Thánh lễ truy điệu nạn nhân vụ máy bay hãng Germanwings bị rơi


Các linh mục cử hành thánh lễ để truy điệu những nạn nhân của vụ máy bay rơi, tại nhà thờ Notre-Dame-du-bourg ở Digne-les-Bains, gần hiện trường vụ tai nạn, 28/3/2015.
Các linh mục cử hành thánh lễ để truy điệu những nạn nhân của vụ máy bay rơi, tại nhà thờ Notre-Dame-du-bourg ở Digne-les-Bains, gần hiện trường vụ tai nạn, 28/3/2015.
 
Theo VOA
Một thánh lễ đã được tổ chức ngày hôm nay tại Dignes-les-Bains để truy điệu những nạn nhân của vụ máy bay hãng Germanwings bị rơi trong vùng núi Alps của Pháp.
Khoảng 200 người, gồm thân nhân và bạn bè của nạn nhân, đã tham dự buổi lễ do Giám mục địa phận Digne, ông Jean-Philippe Nault, làm chủ tế.
Trước đó, các công tố viên Pháp nói rằng viên phi công phụ của chuyến bay, ông Andreas Lubitz, 27 tuổi, đã cố ý đâm máy bay vào núi hôm thứ ba sau khi không mở cửa cho viên phi công chính trở lại buồng lái. Các công tố viên Đức đang tìm cách xác định nguyên do tại sao ông Lubitz đã quyết định vô cùng tai hại như vậy.
Theo tin của nhật báo Bild ở Đức ngày hôm nay, bạn gái cũ của Lubitz cho biết ông đã được chữa trị các bệnh tâm lý. Cô này cũng cho biết Lubitz nói với cô là ông định thực hiện một việc rất ngoạn mục mà mọi người sẽ nhớ mãi.
Những mảnh giấy xin phép nghỉ bệnh bị xé bỏ đã được tìm thấy khi nhà chức trách lục soát nơi cư ngụ của Lubitz tại hai thành phố ở Đức, kể cả giấy xin nghỉ làm vào ngày xảy ra tai nạn.
Thông cáo của công tố viên nói rằng những hồ sơ sức khoẻ được tìm thấy cho thấy viên phi công phụ đang mắc “một chứng bệnh và cần được điều trị một cách thoả đáng.”
Thông cáo của các công tố viên không tiết lộ đó là bệnh gì, nhưng tin tức của truyền thông nói rằng Lubitz mắc chứng trầm cảm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?