Nga phản đối báo cáo của đoàn thanh tra LHQ về Syria

RFA-18-09-2013

Liên quan đến Syria, chính phủ Nga tiếp tục lên tiếng phản đối báo cáo của đoàn thanh tra Liên Hiệp Quốc, nói rằng báo cáo này mang tính soạn sẵn và nhuộm mầu sắc chính trị, với mục đích để các nước Tây Phương có lý do cáo buộc chính phủ Syria đã sử dụng võ khí hóa học giết hơn 1,400 người hôm 21 tháng trước.
Nói với hãng thông tấn nhà nước RIA, Thứ Trưởng Nga Sergei Ryabkov cho hay chính phủ Nga rất thất vọng về bản báo cáo mà ông gọi là một chiều do đoàn thanh tra Liên Hiệp Quốc phổ biến.
Báo cáo này được công bố cách đây 2 ngày, trong đó xác nhận võ khí hóa học đã được xử dụng trong cuộc giao tranh ở ngoại ô thủ đô Damascus giữa quân đội chính phủ và lực lượng nổi dậy, nhưng không quy kết trách nhiệm cho bên nào.
Các nước gồm Hoa Kỳ, Anh và Pháp xem những chứng cớ được đưa ra để cáo buộc chính quyền của Tổng Thống Bashar Al-Assad là thủ phạm của vụ này, trong khi Nga lại nói có thể thủ phạm chính là lực lượng nổi dậy, và Trung Quốc thì nói là cần phải xem xét kỹ lưỡng hơn trước khi có thể quy trách nhiệm cho bất cứ ai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện