TIN NGẮN THẾ GIỚI

TIN NGẮN THẾ GIỚI


Tổ chức al-Shabab ở Somalia đã tiến hành vụ tấn công chết nhiều người tại một trung tâm mua sắm ở nước láng giềng Kenya.
cách đây 2 giờ 30 phút

Khủng bố đẫm máu ở Kenya : Ít nhất 59 người chết, nhiều người bị bắt làm con tin

Sáng nay 22/09/2013 lực lượng an ninh Kenya tiếp tục truy lùng khoảng hơn một chục tên khủng bố Hồi giáo Somali vẫn đang ẩn nấp trong trung tâm thương mại Westgate ở Nairobi cùng với các con tin, sau khi đã sát hại 59 người và làm bị thương khoảng 200 người trong vụ tấn công hôm qua.

Iran phô trương 30 tên lửa tầm xa 2.000 km

Quân đội Iran hôm nay 22/09/2013 trong cuộc diễu binh thường niên đã phô trương 30 hỏa tiễn đạn đạo loại Sejil và Ghahr có tầm bắn lên đến 2.000 km.

Bà Suu Kyi kêu gọi cư dân nước ngoài về giúp nước

Hôm qua khi tiếp xúc với cộng đồng người Miến đang sinh sống tại Singapore, lãnh tụ Aung San Suu Kyi của Miến Điện kêu gọi những người đang cư ngụ ở hải ngoại về nước giúp thay đổi khuôn mặt chính trị lẫn xã hội của đất nước.
Bà Aung San Suu Kyi nói rằng Miến Điện đang ở trong giai đoạn cần mọi người góp phần của mình, và đây là lúc tập thể người Miến cư ngụ ở hải ngoại nên về nước đóng góp, thay vì chờ đợi cho tình hình sáng sủa, tốt đẹp hơn.

Đảng đối lập Campuchia không tham dự họp khai mạc QH?

Vài giờ đồng hồ nữa, tân quốc hội Campuchia sẽ nhóm phiên khai mạc nhưng không có sự tham dự của lãnh tụ đối lập Sam Rainsy và các đại biểu đắc cử đại diện cho đảng Cứu Quốc do ông Rainsy lãnh đạo.Từ những ngày cuối tuần rồi, Hội Đồng Lãnh Đạo Đảng Cứu Quốc và các đại biểu đắc cử của đảng đã rời thủ đô Phnom Penh, tập họp tại Siem Reap.
Quyết định này được thực hiện bởi 2 lý do: thứ nhất họ không có mặt ở thủ đô để tẩy chay phiên nhóm khai mạc Quốc hội, lý do thứ nhì là sẽ tổ chức cuộc biểu tình phản đối kết quả cuộc bầu cử, tiếp nối tuần lễ biểu tình đã diễn ra ở Phnom Penh hồi tuần rồi.

Hàng chục ngàn công nhân Bangladesh tiếp tục biểu tình đòi tăng lương

Tại Bangladesh, những cuộc biểu tình quy mô của công nhân ngành may mặc vẫn tiếp tục diễn ra ở nhiều nơi, bất chấp chuyện bị cảnh sát bắn hơi cay và đạn cao su để buộc phải giải tán.
Các bản tin chúng tôi thu thập được trước giờ phát thanh đều nói số công nhân biểu tình lên đến cả chục ngàn người, đòi hỏi mức lương tối thiểu phải là 100 dollars một tháng, theo ý kiến mà đại diện nghiệp đoàn đã đưa ra với chính phủ từ tháng 6 vừa rồi.
Phía chủ nhân nhà máy nói rằng họ chỉ có thể trả tối đa khoảng 45 dollars/tháng, lấy lý do là kinh tế vẫn khó khăn, số lượng hàng các công ty nước ngoài đặt may không nhiều.
Kỹ nghệ may mặc của Bangladesh mỗi năm đem về cho quốc gia này 27 tỷ dollars, tức 80% lợi tức thu nhập từ xuất khẩu.

Philippines truy tố lãnh tụ dân quân Hồi Giáo về tội giết người

Tổng Thống Philippines cho biết sẽ truy tố lãnh tụ dân quân Hồi Giáo Nur Misuari ra tòa về tội giết người, sau khi 200 tay súng của lực lượng này mở cuộc tấn công vào thành phố Zamboanga hồi đầu tháng này giết chết hàng chục nhân viên cảnh sát và thường dân, đồng thời nổi lửa đốt cháy hàng ngàn căn nhà.
Thông báo này được Tổng Thống Benigno Aquino của Philippines đưa ra sau khi đến thị sát tại chỗ. Ông nói rõ là lãnh tụ Nur Misuari của phiến quân Hồi Giáo MORO phải đền tội vì những hành động dã man đã làm.
Tổng Thống Philippines cũng cho biết quân đội được chỉ thị phải sẵn sàng để tình trạng này không xảy ra lần nữa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện