Tin tức và Bình luận tiếp theo ......



Theo Dân Làm Báo 

Cái đồ... đồ Cá chết!!!


Cá voi chết dạt vào bờ biển ở Huế. Ảnh: Internet
Viễn Xứ (Danlambao) - Hồi nhỏ, mỗi lần gặp chuyện gì bực mình là mình hay chửi đổng "Cái đồ chó chết!". Rồi từ ngày nuôi chó, mình cưng quá nên không dùng bất cứ từ nào liên quan đến con chó để rủa xả nó nhưng thi thoảng vẫn dùng từ "chó lâm bồn" là chó đ... để chửi bọn CS làm hại dân lành. Mấy hổm rày, thấy cá chết lền khên, trắng cả mặt biển mà đau quặn trong lòng. Đến bữa cơm nuốt không nổi vì nghĩ thương con cá thì ít mà thương dân nghèo làng chài thì nhiều. Chiều nay cũng vậy, ráng ngồi hóng xem cái "hộp báo... đời" lôi cổ thằng thủ phạm nào ra để phía phóng viên ghi hình, chụp ảnh, quay cờ líp, thu âm xem coi nó tròn, méo thế nào. Vậy mà giờ chót, lão Thứ trưởng TNMT (Tài Nguyên Môi Trường chứ không phải Tai Nhỏ Mặt Thớt) Võ Tuấn Nhăn (răng) gì đấy xuất hiện chỉ 5 phút nhanh nhảu phán vài câu vô thưởng vô phạt (1) xong rồi đóng vai "chơi xong dông"... tàng hình luôn.
 
 
 
 
 
 
Tôi biết ơn Việt Nam Cộng Hòa

* Bài viết đã đăng trên Danlambao vào tháng 4/2014 của Nguyễn Ngọc Già.
 


Nguyễn Ngọc Già (Danlambao) - Một số người trong nước cũng như người Việt hải ngoại cho rằng không nên vực dậy "xác chết" có tên Việt Nam Cộng Hòa.

Tuy nhiên, lịch sử là nguồn cội của bất kỳ dân tộc nào. Lịch sử là khoa học và tính Người được thể hiện cao nhất từ đó. Bất kỳ một giai tầng nào hay một bậc vua chúa hoặc một nhà độc tài nào đi nữa, cũng không thể nào trốn được lịch sử. Lịch sử là Con Người.

Nha Trang: Bạn yêu biển?


Mẹ Nấm - Hãy mang thông điệp ra đường để chính phủ biết cần phải nhanh chóng và minh bạch và có trách nhiệm trước thảm hoạ ô nhiễm môi trường hiện nay.

Tại sao con cái chúng ta phải lựa chọn cá hay nhà máy thép?

Tại sao chúng ta phải sống trong hoang mang và lo sợ vì không biết chuyện gì đã và đang xảy ra trên biển?!

Sài Gòn giải phóng tôi


Nguyễn Quang Lập - Mãi tới ngày 30 tháng 4 năm 1975 tôi mới biết thế nào là ngày sinh nhật. Quê tôi người ta chỉ quan tâm tới ngày chết, ngày sinh nhật là cái gì rất phù phiếm. Ngày sinh của tôi ngủ yên trong học bạ, chỉ được nhắc đến mỗi kì chuyển cấp. Từ thuở bé con đến năm 19 tuổi chẳng có ai nhắc tôi ngày sinh nhật, tôi cũng chẳng quan tâm. Đúng ngày “non sông thu về một mối” tôi đang học Bách Khoa Hà Nội, cô giáo dạy toán xác suất đã cho hay đó cũng là ngày sinh nhật của tôi. Thật không ngờ. Tôi vui mừng đến độ muốn bay vào Sài Gòn ngay lập tức, để cùng Sài Gòn tận hưởng “Ngày trọng đại”.

Đứng Dậy Việt Nam




We Production - Trần Bảo Như - Nguyên Ca - Tố Lan - TTLan

Trần Bảo Như (Danlambao) - Cho Việt Nam, Quốc Hận 41.
Đã 41 lần 30/4, nơi tôi không... dưới mưa (sao vẫn) nói năng chi cũng thừa. May tôi còn có được bản nhạc. Trân trọng cảm tạ những người bạn qúy đã cùng tôi góp phần trong Đứng Dậy Việt Nam, cả những người bạn thầm lặng không có để tên chung trong clip nhạc, nhưng biết rằng luôn có với tôi trong ký ức. Chúng ta đã cùng nhau tặng món quà tháng Tư cho quê hương đầy oan khiên và nghiệt ngã... Và tin rằng chúng ta vẫn luôn có nhau trên những con đường "Về Việt Nam".

