TIN NGẮN THẾ GIỚI

TIN NGẮN THẾ GIỚI


Một thành viên nhóm Pussy Riot tuyệt thực do bị quản ngục dọa thủ tiêu

Nadejda Tolokonnikova, một trong ba thành viên của ban nhạc Pussy Riot bắt đầu tuyệt thực không thời hạn kể từ hôm nay 23/09/2013. Bị án 2 năm tù Gulag vì trình diễn bản nhạc phản đối Putin tham quyền, cô ca sĩ 23 tuổi này bị quản giáo dọa giết vì đã can đảm tố cáo tình trạng nô lệ trong nhà tù.

Edward Snowden lo sợ cho an ninh bản thân

Luật sư của Edward Snowden tuyên bố thân chủ của ông rất lo ngại cho an nguy bản thân. Tình báo Mỹ có thể khai thác chuyến viếng thăm của thân nhân của cựu điệp viên CIA để truy ra nơi ẩn náu.

Đức sẽ mềm dẻo hơn trên hồ sơ khủng hoảng kinh tế châu Âu ?

Một liên minh chính phủ mới đang hình thành tại Đức. Nhiều đối tác châu Âu của Berlin xem việc đảng Dân chủ Xã hội SPD cấp tiến tham gia chính quyền trong nhiệm kỳ 4 năm sắp tới của thủ tướng Merkel như một tin vui. Nhiều người kỳ vọng Berlin sẽ quan tâm nhiều hơn đến mục tiêu tăng trưởng của khối euro.

Đạn pháo rơi vào sứ quán Nga tại Syria

Hôm qua, 22/09/2013, một quả đạn pháo đã rơi vào khu vực sứ quán Nga tại Damas, làm ba nhân viên bị thương nhẹ. Bộ Ngoại giao Nga cho biết các biện pháp bảo đảm an ninh cho sứ quán, nằm trong khu Mazraa, ở thủ đô Syria, đã được tăng cường.

Liên minh Thiên Chúa giáo giành thắng lợi

Trong cuộc bầu cử Quốc hội Đức hôm qua 22/09/2013 Liên minh Thiên Chúa giáo CDU-CSU có khuynh hướng bảo thủ của Thủ tướng Merkel về đầu với 41,5 % số phiếu. Về thứ nhì là đảng cấp tiến Dân chủ Xã hội SPD với 25,7 % phiếu ủng hộ. Hai đảng được nhiều cử tri ủng hộ nhất sẽ thành lập chính phủ liên minh.
An ninh Kenya đã tấn công vào khu trung tâm mua sắm Westgate tại thủ đô Nairobi để chấm dứt hai ngày 
Cựu chính trị gia Trung Quốc sẽ kháng cáo 'toàn bộ phán quyết' sau khi tòa tuyên án chung thân.
cách đây 3 giờ 31 phút

Đối lập Campuchia tẩy chay quốc hội

Thủ tướng Campuchia Hun Sen vẫn lập nội các mới, bất chấp sự tẩy chay quốc hội của phe đối lập.
cách đây 3 giờ 52 phút

Bão Usagi làm ít nhất 25 người thiệt mạng ở tỉnh Quảng Đông và ảnh hưởng khoảng ba triệu rưởi người ở Hoa lục.
07:01 GMT

Nga cáo buộc Mỹ bặt chẹt Nga về vấn đề Nghị quyết Syria

Nga tố cáo Hoa Kỳ tìm cách “bắt chẹt” Nga trong việc để Hội đồng Bảo an cho phép sử dụng vũ lực đối với chính phủ Syria nếu chính phủ này không từ bỏ võ khí hóa học

Hoa Kỳ tìm cách hỗ trợ hòa đàm Israel-Palestine

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry sẽ đẩy mạnh các nỗ lực nhằm hỗ trợ cho cuộc hòa đàm đang diễn ra giữa Israel và Palestine
Thêm

Mỹ: Các nhà lập pháp vẫn bất đồng trong khi văn phòng liên bang có thể đóng cửa

M ột số văn phòng chính phủ sẽ đóng cửa bắt đầu từ ngày 1 tháng 10 trừ phi 2 viện Quốc hội thỏa thuận gia hạn chi tiêu của chính phủ liên bang,
Thêm 

Singapore siết chặt việc thuê nhân công ngoài nước 

Nguồn tin của AFP sáng hôm nay nói rằng chính phủ Singapore đã thay đổi nhiều quy định trong việc thuê chuyên gia và lao động kỹ thuật cao nước ngoài trong đó có điều khoản yêu cầu công ty muốn thuê người ngoài trước nhất phải chứng minh rằng họ đã cố gắng tìm kiếm người trong nước nhưng không thành công.
Bộ trưởng Lao động Singapore nói với báo chí rằng dự luật này nhằm mang lại công bằng cho công dân Singapore, đặc biệt là chuyên gia và chuyên viên cao cấp trong việc cạnh tranh với lao động nước ngoài.
Có khoảng 37% tương đương 3 triệu 360 ngàn lao động kỹ thuật cao đang làm việc tại nước này không phải là công dân Singapore.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện