MH370 rơi ở Vịnh Bengal?


Theo VOA
Một công ty tư nhân khảo sát địa chất và biển cho rằng đã phát hiện ra những vật liệu từ chiếc máy bay Malaysia bị mất tích ở vịnh Bengal.

Ðịa điểm được công ty GeoResonance xác định cách khu vực hiện đang được tìm kiếm ở ngoài khơi bờ biển phía tây nam của Úc đến hàng ngàn cây số.

Bộ trưởng quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein nói các giới chức đang làm việc để xác minh tuyên bố của công ty có trụ sở tại Úc này.

Thế nhưng cơ quan phối hợp tìm kiếm đa quốc gia của Úc đã bác bỏ báo cáo, nói rằng họ 'hài lòng' với khu vực tìm kiếm hiện tại.

Các nhà điều tra xác định khu vực tìm kiếm hiện tại bằng cách sử dụng những dữ liệu vệ tinh và những gì mà họ tin là những tín hiệu từ ghi nhận dữ liệu của chuyến bay.

Công ty GeoResonance sử dụng kỹ thuật hình ảnh và bức xạ để tìm kiếm dưới đáy đại dương những vật liệu như nhôm, titan và nhiên liệu máy bay phản lực có trong máy bay Boeing 777.

Công ty này nói rằng họ chưa thể công bố vật liệu xác định được có thuộc về chiếc phản lực cơ mất tích hay không, nhưng họ muốn các kết quả tìm thấy phải được điều tra.

Chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia chở theo 239 hành khách đã biến mất vào ngày 8/3 trong chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Chính phủ Malaysia tin rằng ai đó có kiến thức về hàng không đã cố ý chuyển hướng máy bay, nhưng cuộc điều tra cuối cùng đã không có được một bằng chứng vững chắc nào.

Một cuộc tìm kiếm to lớn với hàng chục máy bay, tàu, thiết bị nghe dưới nước và một tàu ngầm robot cũng đã thất bại trong việc định vị chiếc máy bay.

Cuộc tìm kiếm hiện đang tập trung dưới nước, sau khi các giới chức thừa nhận có rất ít cơ hội có bất cứ mảnh vỡ nào trôi nổi có thể được tìm thấy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?