Tình nghĩa vợ chồng

 

Hôn nhân ging như đôi giày, chn giày va chân hay bt chp tt c đ chn mt đôi giày đp mà không va là do mình. Thế thì làm sao biết đôi giày kia phù hp vi mình? Tht ra, cuc đi này, tình yêu ch là mt th hoocmon, khoa hc đã chng ch ra sau hai năm yêu nhau, cái th hoocmon khiến người ta phát cung, ha hn th nguyn và sn sàng làm nhng điu mà sau này nhìn li - ai cũng s chép ming “điên r” đy s hết sch sành sanh, và cái đ gi chân nhau li khi đó s ch là “tình nghĩa”.

Tình nghĩa s to ra mt đôi giày hôn nhân bn vng, va vn vi mình. Khi đó, nhng khiếm khuyết rt nh ca nhau cũng s được b qua. Cái tình nghĩa y ch cn mt chút yêu thương nhưng cn rt nhiu s cm thông, tôn trng, tin tưởng và nhường nhn. Tình yêu y mà, người ta c nghĩ nó phi vĩ đi lm, cao siêu lm. Tht ra, ngoài hai năm đu b hp dn đến cung si do b hoocmon lèo lái, người ta đu thy, tình yêu ca mi người sau đó còn li như mt đc tin vào tín ngưỡng.

Vy thì, khi ai đó nói vi bn rng, cuc tình này không hp, cuc tình kia không hp… thì hãy mm cười, tiếp tc và luôn tin vào bn thân mình, trên đa cu này, chng có người nào sinh ra là đ thuc v nhau. Lm khi trong mt mô hình, hai mnh ghép còn b vênh, hung h, con người đu là nhng cá th riêng l, tính cách mi người mt v, có ging nhau cũng ch là mt vài s thích.

Vy, khi hoocmon cung si qua ri, chúng ta còn li gì đ cho nhau? Còn rt nhiu, không phi ch có tình yêu. Chúng ta còn trách nhim vi gia đình, vi bn thân và vi xã hi. Tình yêu c hết, người ta li b nhau đi, khi y, nhng con người trên đa cu này s phi tìm gp đ th yêu nhau bao nhiêu ln cho đ? Ri sau đó, h chia tay, đ li cho hoocmon đã hết, hay duyên phn, hay s tướng không hp nhau? Mà thi gian là th có hn kỳ thôi.

Thì vy đó, chúng mình s gi nhau li bng nhng ràng buc rt d to ra. Bng trách nhim cùng nuôi dy và đm bo tương lai cho con cái, bng vic đm bo hnh phúc cho đi phương mà mình đã chn gn bó, bng nhng chia s và nim tin cho nhau trước đon đường phía trước rt dài…

Vi người v, hãy luôn là người hu thun đáng tin trong gia đình cho chng, dù thi đi nào đi na, mt người v tt vn là “gi nhà, gi bếp”, khi hơi m trong ngôi nhà vn luôn còn, thì người đàn ông s có trách nhim tr v. Vi người chng, hãy luôn là người tr ct đáng tin trên tt c mi vic, không ch là kiếm tin. Ch cn đôi lúc, anh vào bếp, ra giúp v my cái chén, nht giúp v m rau, hay hi v mt câu: “Em có mt không?”, đơn gin thế thôi, người v nào cũng s là người hnh phúc.

V bt cn nhn, mm cười nhiu hơn vi chng, cm thông nhng khó khăn trong công vic nhiu hơn vi chng, còn chng, bt đi thi gian cho nhng cuc nhu nht, la cà, dành thi gian cui tun đưa v, con đi chơi, quan tâm đến gia đình nhiu hơn, mi hành đng nh y s giúp chúng ta li bên nhau, mi ngày đu tht s trn vn và mãi mãi chng còn phi là mt li ha.60 năm cuc đi, là dài khi người ta đem nó đ đo giá tr bn vng hay sâu sc ca mt cuc tình, nhưng s tht ngn khi đo nim vui ca mi ngày và bình yên ca hôm nay chúng ta đang có. Nên, hãy gi cht ly nhng gì mình đang có hôm nay, không phi ch bng tình yêu, mà còn bng nim tin và nhân nghĩa gia con người, chng nhé, v nhé!(ST) –

See more at: http://tranhkytendamcuoi.blogspot.com/2014/07/tinh-nghia-vo-chong.html#sthash.lHTTa0Bp.dpuf

 
 
 
 
 

 
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?