Thị trưởng thành phố Kharkov bị bắn trọng thương

Thị trưởng Hennady Kernes đang chiến đấu với tử thần sau khi bị một tay súng bắn tẻ bắn vào đầu khi ông đang đạp xe ở ngoại ô thành phố.

Thị trưởng Hennady Kernes đang chiến đấu với tử thần sau khi bị một tay súng bắn tẻ bắn vào đầu khi ông đang đạp xe ở ngoại ô thành phố.

Theo VOA
Thị trưởng thành phố lớn thứ hai của Ukraine là Kharkov đang ở trong tình trạng nguy kịch sau khi bị trúng đạn của một tay súng bắn tỉa.

Giới chức chính phủ cho biết ông Hennady Kernes đang đi xe đạp ở ngoại ô thành phố miền đông của Ukraine thì bị một tay súng không rõ danh tính bắn trúng vào đầu.

Ông Kernes phản đối phong trào Maidan thân phương Tây dẫn tới việc lật đổ tổng thống Viktor Yanukovych, nhưng nói rằng ông cũng không ủng hộ những người ly khai thân Nga đang đòi tổ chức cuộc trưng cầu dân ý cho miền đông Ukraine.

Các giới chức ở Kharkov nói rằng ông Kernes hiện đang được chữa trị trong bệnh viện và ông đang phải ‘giành giật sự sống từ tay tử thần’.

Cũng trong ngày hôm nay, các tay súng thân Nga đã chiếm quyền kiểm soát các tòa nhà chính phủ ở Kostyantynivka, thành phố mới nhất mà họ đã chiếm đóng ở khu vực miền đông và miền nam của Ukraine.

Các phần tử ly khai trước đó đã chiếm các tòa nhà chính phủ tại ít nhất 10 thành phố khác, và yêu cầu tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý về việc tách khỏi Ukraine để ra nhập Nga.

Hôm qua, các phần tử đòi ly khai thân Nga tại thành phố Luhansk ở miền đông tuyên bố thành lập nước ‘Cộng hòa Nhân dân Luhansk’.

Trong khi đó, giới chức Âu châu đang tìm cách thương lượng việc phóng thích một nhóm quan sát viên châu Âu bị các phần tử nổi dậy bắt giữ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?