Những dấu hỏi quanh vụ nổ súng ở căn cứ hải quân Washington

RFA

2013-09-17


Vẫn còn rất nhiều thắc mắc chưa được trả lời liên quan đến chuyện tại sao hung thủ Aaron Alexix lại xả súng bắn chết 12 người và gây thương tích cho cả chục người khác ở căn cứ hải quân Hoa Kỳ tại thủ đô Washington ngày hôm qua, trước khi bị bắn hạ tại hiện trường.
Đến giờ, cơ quan điều tra FBI cho biết vẫn chưa tìm được nguyên nhân tại sao vụ nổ súng kinh hoàng này lại xảy ra, ngay chính gia đình và bạn bè của hung phạm cũng không biết nguyên do tại sao đương sự mang súng đi giết người.
Một thắc mắc khác là hung thủ mới 34 tuổi này từng làm lính hải quân nhưng bị buộc phải xuất ngũ vì lý do hạnh kiểm, ít nhất 2 lần bị rắc rối với pháp luật vì liên quan đến súng đạn, nhưng tại sao lại qua được cuộc điều tra an ninh để có thể làm những công việc liên quan đến quốc phòng và có thẻ ra vào những khu vực nằm trong danh sách được kiểm soát cẩn mật của quân đội.
Sáng hôm nay, Tổng Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ là ông Chuck Hagel đến tận nơi quan sát hiện trường và đặt vòng hoa tưởng niệm những người không may.
Quốc Hội Hoa Kỳ cũng dành 1 phút mặc niệm, và Tổng Thống Obama chỉ thị tất cả các công sở ở thủ đô treo cờ rũ cho đến hết ngày thứ Sáu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?