TIN NGẮN VIỆT NAM

TIN NGẮN VIÊT NAM


Ông Đinh Đăng Định, người đang ở tù vì tội ‘Tuyên truyền chống Nhà nước’, hiện đang phải phẫu thuật vì u dạ dày.
Một người Mỹ gốc Việt nói chính sách cho Việt kiều về nước làm ăn có nhiều điểm 'chỉ nói miệng mà thực tế thì thất bại'.
cách đây 4 giờ 26 phút


Việt Nam bị tố cáo trước Hội đồng Nhân quyền LHQ

Hai tổ chức Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm người Việt Nam và Hành động Chung cho Nhân quyền chiều 17/9, đã tố cáo trước Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc ở Geneve, về tình trạng chính quyền Việt Nam đàn áp chống lại tự do ngôn luận và ngược đãi tù nhân lương tâm.

Báo chí bị cấm dự buổi làm việc giữa Trưởng ban nội chính với Đảng uỷ Ngân hàng

Báo chí Việt nam nói là họ bị cấm tham dự buổi làm việc ngày 17/9 tại Hà Nội giữa Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh với Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước.
Sự kiện này được mô tả là bất thường vì trước đó, ông Nguyễn Bá Thanh với tư cách Phó trưởng Ban, Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng đã làm việc với Ban cán sự Đảng Tòa án Nhân dân Tối cao, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, nhưng báo chí được dự họp công khai đưa tin.
Được biết, ông Nguyễn Bá Thanh lúc trước trong vai trò Đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng đã phê phán nặng nề tình trạng sở hữu chéo trong các ngân hàng và nâng khống giá trị đất thế chấp để vay những khoản tiến rất lớn mà nay trở thành nợ xấu nợ khó đòi.

Việt Nam không kềm được giá vàng nội địa


Giá vàng tại Việt Nam vẫn cao hơn giá thế giới hơn 4 triệu đồng theo bảng giá ngày 16/9, mặc dù Ngân hàng Nhà nước giữ độc quyền nhập khẩu vàng thoi, chế biến vàng miếng, định giá và phân phối ra thị trường.
Với cơ chế độc quyền gây tranh cãi, Ngân hàng Nhà nước trong thời gian qua đã bán ra thị trường gần 57 tấn vàng. Trong số này khoảng 30 tấn được các ngân hàng thương mại mua để trả lại số vàng huy động của người dân, sau khi quyết định cấm Ngân hàng huy động vàng của khách hàng có hiệu lực.

Nợ đọng thuế nửa năm lên quá 64 ngàn tỉ đồng


Tình trạng suy giảm kinh tế đã dẫn tới nợ đọng thuế trong nửa đầu 2013 của các doanh nghiệp trên toàn quốc vượt mức 64.000 tỉ đồng, tăng hơn 15.000 tỉ đồng so với thời điểm cuối năm 2012. Thông tin này được Tổng cục Thuế công bố.
Trong khi đó Cục Thuế Hà Nội vừa công bố danh sách 77 doanh nghiệp nợ số thuế hơn 1.800 tỉ đồng tính đến cuối tháng 8 vừa qua. Các doanh nghiệp nợ thuế nhiều nhất xếp theo thứ tự gồm Sông Đà Thăng Long, Vinashin, Cienco1, một số công ty thành viên của Viglacera…

Vinashin cắt giảm 14 ngàn công nhân

Được tái cơ cấu thay vì phá sản nhưng Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Vinashin có tới 30% công nhân không có việc làm, trong tổng số 26.000 lao động hiện hữu.
Báo chí Việt Nam hôm nay đưa tin Vinashin sẽ cắt giảm 14.000 lao động chỉ giữ lại 8.000 người. Nhưng ngay cả việc cắt giảm cũng gặp trở ngại vì Vinashin không có tiền để trả nợ lương và bảo hiểm cho người lao động.
Trên cổng thông tin điện tử của Bộ Giao thông Vận tải, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công xác nhận tiến trình tái cơ cấu Vinashin chậm so với dự kiến và đặc biệt về tái cơ cấu tài chính.

Dân khiếu kiện bị tống lên xe buýt, đưa trở về tỉnh

Sáng nay, thứ ba, hằng trăm người từ nhiều tỉnh miền Nam tập trung về thành phố Hồ Chí Minh để khiếu kiện đất đai, nhưng bị cưỡng bách lên xe buýt, đưa về nguyên quán. 

Người siêu giàu ở Việt Nam đứng thứ hai Đông Nam Á?

Con số người siêu giàu ở các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, với tài sản từ 30 triệu đôla trở lên vẫn tăng trong năm 2012
Thêm 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?