Hãy xuống đường vì lương tâm mình


Trần Quốc Việt (Danlambao) - Sống dưới chế độ toàn trị đối với đại đa số mọi người là chọn thỏa hiệp và im lặng. Thỏa hiệp và im lặng cho bản thân và cho gia đình từ ngày này sang ngày khác, từ thế hệ này sang thế hệ khác. Cuối đường dài thỏa hiệp bất tận ấy là cá nhân được tồn tại ngày càng mong manh giữa môi trường sống tinh thần, văn minh và tự nhiên ngày càng nhiễm độc và lụi tàn.

Ứng phó với thảm hoạ và năng lực lãnh đạo


Mẹ Nấm (Danlambao) -Sáng ngày 29 và 30/4/2016, ngư dân tại Xuân Hòa, Quảng Xuân – Quảng Bình đem cá biển và giăng lưới chặn đường quốc lộ vì bức xúc do không thể bán được cá đánh bắt xa bờ.

Trước đó, ngày 28/4/2016, Chính phủ có công điện do Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký về việc nghiêm cấm sử dụng, kinh doanh, tiêu thụ thủy, hải sản chết bất thường tại các tỉnh ven biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên – Huế.

Đọc thơ 30/04 nhìn vào bản chất đảng Hồ để nhận ra hậu quả


Le Nguyen (Danlambao) - Lịch sử cổ, trung, cận đại của Trung Hoa đã chỉ ra, có nhiều quốc gia, dân tộc bị bá quyền Đại Hán xóa tên trên bản đồ thế giới. Gần đây nhất là lãnh thổ của các sắc dân Mông, Mãn, Tạng, Hồi đã bị xóa sổ, sáp nhập vào nhà nước Tàu Cộng. May mắn thay cho dân tộc Việt Nam, dù bị một ngàn năm đô hộ giặc Tàu, với chính sách đồng hóa thâm độc và nhiều thủ đoạn dã man, tàn bạo nhưng kẻ thù phương bắc đều thất bại. Bá quyền Đại Hán không thành công với Việt Nam vì nòi việt vẫn còn đó tinh thần bất khuất, kiêu hùng trên dưới một lòng với tâm tư tình cảm của Triệu Trinh Nương:

Formosa nghe lạ nhưng quen



Tập Cận Bình đang chiên giò cháo quẩy
Nghe xôn xao ngoài ngõ tiếng cá tôm
Nguyễn Phú Trong lập công vào tâu báo
Cá Miền Trung đòi quyền sống lên bờ

Formosa - Làm gì với gần 300 tấn hóa chất cực độc? Thanh tra như thế nào?


Các nghệ sỹ trình diễn "Nỗi đau của những con cá" tại Huế. Ảnh Phuong Thanh Vo
Nguyễn Hồn Việt (Danlambao) - “Vài ngày trước khi xảy ra cá chết hàng loạt, công ty đã tiến hành súc rửa đường ống. Khoảng 300 tấn hóa chất nhập về để làm việc này được đánh giá là cực độc.”

Ý đảng cộng sản Việt Nam: Kệ mẹ lòng dân!!


Nguyễn Hùng, Trần Hoài Nam (Danlambao) - Những ngày đầu của tháng Tư “đen” năm 2016 ngư dân vùng Hà Tỉnh đánh bắt ven biển gần khu vực đại dự án “quả đấm” thép của đảng cộng sản Việt Nam: Formosa (liên doanh giữa các cấp lãnh đạo đảng, nhóm lợi ích xuất thân từ thành phần con ông cháu cha của giai cấp đảng và tập đoàn Tàu Đài, Tàu cộng) đột nhiên thấy một hiện tương chưa từng xảy ra trong lịch sử nước Việt Nam: cá “tự tử”.

Quảng Bình: Biểu tình dữ dội chống Formosa




Bạn đọc Danlambao - Phẫn nộ trước sự bất tài của đảng CSVN trong thảm hoạ cá chết, trưa ngày 29/4/2016, hàng trăm người dân Quảng Bình đã xuống đường biểu tình dữ phản đối Formosa gây ô nhiễm môi trường. 

