TIN NGẮN THẾ GIỚI

TIN NGẮN THẾ GIỚI

Syria : Nga và Mỹ muốn Hội đồng Bảo an ra một nghị quyết ‘‘mạnh’’

Theo AFP, hôm nay 20/09/2013, Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry cho biết trong cuộc đàm thoại viễn liên với người đồng cấp Nga Serguei Lavrov, hai bên đã nói đến việc hợp tác để Liên Hiệp Quốc ra được « một nghị quyết cứng rắn » về tiêu hủy vũ khí hóa học tại Syria 

Thăm dò dư luận Đức : Một số lớn cử tri lưỡng lự, gây bất lợi cho đảng cầm quyền

Chủ nhật, 22/09, nước Đức tổ chức bầu Quốc hội Liên bang. Cuộc thăm dò dư luận mới nhất cho thấy còn số lượng lớn cử tri chưa quyết định và điều này gây bất lợi cho liên minh bảo thủ - tự do của Thủ tướng mãn nhiệm Angela Merkel.

Biên phòng Nga tấn công tàu Greenpeace

Một đơn vị biên phòng Nga uy hiếp một chiếc tàu phá băng của tổ chức Greenpeace, được gửi lên Bắc cực để tố cáo các dự án khai thác dầu hỏa gây hại cho môi trường. Toàn thể 29 thành viên bị nhốt. Được báo động, Sứ quán Thụy sĩ và Phần Lan đã can thiệp với chính quyền Nga.

Venezuela tố cáo Mỹ không cho Tổng thống Maduro bay qua không phận

Bộ Ngoại giao Venezuela hôm nay 20/09/2013 thông báo, Hoa Kỳ đã từ chối cho phép Tổng thống Venezuela, ông Nicolas Maduro bay qua không phận Mỹ để đến thăm Trung Quốc, dự kiến bắt đầu từ ngày mai. Caracas cho rằng đây là một quyết định mang tính « sỉ nhục » và là một « sai lầm nghiêm trọng ». Trong khi đó, Washington bác bỏ thông tin này và khẳng định đã cho phép phái đoàn Venezuela vào không phận Mỹ.

Thủ tướng Việt Nam thăm Pháp tuần tới

Theo thông báo của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm qua, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ viếng thăm nước Pháp từ ngày 24 đến 26/09/2013, theo lời mời của thủ tướng Jean-Marc Ayrault.

Syria : Thỏa thuận ngừng bắn giữa một nhóm Hồi giáo và đối lập vũ trang

Hôm nay, 20/09/2013, theo một tổ chức phi chính phủ, đụng độ tại thành phố Azaz giữa các nhóm vũ trang đối lập đã tạm ngưng lại, sau một thỏa thuận ngừng bắn. Ảnh hưởng rất lớn của các nhóm thánh chiến Hồi giáo theo Al-Qaida trong hàng ngũ đối lập gây lo ngại, đặc biệt sau báo cáo của Liên Hiệp Quốc cho thấy hơn một nửa các đơn vị đối lập thuộc phe thánh chiến Hồi giáo.

Mỹ-Iran muốn cải thiện quan hệ song phương ?

Trong một bài viết đăng trên nhật báo Mỹ Washington Post, Tổng thống Iran Hassan Rohani đã tỏ thái độ muốn hòa dịu với phương Tây. Lãnh đạo Iran nói muốn giúp thúc đẩy đối thoại với Tổng thống Syria Bachar Al Assad. Trước đó, trên đài truyền hình NBC, ông Rohani còn nêu ra khả năng gặp nguyên thủ Hoa Kỳ Barack Obama, bên lề Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vào tuần tới. Phía Mỹ hiểu rõ thông điệp này, nhưng Nhà Trắng tỏ thái độ rất thận trọng.

Mỹ tìm cách thuyết phục Bắc Kinh về hồ sơ Syria

Trước phiên khai mạc Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, các thương lượng ngoại giao về hồ sơ Syria vẫn tiếp tục.

Ngoại trưởng của 2 nước đã thảo luận về những mối quan tâm chung – từ Syria, Iran cho tới các vụ tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Quốc với các nước láng giềng

Phó thủ tướng Syria nói với báo Anh Guardian rằng cuộc nội chiến đang trong tình trạng bất phân thắng bại và chính phủ sẽ ủng hộ đình chiến.

Bạc Hy Lai sẽ ở 'nhà tù 5 sao'?

Cựu Ủy viên Bộ chính trị Trung Quốc, ông Bạc Hy Lai, có khả năng bị giam ở Tần Thành, nhà tù cao cấp nhất của Trung Quốc.
cách đây 2 giờ 51 phút

Philippines và Đài Loan chuẩn bị đón Usagi - cơn bão mà các nhà khí tượng học đánh giá là mạnh nhất của năm nay.
07:31 GMT

97 người chết vì bão ở Mexico

tGiới chức Mexico cho biết 97 người thiệt mạng trong tuần vì bão và thời tiết xấu, tuy bão Manuel đã suy yếu và dịch chuyển lên miền Bắc.
04:15 GMT

Bộ trưởng tài chính các nước APEC họp chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh sắp tới

Các bộ trưởng thừa nhận tình hình kinh tế toàn cầu vẫn còn yếu, tăng trưởng kinh tế trong khu vực dự kiến sẽ chậm chạp và ít cân đối hơn mong muốn
Thêm

Chống tham nhũng ở Trung Quốc nêu bật sức mạnh trang mạng Weibo

Khoảng 40 vụ án tham nhũng trong năm vừa qua cho thấy rằng hầu hết được phanh phui trên mạng hoặc do báo chí tường thuật trước tiên, chứ không phải từ chính quyền
Thêm

Hoa Kỳ điều tra việc thuê mướn con ông cháu cha ở Trung Quốc

Các nhà quan sát nói việc tuyển dụng 'con ông cháu cha' hay' có mục đích nới rộng cơ hội làm ăn ở TQ. Nhưng cách làm này có phải là một hành vi hối lộ hay không?
Thêm

Anh: 8 người bị bắt về tội đánh cắp tiền của ngân hàng Barclays

Nhóm người, tuổi từ 24 tới 47, bị bắt giữ với cáo buộc tội toa rập ăn cắp tiền của Barclays và toa rập để lừa gạt các ngân hàng Anh
Thêm

Thủ tướng Ðức hướng đến nhiệm kỳ thứ ba

Các cuộc thăm dò cho thấy đảng Dân chủ Thiên chúa giáo của bà Merkel chỉ cần thêm chút nữa là giành được sự ủng hộ ở thế đa số tuyệt đối
Thêm 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện