Mật vụ CS bắt cóc blogger Đoan Trang Mật vụ CS bắt cóc blogger Đoan Trang

Theo Dân Làm Báo
CTV Danlambao - Lúc 15:45’ chiều nay, 26/3/2015, lực lượng an ninh CSVN đã bất ngờ ập đến bắt cóc blogger Phạm Đoan Trang khi cô đang đi cùng gia đình tử tù Nguyễn Văn Chưởng đến gặp đại sứ quán Mỹ và Liên minh Châu Âu.

Blogger Trịnh Anh Tuấn (Gió Lang Thang) - người chứng kiến vụ việc cho biết, Đoan Trang bị 3 viên an ninh thường phục gồm 2 nam và 1 nữ xông đến vây bắt ngay trước Nhà hát Lớn, đầu đường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ngay sau đó, bọn chúng ép nữ blogger này lên một chiếc xe biển số xanh của bộ côn an (biển kiểm soát 80B-2530) rồi đưa đi mất tích.

Những người đi cùng Đoan Trang khi đến can thiệp thì bị một chiếc xe máy lao đến chắn ngang. 

Vụ bắt cóc diễn ra ngay giữa trung tâm Hà Nội - nơi nhà cầm quyền cộng sản đang thắt chặt an ninh phục vụ cho Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132.

Những kẻ bắt cóc sử dụng chiếc xe màu đen, biển kiểm soát màu xanh 
có số 80B-2530. Đây là chiếc xe của bộ côn an cộng sản. 
(Ảnh: Facebook Gió Lang Thang)

Được biết, theo lịch hẹn vào chiều cùng ngày, các blogger Phạm Đoan Trang và Trịnh Anh Tuấn sẽ cùng ông Nguyễn Trường Chinh, bà Nguyễn Thị Bích (bố mẹ tử tù Nguyễn Văn Chưởng) đến gặp đại sứ quán Mỹ và Liên minh Châu Âu. 

Mục đích của buổi gặp nhằm lên tiếng về tình trạng oan sai trong hệ thống pháp luật CSVN, đồng thời cũng để kêu cứu cho trường hợp Hồ Duy Hải và Nguyễn Văn Chưởng bị kết án tử hình sai trái.

Hiện không rõ Đoan Trang đang bị giam giữ ở đâu. Dự kiến, bạn bè của blogger này sẽ đến trụ sở CA phường Tràng Tiền để chất vấn vụ việc.

* Cập nhật: Lúc 19 giờ tối cùng ngày, blogger Đoan Trang đã ra khỏi trụ sở CA phường Tràng Tiền.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện