Hà Nội tiếp tục tuần hành bảo vệ cây xanh


CTV Danlambao - Sáng chủ nhật 29/3/2015, hàng trăm người dân tiếp tục xuống đường biểu tình phản đối kế hoạch chặt hạ 6700 cây xanh của UBND TP. Hà Nội.

Đây là hoạt động có tên gọi ''Green Walk - Diễu hành hòa bình vì môi trường, bảo vệ cây xanh'' diễn ra giữa lúc Hà Nội đang được thắt chặt an ninh cho sự kiện IPU. Dù vậy, cuộc tuần hành đã thu hút sự tham gia của đông đảo người dân, khiến khu vực Bờ Hồ trở nên đông nghịt.

Những người biểu tình mặc áo trắng, với logo màu xanh mang biểu tượng Tree Hugs, cùng với các biểu ngữ:

- ''Chúng tôi yêu cầu minh bạch việc chặt cây''
- ''Chặt hạ cây xanh là hủy hoại môi trường sống''
- ''Xử lý nghiêm những người đứng sau việc tàn sát cây''
- ''Tôi yêu cây xanh. Tôi yêu Hà Nội''...

Cuộc tuần hành diễn ra khoảng 2 tiếng trong không khí trật tự, ôn hòa. Mặc dù trước đó đã xảy ra một số hành động sách nhiễu của CA, tuy nhiên cuộc biểu tình vẫn có sự tham gia của rất nhiều gương mặt trẻ.


Chia sẻ cảm nhận về cuộc tuần hành diễn ra sáng nay tại Hà Nội, chị Lê Thu Hà viết trên facebook:

''Hà Nội mùa xuân 2015 - những tháng ngày đẹp nhất

Lần đầu tiên không còn cảm giác bất lực khi phải ngồi trong nhà và ngoài kia là hàng lớp an ninh mật vụ bao vây, bởi ngay tại thời điểm này, ở bờ hồ Hoàn Kiếm, người Hà Nội vẫn xuống đường đông nghịt.



Các bạn an ninh hãy nhìn đây, chính quyền hãy nhìn đây, mở to mắt và nhìn xem thế giới đang chuyển động, để hiểu rằng, nước chở thuyền nhưng cũng chính nước sẽ lật thuyền. Khi dân phòng, tổ trưởng tổ dân phố và các hội đoàn cùng nhau kéo đến từng hộ gia đình vận động người dân không tham gia chiến dịch tuần hành bảo vệ cây xanh, yêu cầu bạch hóa vụ chặt cây; khi loa phường ra rả yêu cầu không tổ chức và tham gia các hoạt động tụ tập đông người qua lại... khi uy lực của chính quyền đã không còn đủ sức làm người dân sợ hãi, thì điều gì đến tất yếu sẽ xảy đến.

Hà Nội sẽ được cứu sống, dân tộc tôi sẽ được cứu sống! Và chúng ta có quyền mơ về một cuộc cách mạng, một cuộc cách mạng xanh bắt đầu từ thủ đô - trái tim của cả nước.

Hà Nội ơi, một trái tim hồng.''

CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện