Lũ tại miền Tây Hoa Kỳ : Hơn 500 người mất tích

Reuters

Trọng Thành
Theo AFP, 15/09/2013, hơn 500 người hiện thời đang mất tích tại tiểu bang Colorado, miền Tây nước Mỹ, trong trận lũ lịch sử, khiến ít nhất năm người chết, theo thông báo của chính quyền.


Lượng mưa kỷ lục trong vài ngày tương đương với nhiều tháng là nguyên nhân gây ra trận lũ khủng khiếp này. Trả lời báo giới, một giới chức địa phương cho biết : « Đây là một trận lũ chỉ xẩy ra 500 năm hay 1.000 năm một lần ».
Các hoạt động cứu nạn được triển khai trên quy mô lớn nhằm tìm kiếm những người mất tích. Tổng thống Obama tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại Colorado và ra lệnh gửi các nhân viên cứu nạn và các phương tiện bổ sung để chung tay với chính quyền địa phương.
Tuy nhiên, chính quyền Colorado cũng cảnh báo là, phải nhiều ngày nữa lực lượng cứu nạn mới có thể đến được các vùng bị cô lập nhất. Bên cạnh đó, vẫn sẽ còn mưa lớn « trong nhiều ngày nữa », theo dự báo khí tượng.
Hoạt động cứu nạn bị cản trở, do nhiều tháp điện thoại di động bị phá hủy. Mất điện trở thành hiện tượng phổ biến, trong khi nhiều đường phố tại khu vực này trở thành các dòng sông lũ.
Các hình ảnh chụp từ trực thăng cho thấy mưa đã ập xuống vùng này từ tối thứ tư, biến nhiều thành phố như Jamestown, Lyons, Longmont, thành các ốc đảo. Thực phẩm được thả từ trực thăng xuống cho cư dân ở các khu bị cô lập. Hàng nghìn người đã phải rời khỏi nhà và tìm nơi tỵ nạn ở một số trung tâm sơ tán.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?