Lực lượng người Kurd ở Syria được tăng viện

 
Người dân ở Dohuk, Thổ Nhĩ Kỳ vẫy chào các chiến binh Peshmerga của người Kurd trên đường đến thị trấn Kobani ở Syria, ngày 28/10/2014.
Người dân ở Dohuk, Thổ Nhĩ Kỳ vẫy chào các chiến binh Peshmerga của người Kurd trên đường đến thị trấn Kobani ở Syria, ngày 28/10/2014.
 
Theo VOA
Các tay súng người Kurd ở miền Bắc Syria đang được tăng viện trong cuộc giao tranh kéo dài nhiều tuần nay với các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo trong thị trấn Kobani.
Một toán khảng 50 phần tử nổi dậy thuộc Quân đội Giải phóng Syria hôm nay tới thị trấn Kobani sau khi băng qua biên giới vào Syria từ Thổ Nhĩ Kỳ.
Nhóm này tham chiến đống chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo sau 3 năm rưỡi chiến đấu chống lại lực lượng Syria trong nỗ lực lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.
Cũng trong ngày hôm nay, một nhóm các tay súng người Kurd từ Iraq đáp xuống một phi trường ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ và tiến về biên giới Syria với sự hộ tống của lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ.
Một đoàn xe chở một toán binh sĩ khác có trang bị vũ khí hạng nặng hôm nay cũng băng biên giới trên bộ vào Thổ Nhĩ Kỳ hướng về Kobani.
Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tuần rồi đồng ý cho phép 150 tay súng từ khu vực người Kurd ở Iraq đi ngang qua Thổ Nhĩ Kỳ để vào Syria.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện