Điểm tin trong nước thứ hai, ngày 27/10/2014

Theo Dân Luận

Điểm tin trong nước ngày thứ hai, 27/10/2014 có một số tin vắn sau:
Công an phủ nhận vụ việc đánh người dân đến mù mắt
thanh_hai1.jpg

Sáng nay, báo trong nước VTC News đã phỏng vấn trung tá Phan Hoàng Vũ – Đội trưởng CSGT Q.3 liên quan vụ việc anh Lê Thanh Hải, ngụ tại quận Bình Tân, TPHCM đã tố cáo các cảnh sát cơ động quận 3 dùng dùi cui đánh anh đến mù mắt phải. Ông Vũ cho biết đơn vị tiếp nhận tin báo qua điện thoại lúc 2h15 ngày 21/10/2014. Khi đội CSGT đến hiện trường thì ghi nhận một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại trước nhà số 592 CMT8, P.11, Q.3.
Anh Lê Thanh Hải chở sau cô gái Vũ Thị Vy (19 tuổi, quê Nam Định) trên xe máy khi đến địa chỉ nói trên lấn trái đụng vào xe máy BKS 54R3 – 5478 do anh Đinh Trọng Vĩnh Khải (43 tuổi, ngụ Q. Tân Bình, TP.HCM) đang điều khiển chạy chiều ngược lại khiến những người này bị thương tích.
Lực lượng CSGT cũng đã phối hợp đưa những nạn nhân này đến cơ sở y tế gần nhất để sơ cấp cứu. Ông cũng cho biết thêm là vụ việc đang được cơ quan cảnh sát điều tra, công an quận 3 thụ lý.
Thế nhưng hai người đã chứng kiến vụ việc này là Vũ Thị Vy (người ngồi sau xe máy) và một người dân sống gần đó đều nói với giới phóng viên rằng họ thấy cảnh sát cơ động có dùng gậy đánh vào mặt anh Hải khiến anh ngã gục xuống đường rồi va chạm với một xe đi ngược chiều.
Điếu Cày: Ra nước ngoài không đóng lại cánh cửa đấu tranh
dieu_cay_6.jpg

Blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải vừa được trả tự do hôm 21/10 vừa qua nhưng phải đi tị nạn chính trị tại Hoa Kỳ. Sau vài ngày nghỉ ngơi, sáng nay, blogger Điếu Cày đã có cuộc phỏng vấn với Dân làm báo về những dự định sắp tới của mình.
Trả lời cuộc phỏng vấn, Ông Nguyễn Văn Hải nhấn mạnh mình không bao giờ nhận tội để được trả tự do và nguyên nhân mà chính quyền nói thả ông là vì lí do nhân đạo là sai sự thật. Nếu thật sự vì lí do nhân đạo thì ông ít nhất phải được gặp gia đình trước khi sang Hoa Kỳ. Nếu có ‘nhân đạo’ thì những người cất lên tiếng nói ôn hòa không thể bị bỏ tù như trường hợp Điếu Cày trong suốt 6 năm 6 tháng vừa qua.
Khi thông tin Điếu Cày đặt chân đến Mỹ được loan tải, có ý kiến cho rằng việc ông ra nước ngoài sẽ khó có thể tiếp tục đấu tranh mạnh mẽ như khi còn ở Việt Nam. Trước những ý kiến này, Điếu Cày chia sẻ sẽ tiếp tục đấu tranh cho các tù nhân lương tâm còn đang bị giam cầm, đấu tranh cho nhân quyền trong các nhà tù Việt Nam.
Nói về những dự định trong tương lai, ông cho biết sẽ tập hợp lại câu lạc bộ nhà báo tự do, tiếp tục đấu tranh cho tự do báo chí, tự do ngôn luận ở Việt Nam. Đồng thời, ông cũng sẽ đấu tranh cho những người bạn tù nhân lương tâm tại Việt Nam. Họ không cất lên được tiếng nói thì nay ông sẽ nói giúp họ.

Sáu mươi trẻ mầm non bị tiêm nhầm vắc xin sởi - rubella… bằng nước cất
tiem-90e0d.jpg

Theo Dân trí hôm nay, trong đợt tiêm chủng sởi - rubella tại trường Mầm non Sao Mai (TP Cao Lãnh, Đồng Tháp), cán bộ tiêm chủng lấy nhầm 6 ống nước cất tiêm chủng cho 60 trẻ đang theo học tại trường. Ngành y tế tỉnh Đồng Tháp đã xác nhận vụ việc trên.
Theo giải trình của một vị lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp, sự cố nêu trên là do cán bộ tiêm chủng sơ suất và yếu tay nghề nên nhầm tưởng các ống dung dịch hồi chỉnh (nước cất) là loại vắc xin mới nên tiến hành tiêm cho trẻ. Đúng ra cần phải pha dung dịch hồi chỉnh này vào bột vắc xin rồi mới tiêm cho trẻ.
Ngay sau vụ việc xảy ra, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng với chính quyền địa phương đã tổ chức buổi họp để công bố minh bạch thiếu sót, xin lỗi gia đình các bé bị tiêm thiếu vắc xin. Trung tâm Y tế TP Cao Lãnh cũng đã chỉ đạo đình chỉ công tác đối với các cán bộ tiêm chủng liên quan đến vụ việc.
Ngành y tế sẽ tổ chức tiêm lại cho 60 trẻ bị tiêm thiếu vắc xin nói trên vào ngày 11/11 tới.
Sapphire gửi hôm Thứ Hai, 27/10/2014
Bạn đánh giá bài viết này thế nào?
Tqvn2004 - Xã hội của những người ăn sẵn
Đánh thức tâm huyết nghiên cứu khoa học như thế nào?
Liệu kĩ năng giao tiếp có ảnh hưởng tới nghiên cứu khoa học?
Những lời bộc bạch của một đảng viên
Phản kiến nghị bauxite

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện