Tin tức và Bình luận 2

 Các bài dưới đây đưc đăng để rộng tầm nhìn  thông tin và bình luận đa chiều. Nội dung những bài viết này không phản ảnh quan điểm hay lập trường của Website. BBT

Theo Dân Luận

Chuyện bé như hạt gạo hay thảm họa quốc gia: Nguy cơ ngộ độc kim loại nặng ven biển miền Trung và những tác hại lâu dài

Bởi Admin
27/04/2016
0 phản hồi
Theo lí thuyết, những chất này nếu là kim loại nặng thì tác hại của nó có thể là khôn lường và rất khó ước đoán. Các loại hải sản ở khu vực nhiễm độc đều có thể bị nhiễm nặng. Lượng độc tố có thể ngấm sâu xuống mạch nước ngầm và gây hại lâu dài. Tình trạng ở Vũng Áng có tầm nguy hại đến sức khỏe và mưu sinh của dân chúng trên diện rộng do dòng hải lưu và phân phối hải sản tiêu thụ trên cả nước chứ không chỉ giới hạn ở Vũng Áng. Lịch sử thế giới đã ghi nhận rất nhiều trường hợp thương tâm về việc nhiễm kim loại nặng từ môi trường và cuộc đấu tranh pháp lí không hề dễ dàng.
  

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp


Bởi Admin
27/04/2016
0 phản hồi
Theo định nghĩa được công nhận rộng rãi khắp thế giới, Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là trách nhiệm của một doanh nghiệp đối với những tác động do hoạt động và quyết định của mình lên xã hội và môi trường, dựa trên ứng xử đạo đức và minh bạch. Với trách nhiệm đó, doanh nghiệp phải đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội nơi nó đang sản xuất kinh doanh, không chỉ xét ở khía cạnh thịnh vượng, mà còn xét trên căn bản một môi trường sống lành mạnh và an toàn của người dân sở tại.
 
 

"Học phiệt" - hay những lập luận định hướng dư luận lệch lạc thời Internet


Bởi Admin
27/04/2016
0 phản hồi
Kiểu hỏi vặn đó được lặp đi lặp lại nhiều đến mức nhiều người có thể sinh hoang mang: Hay là công cuộc phát triển bắt buộc phải hy sinh môi trường thật? Song, về bản chất, nó chỉ là một dạng ngụy biện, có tên gọi là “You Too”, nghĩa là “anh cũng thế”. Thay vì chỉ ra sai lầm của việc tàn phá môi trường nhân danh sự phát triển, nó lại đẩy người ta vào thế khó, là phải tìm ra giải pháp, còn nếu không tìm ra thì chứng tỏ người ta sai. Cũng hệt như khi ta nói chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam là hèn yếu, mất tư cách trước Trung Quốc, thì các dư luận viên bảo: Có giỏi thì ra Hoàng Sa mà chiến đấu lấy lại biển đảo đi!

Tuyên Bố Chung Phải Điều Tra Cáo Buộc Bị Tra Tấn Của Bà Trần Thị Hồng


Bởi Admin
26/04/2016
0 phản hồi
Chúng tôi cũng xin lưu ý rằng Bà Hồng và gia đình của bà ta đã cáo buộc là họ đã trở thành mục tiêu của các cấp chính quyền địa phương cũng chỉ vì niềm tin và việc thực hành tôn giáo của chồng bà. Mục sư Lutheran Nguyễn Công Chính đã bị kết vào năm 2012 một cách vô cớ 11 năm tù giam với tội danh "phá hoại đoàn kết dân tộc" theo Điều 87 của Bộ luật hình sự của Việt Nam. Trong thực tế, ông đã bị tùy tiện bắt giữ và bỏ tù mà lý do đơn giản chỉ vì ông tuyên dương đức tin của ông và thực hiện quyền tự do tôn giáo và tín ngưỡng của chính mình. Những hoạt động ôn hòa của ông khi chỉ trích những chính sách của chính phủ không thể biện minh cho việc bỏ tù ông liên tục và những hành vi sách nhiễu liên lỉ nhắm vào gia đình ông.

