EU - Ukraine họp thượng đỉnh vào cuối tháng Tư


Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko thông báo về cuộc họp thượng đỉnh với EU.
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko thông báo về cuộc họp thượng đỉnh với EU.
 
Theo VOA
Hội nghị thượng đỉnh giữa các giới chức Liên hiệp Châu Âu và các nhà lãnh đạo Ukraine dự trù tổ chức tại Kyiv vào cuối tháng 4 tới.
Một thông báo trên trang web chính thức của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết trong cuộc điện đàm ngày thứ Bảy với Chủ tịch Uỷ ban Châu Âu Jean-Claude Juncker, “các bên đã đồng ý Hội nghị thượng đỉnh Ukraine-EU sẽ được tổ chức vào ngày 27 tháng 4.”
Thông báo cũng nói là trong khi ông Juncker dự trù đến Kyiv vào ngày thứ Hai để cùng chủ tọa một cuộc họp nội các với tổng thống Poroshenko, nhưng ông phải hủy bỏ chuyến đi “vì điều kiện sức khỏe không thấy trước được.”
Hội nghị thượng đỉnh tháng 4 sẽ giải quyết yêu cầu của Ukraine phái lực lượng gìn giữ hòa bình Châu Âu đến nước này để giám sát cuộc ngưng bắn giữa Kyiv và những phần tử đòi ly khai thân Nga. Việc giúp nền kinh tế đang gặp khó khăn của Ukraine cũng nằm trong lịch trình thảo luận.
Ngày thứ Tư, Quốc hội Châu Âu đã chấp thuận khoảng 2 tỉ đô la viện trợ kinh tế cho Ukraine trong khuôn khổ một chương trình của Quỹ Tiền tệ Quốc tế trị giá gần 40 tỉ đôla. Hai phần ba khoảng tiền viện trợ mới sẽ được phân phối vào cuối năm 2015.
Những chế tài kinh tế của EU và Hoa Kỳ đối với Nga vẫn còn hiệu lực cho đến khi có những bằng chứng rõ rệt là cuộc ngưng bắn vào giữa tháng Hai do tổng thống Pháp và thủ tướng Đức làm trung gian được tôn trọng.
Phương Tây cáo buộc Nga giúp đỡ các lực lượng thân Nga tại miền đông Ukraine, một cáo buộc Moscow liên tục bác bỏ.
Kể từ khi xung đột bùng phát tại Ukraine vào tháng 4 năm ngoái, đã có hơn 6.000 người thiệt mạng.
Tin liên hệ

                               

TT Putin: Nga phải hùng mạnh hơn thì phương Tây mới nể trọng

Ông Putin nói chính sách độc lập của Nga và "nỗ lực giúp đỡ những người cần được giúp đỡ, kể cả ở Ukraine" đã khơi lên sự khó chịu ra mặt của những đồng nghiệp và đối tác.

Xung đột Syria, Iraq đẩy số đơn xin tị nạn lên mức kỷ lục

Cơ quan tỵ nạn Liên Hiệp Quốc nhận thấy số đơn xin tị nạn tại các nước công nghiệp hóa trong năm 2014 tăng vọt so với năm trước đó

HRW chỉ trích việc sử dụng bom chùm ở miền đông Ukraine

Tổ chức Human Rights Watch tố cáo lực lượng chính phủ lẫn lực lượng nổi dậy đều sử dụng bom chùm tại miền đông Ukraine

Nga nói Mỹ khuyến khích hành động quân sự ở Ukraine

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng Washington đang khuyến khích Kiev lựa chọn giải pháp quân sự để ứng phó với tình hình ở miền đông Ukraine
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?