Để tiêu diệt một Dân tộc


Lê Minh Nguyên (Danlambao) - Khi sinh tiền bà GS Sheri Rosenberg có viết "Diệt chủng là một tiến trình, không phải một sự kiện" (Genocide Is a Process, Not an Event [1]. Bà cho rằng đó là một sự giảm thiểu từ từ sức sống của dân tộc đó về cả hai mặt chất lượng và số lượng (genocide by attrition).

Đất nước mình ngộ quá phải không anh? trả lời cô giáo Trần Thị Lam


Luật sư Đào Tăng Dực (Danlambao) - Nếu chúng ta hóa giải cơn lạnh ý thức hệ giáo điều, nhổ răng và móng vuốt của quái thú định chế hóa cực đoan, thì với bàn tay và khối óc được tôi luyện qua chiều dài nhiều thiên niên kỷ, dân tộc Việt sẽ hồi sinh. Với sự dập tắt tuyệt đối ý thức hệ giáo điều Mác Lê, với sự cáo chung của đảng CSVN như một định chế thoái hóa và lỗi thời, hằng triệu triệu đóa hoa tư tưởng tuyệt vời sẽ vươn lên từ lòng văn hóa hơn 4000 năm của dân tộc và đất nước chúng ta chắc chắn sẽ đạt được nhanh chóng chiều cao thực sự của mình, trong cộng đồng nhân loại văn minh.

Thiên thần và ác quỷ


Có một thuở đất trời xoay đảo ngược
Khi thiên thần đành thúc thủ quỷ ma
Đàn quái vật súc sinh, lũ gian tà
Quyết tâm đem con người vào u ám

99 chữ V về vẹm!



Trần Thị Hải Ý (Danlambao) - Vừa vất va vất vưởng vào, võ vàng vêu vao vẹo vọ. Vì vậy, vấn vít vắt va vắt vẻo vểnh vai vênh váo vúc vắc vây vo võ vẽ véo von viển vông vung vít, vội vàng vi vu vẫy vùng vồ vập vơ váo vơ vét veo veo, vung vinh vung vẩy vác về vừa vờ vịt vòng vo, vằn vèo vần vè vá víu vân vân và vân vân, vớt vát với vạn vẽ vời vu vơ vặt vãnh vô vị vớ va vớ vẩn về vụ việc vét vơ: Vẹm vẩu vốn vẫn vậy! Vâng, vĩnh viễn, vĩnh viễn! 

(Cảm khái từ tranh Babui, 30/4/2016)

Chống Mỹ cứu... Formosa


Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - “Đi mô rồi cụng (cũng) nhớ về Hà Tịnh” là chuyện đương nhiên của Cu Tèo, huống chi Hà Tịnh đang gặp nạn Formosa hoành hành, Cu Tèo lại càng nhớ. Nhớ nhất là 10 cô gái Đồng Lộc đã bị chết vì bom Mỹ, rồi bổng dưng muốn khóc vì thương các cô đồng hương Hà Tịnh ấy đã phải chết oan chết uổng.

Chế độ cộng sản Việt Nam trong gọng kềm Formosa


Thạch Đạt Lang (Danlambao) - Tháng 04.2016 tình hình Việt Nam trở nên sôi động, không phải vì nguy cơ chiến tranh ở biển Đông do bọn tầu khựa gây ra mà do thảm họa môi sinh khởi đi từ khu công nghiệp Formosa, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, trải dài xuống bờ biển phía Nam qua 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế.

Sự thiệt hại về kinh tế, xáo trộn xã hội, môi trường bị hủy hoại trải dài trên 4 tỉnh miền Trung đã khiến cho chế độ cộng sản VN phản ứng quýnh quáng một cách bất lực.

Bài học Trọng Thủy-Mỵ Châu


Lê Quốc Trinh (Danlambao) - Lời mở đầu - Bài này viết để kỷ niệm ngày 30-04-1975, mở đầu cho một thời kỳ ô nhục nhất trong lịch sử cận đại VN.

Trước hết mời các bạn độc giả vào Google tra cứu để biết truyện cổ tích Trọng Thủy-Mỵ Châu ra sao trước khi đi sâu vào bài viết. Câu chuyện cổ tích huyền thoại này được nhắc lại vì ý nghĩa thâm sâu của nó liên quan đến hiện tình đất nước VN chúng ta hiện nay. Đối với những người sinh trưởng từ miền Nam trước 1975, họ thuộc lòng câu chuyện này vì chính thể VNCH đã xây dựng được một nền giáo dục cao thượng nhân bản luôn luôn nhắc nhở lòng yêu nước thương nòi cho thế hệ trẻ. Còn đối với những người đến từ miền Bắc, trên vỹ tuyến 17, họ khó có thể học được những trang sử oai hùng của dân tộc Lạc Hồng dưới chế độ CS hà khắc. Tôi còn nghe nói hiện nay, ở huyện Đông Anh vùng phụ cận Hà Nội, còn giữ lại vết tích đền thờ Trọng Thủy-Mỵ Châu bên cạnh giếng Cổ Loa, nơi mà cặp vợ chồng này gieo mình tự tử (?).

Quyết chiến


Nguyên Thạch (Danlambao) - Cho lời kêu gọi xuống đường biểu tình "Vì môi trường" vào ngày 1 - 5 - 2016.

Tình quân dân như cá với nước
Nước độc rồi cá cũng chết theo
Nước Việt giờ đây thân phận bọt bèo
Nên đàn cá cũng nổi trôi theo vận nước.

Khắp nơi vùng dậy! Trốn đâu bạo quyền?


Quang Dương (Danlambao) - Người dân Quảng Bình đang đứng lên hỏi tội bọn tham quan ô lại với khí thế ngút trời. Mong rằng đồng bào các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế và các tỉnh, thành khác cũng sẽ kết đoàn vùng lên như thế để dẹp tan chế độ CS bạo quyền hại dân, hại nước.

Bà con ơi! Có nghe chăng?
Tiếng than thấu tận trời xanh quanh mình
Cá tôm chết nổi lềnh bềnh
Trắng sông, trắng biển, trắng đồng, trắng tay!

Còn đâu


Ôi đất nước tôi tự hào anh dũng
Nào thịnh suy đáy đụng cảnh lầm than
Chàng đứng chờ mong dõi mắt theo nàng
Hạ chấm bút tựa mang chôn mơ ước

Nghe “30/4/75 bỏ lại Quê Hương”, rồi sao nữa?




Nguyễn Thị Thanh Bình (Danlambao) - Có lẽ chúng ta chỉ biết lắc đầu nhìn nhau và cảm động, khi nghe Hoàng Anh Thư của Asia cất lên tiếng hát, tiếng nấc xé lòng cho tháng tư, theo nhịp “khoan thai” của nhạc sĩ Vĩnh Điện, hòa âm của Trúc Sinh. Phải thú nhận khi viết bài thơ và những dòng chữ này, tôi cũng đã tự hỏi mới đó mà 41 năm rồi sao, và 41 năm liệu đã đủ chưa những ta thán thấu tận trời xanh? Tháng tư có riêng những gọi tên cho mỗi người trong chúng ta, sao chừng như nơi đây vẫn không thiếu những giọt nước mắt thầm lặng cho quê hương.

Huế: Các nghệ sỹ trình diễn "Nỗi đau của những con cá" bị công an đưa về phường làm việc.


CTV Danlambao - Sáng 29/4/2016, tại Huế, nhóm nghệ sĩ Viet Art Space gồm Lê Nguyên Mạnh, Maxime Lacino (Pháp), Lý Trực Sơn, Nguyễn Văn Hè, Phạm Chí Líp, Trần Nhật, Philip Pham đã có một chương trình nghệ thuật biểu diễn (Performance art) với ý tưởng "Nỗi đau của những con cá” về tình trạng cá chết ở vùng biển miền Trung.

Đánh giá thảm hoạ và đạo đức lãnh đạo


Mẹ Nấm (Danlambao) - Chiều 28/4/2016, từ Hà Tĩnh, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường thừa nhận sự cố cá chết tại 4 tỉnh ven biển miền Trung là “thảm họa môi trường hết sức nghiêm trọng lần đầu xảy ra tại Việt Nam”. 

Ông Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ TNMT cũng thừa nhận: “Các Bộ ngành mặc dù có những sự nỗ lực nhưng việc điều phối triển khai sự cố chưa có kinh nghiệm, lúng túng, việc xử lý còn chậm chưa đáp ứng được kỳ vọng của bà con cũng như giới truyền thông. Với tư cách là bộ trưởng tôi xin nhận khuyết điểm trước sự việc này.”

