WB cam kết 100 triệu USD tuyển thêm nhân viên y tế chống Ebola

 
Chủ tịch World Bank Jim Yong Kim hy vọng ngân khoản bổ sung vào 400 triệu đô la đã gửi tới Tây Phi có thể là chất xúc tác giúp tăng nhanh số nhân viên y tế.
Chủ tịch World Bank Jim Yong Kim hy vọng ngân khoản bổ sung vào 400 triệu đô la đã gửi tới Tây Phi có thể là chất xúc tác giúp tăng nhanh số nhân viên y tế.

 
Theo VOA
Ngân hàng Thế giới cam kết 100 triệu đô la giúp tuyển dụng thêm nhân viên y tế nước ngoài điều trị cho các  bệnh nhân Ebola ở Tây Phi.
Chủ tịch World Bank Jim Yong Kim hôm nay loan báo 3 nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi virus chết người này bao gồm Liberia, Sierra Leone, và Guinea đang chật vật đối phó với dịch bệnh và Ngân hàng Thế giới hy vọng ngân khoản bổ sung vào 400 triệu đô la đã gửi tới Tây Phi có thể là chất xúc tác giúp tăng nhanh số nhân viên y tế thêm nữa.
Trong khi đó, đại sứ Hoa Kỳ tại Liên hiệp quốc, Samantha Power, nói với một nhóm lãnh đạo Châu Âu rằng các nước trên khắp thế giới cần nỗ lực hơn nữa để đối phó với cuộc khủng hoảng y tế công cộng lớn nhất từ trước tới nay.
Bà Power nhấn mạnh Hoa Kỳ và vài nước khác đang chứng tỏ các dấu hiệu thành công trong cuộc chiến chống lại Ebola, nhưng ‘chúng ta cần phải đào sâu hơn nữa.’
Bà Power dừng chân tại Brussels sau các chuyến thăm hồi tuần trước tới Tây Phi, nơi Ebola đã giết chết gần 5 ngàn người. Đa số gần 14 ngàn trường hợp xác định nhiễm, có thể nhiễm, và nghi nhiễm Ebola xảy ra ở ba nước Guinea, Sierra Leone, và Liberia.
Bắc Triều Tiên chưa có báo cáo ca nhiễm Ebola nào nhưng Bình Nhưỡng hôm nay tuyên bố sẽ cách ly tất cả người nước ngoài trong 21 ngày vì lo sợ virus Ebola có thể xâm nhập vào lãnh thổ của họ.
Tại Mỹ, một y tá điều trị cho các bệnh nhân Ebola ở Tây Phi tiếp tục bất chấp yêu cầu của các giới chức ở bang Maine đề nghị cô phải được cách ly tới ngày 10/11.
Y tá Kaci Hickox đã được thử nghiệm âm tính với virus Ebola. Cô nói việc cách ly vi phạm quyền dân sự vì không dựa trên cơ sở khoa học. Sáng sớm hôm nay, cô và bạn trai cùng nhau đạp xe đạp dù giới chức tiểu bang cho biết sẽ đề nghị tòa ra lệnh cho cô phải cách ly.
Hôm qua, đặc sứ Mỹ Power đã họp với người đứng đầu phái bộ Liên hiệp quốc về ứng phó khẩn cấp với Ebola, ông Anthony Banbury tại trụ sở ở Accra (Ghana). Hai giới chức này đã đi thăm một kho viện trợ và trình bày những thông tin cập nhật về các nỗ lực ứng phó Ebola.
Ông Banbury thông báo một sự huy động đáng kể nhân lực và những nguồn lực khác đang bắt đầu phát huy tác dụng nhưng cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.
“Chúng ta cần 3 điều căn bản để kiểm soát cuộc khủng hoảng này, tăng cường cho các nỗ lực. Chúng ta cần nhân lực, đặc biệt là những nhân viên y tế được huấn luyện, những người có thể vận hành các trạm xá điều trị Ebola và các trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Chúng ta cần nguyên liệu và tài chính.”
Hôm qua, Tổ chức Y tế Thế giới cũng công bố những thông tin mới nhất về dịch Ebola, khuyến cáo rằng sức lây lan của dịch vẫn sâu rộng tại thủ đô của 3 nước Guinea, Liberia và Sierra Leone.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện