TIN NGẮN THẾ GIỚI

TIN NGẮN THẾ GIỚI


Tổng thống Pháp : Damas lùi bước vì áp lực quân sự Mỹ-Pháp

Tổng thống Pháp François Hollande trên đài truyền hình TF1 ngày 15/09/2013.
Tổng thống Pháp François Hollande trên đài truyền hình TF1 ngày 15/09/2013.
© TF1

Tú Anh
Tổng thống François Hollande đã trả lời chất vấn trên đài truyền hình TF1 vào đêm chủ nhật 15/09/2013. Bên cạnh những câu hỏi về tình hình kinh tế, François Hollande giải thích chính sách mà ông gọi là « dùng quân sự để gây sức ép ngoại giao », đưa đến thỏa thuận Mỹ-Nga hôm 14/09/2013, giải giới vũ khí hóa học của Damas.


Nhà báo Nguyễn Văn Huy tại Paris phân tích chính sách của Pháp :
Nhà báo Nguyễn Văn Huy - Paris
16/09/2013
by Tú Anh

Hội đồng Giám mục Cuba kêu gọi cải cách chính trị

Lần đầu tiên trong nhiều thập niên, Giáo hội Công giáo Cuba trực tiếp kêu gọi chính quyền La Habana đẩy mạnh cải cách kinh tế và dân chủ hóa chế độ. Thư yêu cầu « hòa giải dân tộc » đã được Hội Đồng Giám Mục công bố vào chủ nhật 15/09/2013.

Singapore hiện đại hóa không quân

RFA 16.09.2013
Singapore sẽ mua hệ thống phòng không do tổ hợp MBDA của Châu Âu sản xuất, thay thế cho hệ thống cũ kỹ do Hoa Kỳ chế tạo mà quân đội Singapore đang sử dụng.
Tin này được ông Bộ Trưởng Quốc Phòng Ng Eng Hen thông báo, nhưng không cho biết số tiền phải trả cho hệ thống phòng không mới là bao nhiêu.
Các viên chức quân sự Singapore cho biết hệ thống mới mang tên ASTER-30 đang được quân đội Pháp và Italy sử dụng có khả năng chống hỏa tiễn hay phi cơ ở độ cao tới 70 cây số, tức gần gấp đôi khả năng hoạt động của hệ thống I-Hawk do Mỹ chế tạo.

Indonesia: Chưa tìm được ứng viên tranh chức tổng thống

RFA 16.09.2013

Tại Indonesia, đảng Dân Chủ do Tổng Thống Susilo Bambang Yudhoyono đang gặp nhiều khó khăn vì chưa tìm được người có đủ uy tín để ra tranh cử tổng thống vào năm tới.
Có ít nhất 11 chính trị được các đảng viên nói tới ở Đại hội Đảng vừa khai diễn chiều hôm qua tại Jakarta nhưng các nhà quan sát vẫn tin rằng chưa thật sự có người sáng giá để thay thế cho ông Yudhoyono trong vai trò lãnh đạo và là ứng viên tranh chức tổng thống.

Campuchia: Chính phủ, phe đối lập đồng ý về các biện pháp nhằm xoa dịu căng thẳng

Sau gần 5 tiếng đồng hồ đàm phán, đảng cầm quyền Campuchia và phe đối lập đã đồng ý về một loạt các biện pháp nhằm xoa dịu bầu không khí căng thẳng sau bầu cử


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?