Ả Rập Xê Út dẫn đầu chiến dịch không kích phiến quân ở Yemen


Bản đồ các thành viên liên minh hỗ trợ Yemen chống lại phiến quân Houthi.
Bản đồ các thành viên liên minh hỗ trợ Yemen chống lại phiến quân Houthi.
 
Theo VOA
Các chiến đấu cơ của Ả rập Xê út hôm nay oanh kích những cơ sở quân sự trọng yếu ở Yemen trong lúc dẫn đầu một chiến dịch của các quốc gia vùng Vịnh Ba Tư và những nước khác trong khu vực để hỗ trợ cho Tổng thống Abd Rabbo Mansour Hadi được quốc tế ủng hộ.
Những vụ không kích nhắm vào các địa điểm xung quanh phi trường ở thủ đô Sana’a và làm hư hại những ngôi nhà trong khu vực này.
Iran, là nước ủng hộ phiến quân Houthi của Hồi giáo Shia, gọi chiến dịch này là “một bước nguy hiểm”, sẽ làm cho vụ khủng hoảng ở Yemen trở nên nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, một giới chức cao cấp của Iran loại bỏ khả năng thực hiện hành động quân sự.
Các giới chức y tế của phe Houthi nói rằng ít nhất 18 người thiệt mạng và 24 người khác bị thương trong những vụ không kích của Ả rập Xê út.
Ông Jacfar Kukay, một nhà báo tự do làm việc cho đài VOA, nói rằng những tin tức chưa được xác nhận cho biết ít nhất 3 nhân vật lãnh đạo của Houthi nằm trong số những người thiệt mạng hoặc bị thương. Ông Kukay cho biết truyền thông địa phương nói rằng lãnh tụ phiến quân Houthi, ông Mohamed Ali al-Houthi, bị thương sau khi nhà ông bị trúng bom. Tuy nhiên, phát ngôn viên của ông Houthi phủ nhận tin này.
Liên đoàn Ả rập đã cam kết ủng hộ hoàn toàn cho chiến dịch do Ả rập Xê út dẫn đầu ở Yemen.
Tin liên hệ
                                

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?