Việt Nam cam kết bảo đảm quyền con người trên toàn cầu

2014-10-31 - RFA       

   
Việt Nam với tư cách là thành viên của Hội đồng Nhân quyền, sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nước và đối tác trong việc thúc đẩy và bảo đảm quyền con người trên phạm vi toàn cầu. Đó là phát biểu của bà Nguyễn Phương Nga, Đại sứ Việt Nam, Trưởng Phái đoàn Đại diện Thường trực VN tại Liên Hiệp Quốc, tại phiên thảo luận của Ủy ban về các vấn đề văn hóa, xã hội và nhân đạo, Đại hội đồng Liên Hợp quốc.
Theo Thông tấn xã Việt Nam, bà Nguyễn Phương Nga đã giới thiệu về các chính sách và những thành tựu nổi bật của Việt Nam trong lĩnh vực bảo đảm quyền con người, khẳng định Việt Nam luôn coi trọng hợp tác và đối thoại.
Các tổ chức nhân quyền quốc tế nhiều năm qua thường xuyên lên tiếng chỉ trích Việt Nam không tôn trọng nhân quyền và đàn áp những người bất đồng chính kiến. Báo cáo về nhân quyền 2014 của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền quốc tế cho biết, tình hình nhân quyền của Việt Nam đã xuống dốc trầm trọng trong năm 2013. Chỉ riêng trong năm 2013, theo Human Rights Watch, đã có ít nhất 63 người bị kết án chính trị, tăng hơn 40 trường hợp so với năm trước đó. Hiện Việt Nam có khoảng từ 150 đến 200 tù chính trị.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?