Biến cố 30-4-1975: Nhớ lại và Suy ngẫm


Bởi Admin
26/04/2016
2 phản hồi
Lập luận của Đảng Cộng Sản là môt lập luận tự đắc và tuyên truyền trắng trợn mà ta phải bác bỏ. Phải trả lời một cách rất dứt khoát đây là một cuộc nội chiến. Cả hai giai đoạn mà họ gọi là "chống Pháp" và "chống Mỹ" đều chỉ là hai giai đoạn trong một cuộc nội chiến kéo dài 30 năm, bởi vì khi người trong một nước bắn giết nhau trên một qui mô lớn và trong một thời gian dài thì đó là nội chiến dù có hay không có sự can thiệp từ bên ngoài. Vả lại trong thế kỷ 20, nhất là sau thế chiến thứ hai, làm gì có cuộc nội chiến nào không có sự tiếp tay từ bên ngoài đâu. Nếu ta nhìn lại số người Pháp và số người Mỹ thiệt mạng trong hai giai đoạn của cuộc chiến này thì chúng ta thấy đó là một tỷ lệ không đáng kể so với số tử vong của người Việt Nam. Người Pháp đã thiệt hại 33.000 người, trong đó một phần đáng kể là những người lính châu Phi và Ả Rập, người Mỹ thiệt hại 58.000 người, trong khi đó số tử vong của người Việt ở cả hai phía là trên ba triệu. Nói chung tổng số quân đội nước ngoài thiệt mạng tại Việt Nam trong cuộc nội chiến này chưa bằng 3% của phía Việt Nam.

Kẻ nào phản động bán nước hại dân?


Bởi Admin
26/04/2016
0 phản hồi
Bạn muốn vỗ ngực tự hào ta đây là người yêu nước, yêu và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo tài tình của đảng cộng sản với luận lý “không có đảng cộng sản thì có bạn ngày hôm nay không?” và bạn muốn có quyền dùng vũ lực để đánh đập chửi rủa những người muốn ăn tôm, cá sạch, muốn hít thở không khí trong lành là phản động, bán nước hại dân nghĩa là bạn chấp nhận ăn cá chết cá thối như loài ròi bọ đúng với địa vị mà quan tham lãnh đạo đảng cộng sản đã đánh giá về bạn.

Việt Nam 60 năm nữa?


Bởi Admin
26/04/2016
0 phản hồi
Việt Nam sẽ ra sao 60 năm tới? Đó là câu hỏi mà một cá nhân nhỏ bé với kiến thức hạn hẹp như tôi không dám trả lời. Nhưng tôi chắc chắn, không ai trong số chúng ta mong muốn một Việt Nam với eo biển chết và những làng chài biến thành làng ung thư.

 

Khi Tổ Quốc lụi tàn


Bởi Admin
26/04/2016
4 phản hồi
Câu chuyện ô nhiễm ở vùng vịnh Minamata của Nhật Bản là một ví dụ khác. Công ty Chisso, một công ty sản xuất hóa chất hàng đầu của Nhật Bản, đã thải hóa chất methyl thủy ngân (một loại thủy ngân hữu cơ) xuống vịnh Minamata kể từ năm 1932 đến năm 1968. Thủy ngân làm độc hóa tất cả các loại hải sản trong vùng vịnh và khi ăn hải sản cơ thể người, một cách trực tiếp, hấp thụ thủy ngân. Hậu quả của nó là bệnh tật ở người trưởng thành từ đau đầu, mệt mỏi, mất khả năng vị giác, khữu giác, hay quên…, và sinh ra những đứa bé bị tàn tật. Sự ô nhiễm thủy ngân sau đó buộc chính quyền phải nạo vét lòng vịnh trong suốt 14 năm và tiêu tốn một kinh phí tới 48,5 tỉ yên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?