Dư luận lại ‘dậy sóng’ vì nữ sinh đánh bạn nam


Một đoạn clip cho thấy một nữ sinh cấp 3 giật tóc, tát và cầm chổi “tấn công” một nam sinh cùng lớp.
Một đoạn clip cho thấy một nữ sinh cấp 3 giật tóc, tát và cầm chổi “tấn công” một nam sinh cùng lớp.
 

Một vụ đánh bạn vì mâu thuẫn trên mạng xã hội  Facebook lại “gây bão” trong dư luận ở Việt Nam về vấn đề bạo lực học đường.
Đoạn clip dài gần 4 phút mới xuất hiện cho thấy một nữ sinh cấp 3 giật tóc, tát và cầm chổi “tấn công” một nam sinh cùng lớp với sự cổ vũ của các bạn khác.
Dù bị đánh liên tiếp, nam sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Trường Tộ (thành phố Vinh, Nghệ An) không chống cự mà chỉ tìm cách thoát khỏi những cú đánh và thúc gối của bạn nữ.
Báo chí trong nước dẫn lời phó hiệu trưởng trường trên cho biết vụ việc xảy ra hôm 27/3, và nguyên nhân là do mâu thuẫn vì những lời bình luận trên Facebook.
Giáo viên này nói thêm rằng “sự việc không có gì nghiêm trọng” vì nam sinh không bị “thương tích”.
Tin cho hay, hai học sinh trong vụ này đã “phải viết bản tường trình và kiểm điểm trước lớp”.
Trong khi đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã đề nghị xử lý nghiêm học sinh vi phạm.
Bạo lực học đường
Đây là vụ mới nhất trong một loạt các vụ đánh bạn xảy ra trong thời gian gần đây. Thời gian qua báo chí từng loan tải nhiều vụ học sinh đánh bạn với những hàng tít như “Nữ sinh hỗn chiến, các nam sinh cổ vũ và quay phim” hay “Nam sinh cởi trần đánh nữ sinh trong lớp”.
Mới đây, một đoạn clip xuất hiện trên mạng ngày 15/3 ghi lại hình ảnh khoảng 20 thiếu niên, trong đó nhiều em mặc đồng phục học sinh, lăng mạ rồi đấm đá nhau.
Vụ việc mà nhiều người nói “giống như phim hành động” xảy ra bên ngoài một trường cấp hai ở Hà Nội chỉ vì một xích mích nhỏ giữa hai nam sinh lớp 9.
Trước đó, công an trong nước phải vào cuộc điều tra vụ 7 học sinh đánh hội đồng bạn cùng lớp tại Trường trung học cơ sở Lý Tự Trọng ở TP Trà Vinh.
Đoạn clip dài gần 2 phút đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một số học sinh dùng ghế nhựa phang liên tiếp vào đầu, đấm túi bụi rồi kéo, giật tóc một nữ sinh trong khi nhiều em khác đứng xem.
Trong khi đó, chính quyền Hà Nội mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu với 3.000 học sinh ở 30 trường trên địa bàn thủ đô, trong đó hơn 71% em đã bị bạo lực giới trong trường học, trong đó 19% bị bạo lực tình dục khi ở trường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện