Singapore cử hành lễ quốc tang cho ông Lý Quang Diệu


Quan tài phủ quốc kỳ của ông Lý Quang Diệu được đặt trên khán đài tại Trung tâm Văn hoá của Đại học Quốc gia, ngày 29/3/2015.
Quan tài phủ quốc kỳ của ông Lý Quang Diệu được đặt trên khán đài tại Trung tâm Văn hoá của Đại học Quốc gia, ngày 29/3/2015.
 
Theo VOA
Ông Lý Quang Diệu “đã sống và thở Singapore trong suốt cuộc đời của ông.” Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã nói như vậy trong bài điếu văn tại tang lễ của thân phụ ông ngày hôm nay.
Phát biểu tại buổi lễ ở Đại học Quốc gia Singapore, ông Lý Hiển Long nói rằng “Ánh sáng soi đường cho chúng ta trong nhiều năm qua giờ đây đã tắt. Chúng ta đã mất vị quốc phụ của mình.”
Tang lễ có sự tham dự của nhiều quan khách thế giới, trong đó có cựu Tổng thống Mỹ Bill Cliton, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Nam Triều Tiên Park Guen Hye và Thủ tướng Australia Tony Abbott.
Quan tài phủ quốc kỳ của ông Lý Quang Diệu được đặt trên khán đài tại Trung tâm Văn hoá của Đại học Quốc gia sau khi được chở tới nơi trong mưa từ trụ sở quốc hội và đi qua những con đường đông nghẹt những người đứng xem.
Ông Lý Quang Diệu, người lãnh đạo quốc gia thành phố này từ năm 1959 đến năm 1990, qua đời hôm thứ hai, thọ 91 tuổi.
Ông Lý được tán dương là người đặt nền tảng cho sự thịnh vượng, phát đạt của Singapore, nhưng bị chỉ trích bởi những người không tán đồng phong cách cai trị độc tài của ông.

Tin liên hệ                              

Người dân Singapore, lãnh đạo thế giới tưởng nhớ ông Lý Quang Diệu

Hàng chục nhà lãnh đạo thế giới sẽ có mặt tại Singapore để dự lễ quốc tang vị thủ tướng đầu tiên của đất nước nhỏ bé này, ông Lý Quang Diệu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?