TIN NGẮN THẾ GIỚI

TIN NGẮN THẾ GIỚI


Tai nạn tàu ngầm hạt nhân Nga Tomsk nghiêm trọng hơn báo cáo ban đầu

Giới điều tra Nga hôm nay 17/09/2013 xác nhận : 15 người đã phải nhập viện sau vụ hỏa hoạn trên một chiếc tàu ngầm hạt nhân đang sửa chữa ở vùng Viễn Đông. Con tàu cũng bị hư hại đáng kể trái với loan báo ban đầu.

Tàu du lịch Costa Concordia đã được dựng thẳng trở lại

Trong những tràng pháo tay của những người hiếu kỳ, con tàu du lịch khổng lồ Costa Concordia vào sáng sớm hôm nay 17/09/2013 đã được kéo trở lại vị trí thẳng đứng bình thường sau hơn một năm rưỡi bị lật nghiêng khi va phải đá ngầm gần đảo Giglio vùng Toscana, miền trung tây nước Ý. Công việc "lật ngửa" trở lại một chiếc tàu cực lớn - dài gần 300 mét – đã được đánh giá là một thành công chưa từng thấy về mặt kỹ thuật, mang lại tự hào cho người Ý.

Pháp và Nga bất đồng trên hồ sơ Syria

Trong cuộc họp báo chung tại Matxcơva vào hôm nay 07/09/2013, hai Ngoại trưởng Pháp và Nga công khai nhìn nhận bất đồng trên hồ sơ vũ khí Syria : từ trách nhiệm của chế độ Damas trong vụ tấn công bằng hơi ngạt ngày 21/08 cho đến dự thảo nghị quyết mang tính cưỡng chế nếu Syria không tuân thủ.

Mỹ - Philippines sắp tập trận đổ bộ gần Biển Đông

Theo AFP, từ ngày mai, 18/09/2013, 2.300 lính thủy quân lục chiến Mỹ và Philippines sẽ bắt đầu một cuộc thao diễn quân sự dự trù kéo dài ba ...
Trung Quốc nên có vai trò quyết đoán hơn về các chủ đề trên trường quốc tế khi họ có sức mạnh ngoại giao và chính trị đáng kể.
Hoa Kỳ và Philippines chuẩn bị tập trận chung gần khu vực Biển Đông trong khi căng thẳng gia tăng giữa Manila và Bắc Kinh.
08:47 GMT
Lính biên phòng Nam Hàn đã bắn chết một người cố tìm cách vượt sông để vào miền Bắc khi người này không tuân lệnh dừng lại.
03:52 GMT
Tạp chí nhà giàu ở Anh nói về các thương vụ tư vấn bộn tiền của cựu Thủ tướng Tony Blair.

Ðiều tra viên LHQ mô tả các hành động tàn ác trong nhà tù Bắc Triều Tiên

Ông Kirby nhắc tới lời khai của một phụ nữ rằng bà đã chứng kiến một bà mẹ bị buộc phải nhận chìm tới chết đứa con nhỏ của bà
Thêm

Bangladesh tuyên án tử hình một thủ lãnh Hồi giáo

Tòa án Tối cao Bangladesh tuyên án tử hình cho một thủ lãnh Hồi giáo hàng đầu bị cáo buộc đã phạm tội ác chiến tranh
Thêm
Xem thêm

Châu Âu soạn luật cấm mua tài nguyên các nơi có xung đột

Global Witness là một trong số gần 60 tổ chức phi chính phủ yêu cầu EU soạn luật cấm các công ty mua tài nguyên của những vùng có xung đột vũ trang
Thêm

Italia nỗ lực trục vớt tàu du lịch Costa Concordia

Toán công tác cứu tàu khởi sự nỗ lực trục vớt chiếc tàu du lịch Costa Concordia bị hư hại khi con tàu mắc cạn ngoài khơi nước Ý cách đây 20 tháng.

Biểu tình tiếp diễn sang ngày thứ hai ở Thổ Nhĩ Kỳ

Những người biểu tình chống chính phủ tiếp tục xung đột với cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ vào sáng sớm hôm nay ở Istanbul
Thêm

Thẩm vấn nhân viên an ninh trong vụ nổ súng ở Washington

Giới hữu trách đang thẩm vấn về việc làm cách nào một nhân viên hợp đồng của quân đội có tiền sử bạo động và có vấn đề tâm thần lại có giấy tờ vào căn cứ Hải quân ở Washington
Thêm

Syria: 7 triệu người cần cứu trợ khẩn cấp

Cuộc xung đột kéo dài ở Syria làm cho khoảng 7 triệu người đang cần trợ giúp nhân đạo khẩn cấp. Bà Valerie Amos Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của Liên Hiệp Quốc cho biết là năm nay cần có ngân khoản 4,4 tỷ USD để giúp cho các nạn nhân chiến cuộc Syria.
Trong số 7 triệu người cần trợ giúp, hơn 2 triệu người đã đến được các trại tạm cư bên ngoài lãnh thổ Syria. Trong khi hơn 4 triệu người khác phải sơ tán ở nhiều nơi bên trong đất nước bị tàn phá vì chiến tranh này.

Lãnh tụ Iran: Đàm phán là giải pháp tốt trong vấn đề hạt nhân

Lãnh tụ tối cao Iran Giáo chủ Ayatollah Ali Khamenei hôm 17/9 nhận định là, ngoại giao mềm dẻo đôi khi thật cần thiết. Phát biểu này được đưa ra cùng lúc các dại diện Teheran chuẩn bị đàm phán với các cường quốc phương tây về tham vọng hạt nhân của Iran.
Ngoại trưởng Iran ông Mohammad Javad Zarif đã đến New York chiều tối thứ ba để tham dự phiên họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc. Ông Zarif dự kiến các cuộc hội kiến bên lề phiên họp chính với Chánh Ủy viên đối ngoại EU Catherine Ashton. Iran và phương tây đã kéo dài đàm phán 10 năm liên quan tới vấn đề hạt nhân của nhà nước hồi giáo này.

Đức Đạt Lai Lạt Ma kêu gọi chấm dứt bạo động tại Miế

Đức Đạt Lai Lạt Ma, nhà lãnh đạo tinh thần của nhân dân Tây Tạng, hôm 17/9 kêu gọi giới tăng lữ Miến Điện hành xử theo Phật pháp, để sớm chấm dứt tình trạng bạo lực nhắm vào cộng đồng Hồi giáo thiểu số.
Phát biểu với báo chí tại Diễn đàn Nhân quyền thường niên tổ chức ở Prague Cộng hòa Czech, Đức Đạt Lai Lạt Ma nhắc nhở chư tăng Miến Điện gìn giữ niềm tin Phật giáo, mà bỏ lòng căm ghét đối với các anh chị em Hồi giáo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?