Nhật Bản dọa bắn hạ UAV Trung Quốc

(Kienthuc.net.vn) - Theo Nippon Hoso Kyokai, Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 17/9 tuyên bố sẽ bắn hạ máy bay không người lái của Trung Quốc bay trên không phận Senkaku/Điếu Ngư.


Máy bay không người lái (UAV) Trung Quốc.
Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, một máy bay không người lái của một quốc gia chưa được xác định đã bay trên các khu vực tranh chấp ở Biển Hoa Đông ngày 9/9. Không quân của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) đã cử máy bay chiến đấu lên xua đuổi chiếc máy bay không người lái được cho là loại Wing Loong hoặc một máy bay không người lái trinh sát khác của Quân đội Trung Quốc (PLA).
Sau đó, tạp chí IHS Jane’s Defence Weekly đưa tin, vụ máy bay chiến đấu Nhật Bản đánh chặn máy bay không người lái Trung Quốc trên Biển Hoa Đông vào ngày 9/9 có thể cung cấp bằng chứng đầu tiên cho thấy loại máy bay không người lái tầm xa, hoạt động ở độ cao trung bình BZK-005 đã đi vào phục vụ trong Quân đội Trung Quốc.
Phi công của Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản (JASDF) đã chụp bức ảnh về mẫu UAV này và tiến hành phân tích đánh giá xác định chính xác đây là thiết kế BZK-005 do Trung Quốc tự sản xuất.
Để ngăn chặn máy bay Trung Quốc xâm phạm không phận Nhật Bản, Tokyo sẽ công bố quy định mới về cách đối phó.
Do vô cùng khó khăn trong việc xua đuổi máy bay không người lái bằng việc bắn pháo sáng cảnh báo, Bộ Quốc phòng Nhật Bản tuyên bố rằng tất cả các phương tiện bay không người lái sẽ bị bắn hạ trong tương lai, nếu bị coi là đe dọa cho an ninh quốc gia của Nhật Bản.
Lê Chân (theo WantChinaTimes)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?