Tuyên bố của các tổ chức xã hội dân sự độc lập về thảm họa quốc gia tại các tỉnh miền Trung


A- Xét rằng: 

1- Bắt đầu từ ngày 6-4-2016, trên địa bàn các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên–Huế và một phần Quảng Nam đã xảy ra hiện tượng nhiều loài cá sống ở tầng đáy và vùng duyên hải (có cả cá voi) chết hàng loạt trôi vào bờ. Cá, ngao nuôi trong đầm gần biển và lồng bè trêan biển cũng đồng số phận, gây ô nhiễm môi trường chưa từng thấy và hết sức nghiêm trọng. Song song đó, một thợ lặn thi công xây dựng đê chắn sóng ở cảng Sơn Dương (Hà Tĩnh) đã qua đời hôm 24-04. Ngày 26-04, 5 thợ lặn khác tại huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã phải vào bệnh viện sau khi lặn từ khu vực biển Vũng Áng lên. Ít nhất đã có hơn 20 trường hợp cấp cứu ở huyện Phúc Trạch (Quảng Bình) vì ăn các loại hải sản nghi nhiễm độc. Cũng khoảng 200 thực khách dự tiệc khai trương một nhà hàng tại huyện Quảng Trạch bị trúng độc sau khi thưởng thức các món cá biển.

Mẫu cá nhiễm độc Formosa lộng kiếng



Những bài hoạ & hồi đáp bài thơ "Đất nước mình ngộ quá phải không anh?"


Hoàng Trọng Thanh (Danlambao) - Cảm nhận thấy mình cũng là một trong những người mà Cô giáo Trần T. Lam có thể gọi bằng "Anh" nên tôi xin Họa Đáp bài thơ này để chia sẻ những suy tư về hiện trạng đất nước cùng cô & tất cả Quí vị nào còn nặng lòng với Tổ Quốc).

Đất nước mình không ngộ quá đâu em
Bốn ngàn tuổi! Chẳng phải dân không chịu lớn
Vì bẩy mươi năm đảng bắt dân bú mớm
Nên trước những bất công dân bận, chửa kêu đòi...

Nói chuyện với đầu gối


Thạch Đạt Lang (Danlambao) - Nói chuyện với đầu gối là một thành ngữ ở miền Nam trước tháng 04 năm 1975. Thành ngữ này dùng để diễn tả tình trạng đối thoại giữa hai người mà một người trở nên ù lì, lý luận của chuối, vớ vẩn, loanh quanh, chỉ nhằm mục đích lẩn tránh vấn đề đang được thảo luận, đề cập tới khiến người kia bực mình tuyên bố:- Nói chuyện với bạn thà tôi nói chuyện với đầu gối sướng hơn.

Kinh tế Việt Nam sau đại hội cộng đảng 12


Trần Nguyên Thao (Danlambao) - Trước đại hội 12, ban chấp hành trung ương cộng đảng đã bỏ phiếu đồng thuận tiếp tục theo đuổi TPP để cứu nguy cho chiến lược kinh tế đang phá sản. Nhưng chỉ sau vài tháng, Hà Nội lại hành động ngược hẳn những gì cam kết trong TPP. Gia tăng trấn áp, bỏ tù những nhà dân chủ là bản chất gian manh cố hữu để Hà Nội “kiếm thêm món hàng” lập lại tiến trình “trả giá” với phương Tây [1]. Nhưng lần này thì hành động đó của Hà Nội sẽ vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ phía Hoa Kỳ. Trung Tâm Nghiên Cứu Chiến Lược (CSIS) ở Hoa Kỳ khẳng đinh rằng, khi đến thăm Việt Nam vào cuối tháng 5 tới, Tổng Thống Obama sẽ yêu cầu “Việt Nam cải thiện hồ sơ nhân quyền, nhà nước không can thiệp vào thị trường cũng như phải có một đồng tiền có thể quy đổi”. Nếu Hà Nội không đáp ứng, thì cái phao TPP sẽ mất hiệu lực với nền kinh tế Việt Nam, trong lúc Việt Nam không còn điều kiện tốt để vay vốn và nhận thêm viện trợ... Nền kinh tế thoi thóp dưới tảng mây đen vần vũ đúng lúc Ngân hàng Thế Giới bồi thêm cảnh báo, ngập mặn tại Đồng Bằng Sông Cửu Long sẽ làm tăng trưởng kinh tế của Việt Nam giảm sút trong năm nay.

Quốc hội Việt Nam- quốc hội bù nhìn


Trần Hoàng Lan (Danlambao) - Quốc hội Việt Nam khiến một số người dân nhẹ dạ tin rằng mình đã có đại diện và tự do dân chủ. Những điểm tương đồng trên là lý do để gọi quốc hội Việt Nam là quốc hội bù nhìn. Cùng là bù nhìn nhưng giữa quốc hội Việt Nam và "thằng bù nhìn" lại có những điểm khác biệt đến trái ngược. Tuy làm bằng rơm rạ, giẻ rách không biết cày cấy, thưa gửi như người nhưng "thằng bù nhìn" đã làm được một việc rất hữu ích là đuổi chim để bảo vệ mùa màng. Còn quốc hội Việt Nam đại biểu hầu hết là "đỉnh cao trí tuệ" có trình độ GSTS, thạc sĩ, cử nhân, nói thông thạo vài ba ngoại ngữ tương ứng với số phần trăm... nhưng ngoài việc tiêu tốn tiền thuế và giúp đảng đánh lừa dân ra, chẳng làm được một điều gì hữu ích cho dân, cho nước. Thêm nữa, trong vòng vài tháng tiêu tốn không dưới con số hàng ngàn tỉ đồng, quá trình bầu cử quốc hội của Việt Nam tỏ ra vô cùng tốn kém nhất là so với việc lấy một ít rơm rạ, giẻ rách cùng vài chục phút đồng hồ là có thể cho ra đời một "thằng bù nhìn". 

Quốc Hận và Quốc Nhục


Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - 30/4 là ngày Quốc Nhục của người không CS tại miền Nam, là cái ngày mà bọn rừng rú ra nắm quyền cai trị cái đất nước có hình chữ "S" này và được bọn chúng gọi là ngày thống nhất đất nước, Tổ Quốc quy về một mối. 

Mấy ngày nay chúng cho người đi từng nhà vận động người Dân treo cờ trước nhà, làm vệ sinh sạch sẽ trước nhà để chào mừng ngày Quốc Nhục.

Truyện Thuý Kiều ngày 30/4 giải phóng


Lê Bá Vận (Danlambao) - Về ngày 30/4 CSVN sai tất cả chỉ nói đúng: “toàn thắng”, dù đó là chiến thắng của cuồng tín, man rợ dùng súng đạn do ngoại bang cung cấp để khủng bố, tàn sát thay vì để tự vệ. Thống nhất ư? thì đất nước VN đã thống nhất lúc nước VNDCCH thành lập năm 1945, và sau tháng tư 1975 ở miền Nam là chính phủ (bù nhìn) Cọng Hòa Miền Nam Việt Nam (2). Chiến thắng ngày 30/4 của CSVN mở ra một trang sử mới cực kỳ đen tối cho nước nhà. “Tham nhũng lên ngôi, đạo đức lùi bước, giả dối ngự trị, hận thù triền miên…” Là các điều làm mất nước.

Ngày vào vơ vét chứ còn gì nữa



Hỏi về cá chết là “gây tổn hại cho đất nước”




Bạn đọc Danlambao - Thứ trưởng bộ tài nguyên môi trường Võ Tuấn Nhân “nạt” phóng viên khi bị chất vấn về nguyên nhân dẫn đến thảm hoạ cá chết hàng loạt ở miền Trung. 

Trước đó, trong buổi họp báo tối ngày 27/4/2016, ông Nhân cũng đã lên tiếng bênh vực việc xả chất thải độc hại của tập đoàn Formosa khi tuyên bố: “Chưa có bằng chứng để xác định Formosa và cảng Vũng Áng có liên quan đến cá chết”.


Cuộc cải tạo công thương nghiệp và chiến dịch cải cách ruộng đất


Lê Minh Khôi (Danlambao) - Sau khi ngư trị được miền Bắc Hồ Chí Minh lập tức tiến hành cái gọi là “Cải Tạo Công Thương Nghiệp” và tiếp tục chiến dịch “Cải Cách Ruộng Đất” đã phát động từ cuối năm 1953 tại các vùng Cộng Sản kiểm soát như tại Thái Nguyên hoặc một số tỉnh thuộc Liên Khu 4, Liên Khu 5, bao gồm các tỉnh Thanh Hóa Nghệ An Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quãng Ngãi...

Xem bầu cử đảng nhớ thời VNCH


Phạm Trần (Danlambao) - Bầu cử Quốc Hội XIV của đảng Cộng sản Việt Nam ngày 22 tháng 05 năm 2016 vẫn chỉ là thứ “đảng cử dân bầu” nên nỗi nhớ về một nền Dân chủ đã mất thời Việt Nam Cộng hòa lại dội về vào dịp 30 tháng 4 thứ 41 (1975-2016).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?