công sức trong thương vụ mua bán ụ nổi nhưng không được chia vì do cảm tính của bị cáo.
Trước tòa, bị cáo Sơn thừa nhận hành vi cố ý làm trái nhưng chỉ ở mức độ “ký nháy” vào các văn bản giấy tờ mua ụ nổi. Đối với hành vi tham nhũng, bị cáo hứa cố gắng hết sức để khắc phục hậu quả.
Từ lời khai này, chủ tọa phải thốt lên: “Bị cáo chỉ mới ký nháy đã được chia 7,8 tỷ đồng, nếu làm nhiều hơn chắc bị cáo được ăn cả”.
Toàn cảnh phiên xét xử phúc thẩm vụ Dương Chí Dũng sáng nay (22/4)
Theo Thanh Niên


Read more: http://www.ttxva.net/chi-ky-nhay-da-duoc-chia-7-8-ty-dong/#ixzz2zqE1lLRR

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?