Thái lan: lựu đạn nổ tại tòa báo và tòa án

Hàng ngàn dân Thái chống chính phủ vẫn tiếp tục biểu dương ở Bangkok

Phe đối lập cùng hàng ngàn người ùng hộ vẫn tiếp tục biểu dương lực lượng ở Bangkok hô các khẩu hiệu chống chính phủ
AFP


RFA-25-04-2014
2014-04-25

Chính quyền Thái Lan yêu cầu lực lượng quân đội bố trí thêm quân tại thủ đô Bangkok vì quan ngại tình hình khủng hoảng chính trị hiện nay có thể bước sang giai đoạn bạo động hơn.
Phó thủ tướng Surapong Tovichaikul, hôm nay lên tiếng bày tỏ quan ngại về khả năng đụng độ giữa các nhóm biểu tình chống và những nhóm ủng hộ chính phủ nếu như thủ tướng lâm thời Yingluck Shinawatra bị truất phế vào tháng năm này khi tòa tuyên những phán quyết đối với bà này.
Phó thủ tướng Surapong Tovichaikul cho biết vào tháng tới sẽ có những vụ xử quan trọng và phe áo đỏ ủng hộ chính phủ hiện nay sẽ tập trung biểu tình.
Bà Yingluck Shinawatra phải đối diện với cuộc biểu tình đường phố kéo dài suốt sáu tháng nay nhằm buộc bà phải từ chức.
Nếu việc bãi chức bà này xảy ra thì đó là một biến chuyển mới nhất trong gần một thập niên đối đầu giữa anh trai bà là cựu thủ tướng bị lật đổ
Thaksin Shinawatra với lực lượng bảo hoàng đóng trụ sở chính tại Bangkok, hay còn gọi là phe áo vàng.
Cũng tại Bangkok, hôm nay cảnh sát cho biết một tòa báo và một tòa án bị tấn công bằng lựu đạn vào tối thứ năm. May mắn không có thương vong trong những vụ tấn công đó.
Vụ thứ nhất nhắm vào tòa soạn một tờ nhật báo bằng tiếng Anh nằm ở quận Lak Si, và vụ kia nhắm vào tòa án hành chính nằm ở khu ngoại ô phía bắc Bangkok, gần chỗ của một nhóm biểu tình chống chính phủ đóng trại.
Theo cảnh sát Bangkok thì cả hai vụ tấn công đều bằng một loại lựu đạn như nhau; tuy nhiên cảnh sát chưa thể phát hiện được thủ phạm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?