TIN NGẮN VIỆT NAM

TIN NGẮN VIỆT NAM


Giáo dân Vinh đối đầu với chính quyền bằng lời cầu nguyện

Sáng hôm qua, 17/09/2013, gần 10 ngàn giáo dân của các xứ thuộc hạt Nhân Hòa, Giáo phận Vinh, đã hành hương về Trung tâm thánh Antôn Trại Gáo, để tỏ lòng hiệp thông với giáo dân Mỹ Yên.

Văn Giang : Căng thẳng do chính quyền phá đất canh tác của dân

Sáng hôm qua, 17/09/2013, một lực lượng khoảng 20 xe ủi, máy xúc, với sự có mặt của các đại diện chính quyền, đã được đưa đến một khu vực đất ...

‘‘Xét nghiệm máu giả" - Lỗi hệ thống

Tháng 8/2013 vừa qua, tại Việt Nam, công luận xôn xao với vụ bê bối giả mạo xét nghiệm máu tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức, một huyện ngoại thành Hà Nội. Vụ bê bối giả mạo xét nghiệm máu quy mô lớn để rút tiền từ Quỹ Bảo hiểm Y tế vang lên như một tiếng chuông báo động công luận trước nhiều tệ nạn phổ
biến trong y tế Việt Nam hiện nay.V

VN tăng cường phổ biến nghị quyết Đảng

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ra quyết định về công tác phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011-2020, trong đó nhấn mạnh giáo dục chính trị và tư tưởng.
Quyết định 3704/QĐ-BGDĐT được ban hành ngày 10/9/2013 và có hiệu lực tức thì.
Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình hành động của ngành Giáo dục thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn nói trên.

Một trong những mục tiêu cụ thể của Chương trình hành động đi kèm Quyết định 3704, do Thứ trưởng Trần Quang Quý ký thay Bộ trưởng Phạm Vũ Luận, là "Giáo dục học sinh, sinh viên về lòng yêu nước, lý tưởng đạo đức, cách mạng, lối sống, tinh thần tự tôn dân tộc, ý thức chấp hành pháp luật, có trách nhiệm với bản thân và xã hội, tôn trọng quy ước cộng đồng".

Thương lái thu mua ồ ạt tôm nguyên liệu của Việt Nam đưa sang Trung Quốc, gây hại cho người nuôi cũng như doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu trong nước, Vasep cho biết.
08:17 GMT

Châu Âu nêu tình cảnh của một số cá nhân với Việt Nam

Liên hiệp châu Âu còn đề nghị Việt Nam cho tiếp cận những cá nhân đó cũng như được tham dự các phiên tòa xét xử họ.
Thêm

Điện thoại di động, máy tính bảng và phong trào đòi tự do ngôn luận tại Việt Nam

Số bán điện thoại thông minh và máy tính bảng tăng vọt có thể thúc đẩy phong trào đòi bảo vệ quyền tự do internet tại Việt Nam
Thêm 

Người siêu giàu ở Việt Nam đứng thứ hai Đông Nam Á?

Tỉ lệ người siêu giàu ở các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, với tài sản từ 30 triệu đôla trở lên vẫn tăng trong năm 2012.

Đó là kết luận của một phúc trình của công ty tư vấn và đánh giá tài sản cá nhân Wealth-X và ngân hàng UBS có trụ sở ở Thụy Sĩ.

Trong số 6 nước Đông Nam Á được nêu trong phúc trình, Thái Lan có số người siêu giàu tăng cao nhất, tiếp đến là Việt Nam với tỷ lệ tăng 14.7% và sau đó là Indonesia.

Phúc trình nói số người siêu giàu ở Việt Nam hiện nay là 195 người với tổng tài sản ước tính là khoảng 20 tỷ đôla.

Con số một năm trước ở Việt Nam là 170 triệu phú.

Phúc trình cho rằng Việt Nam và Miến Điện tiếp tục là những thị trường triển vọng với giới tiêu dùng tăng trưởng ổn định và tầng lớp người giàu gia tăng.

Đánh giá của Wealth-X và UBS không nêu rõ số người siêu giàu ở Việt Nam có khối tài sản khổng lồ như vậy nhờ các hoạt động kinh doanh như thế nào.

Năm nay, trong danh sách tỉ phú thế giới do tạp chí Forbes công bố, lần đầu tiên có một người Việt Nam.

Ông Phạm Nhật Vượng, chủ tập đoàn Vingroup, đứng thứ 974 với tài sản là 1,5 tỷ đôla.

Nguồn: WSJ, Wealth-X, UBS

Hội thảo Biển Đông tại Campuchia

Trong hai ngày 19 và 20 tháng 9, tại Phnom Penh, thủ đô của Campuchia, sẽ diễn ra hội thảo về biển Đông với tên gọi ASEAN và biển Đông: thành tựu, thách thức và hướng tương lai.


Việt Nam một trong 10 nước không khí ô nhiễm nhất thế giới

Việt Nam bị các chuyên gia quốc tế đánh giá là 1 trong 10 nước có mức độ ô nhiễm không khí nặng nề nhất thế giới. Đó là phát biểu của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Bộ tài nguyên Môi trường, Hoàng Dương Tùng, đưa ra trong hội thảo gó ý báo cáo môi trường quốc gia năm 2013 vào ngày hôm nay.

Hàng VN xuất khẩu vượt mức 200 tỷ đô la

Tổng cục Hải quan Việt Nam hôm nay công bố số liệu thống kê về tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam sau 6 năm gia nhập Tổ chứ Thương mại Thế giới (WTO). Theo số liệu thống kê, đến năm 2011, xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đã vượt mức 200 tỷ đô la.

Tình hình tham nhũng chưa thấy dấu hiệu giảm

Tình hình tham nhũng chưa có dấu hiệu giảm và đang diễn ra ở nhiều lĩnh vực với những thủ đoạn tinh vi, kín đáo, khó phát hiện. Đó là phát biểu của Tổng Thanh tra chính phủ Huỳnh Phong Tranh trước ủy ban Thường vụ Quốc hội vào ngày hôm nay.
Theo báo cáo của Thanh tra chính phủ, từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã phát hiện được 73 vụ và 80 đối tượng có hành vi tham nhũng, với số tiền lên đến 117 tỷ đồng. Đã có 11 vụ và 34 đối tượng được chuyển sang cơ quan hình sự và 4 người bị xử lý hình sự.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện