Thiếu niên Mỹ đi chui máy bay là để ‘tìm gặp mẹ’

Chuyến bay 45 cất cánh từ San Jose, California, đáp tại sân bay Kahului, Hawaii, 21/4/2014.

Chuyến bay 45 cất cánh từ San Jose, California, đáp tại sân bay Kahului, Hawaii, 21/4/2014.

Theo VOA
Người mẹ của cậu bé người Mỹ gốc Somalia đi chui trong hốc để bánh xe của một chiếc máy bay bay qua Thái Bình Dương nói rằng con trai bà đã cố tìm gặp bà ở châu Phi.

Bà Ubah Mohamed Abdullahi nói bà "rất sốc" khi biết về nghịch cảnh của người con và việc cậu bé đã "đã liều mạng sống của mình ra sao."

Trong một cuộc phỏng vấn với Ban tiếng Somali của đài VOA, bà Abdullahi nói con trai bà, Yahya Abdi, gần đây mới biết bà còn sống sau khi nghe người cha nói rằng bà đã chết.

Các nhà điều tra Mỹ cho hay thiếu niên 16 tuổi này đã lẻn vào đường băng sân bay ở thành phố San Jose, bang California, và leo vào hốc để bánh xe của một chiếc máy bay thuộc hãng Hàng không Hawaii.

Các nhà điều tra nói cậu bé may mắn sống sót trong điều kiện nhiệt độ và khí oxy cực kỳ thấp trong chuyến bay hơn năm tiếng đến Hawaii, nơi cậu bị câu lưu và được đưa vào bệnh viện.

Bà Abdullahi, hiện sống trong trại tỵ nạn ở miền đông Ethiopia, nói bà đã khóc và cảm thấy khổ tâm về nghịch cảnh của người con. Bà nói nhiều người ở trại tỵ nạn hỗ trợ bà.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đây với VOA, cha của thiếu niên bỏ trốn này nói con trai của ông thường hay nói về việc quay trở về châu Phi, "nơi ông bà của cậu vẫn còn sống."

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?