Tin tức và Bình luận tiếp theo....

Các bài dưới đây đưc đăng đ rng tầm nhìn  thông tin và bình luận đa chiều. Ni dung nhng bài viết này không phn nh quan đim hay lp trường ca Website. BBT

Theo Dân Luận

Diễn biến mới vụ biển bị đầu độc: Formosa gián tiếp thừa nhận là thủ phạm gây ô nhiễm?!

Bởi Sapphire
25/04/2016
0 phản hồi
DL - Diễn biến tiếp theo của vụ việc cá chết hàng loạt ở dọc bờ biển miền Trung đang nóng nhất dư luận hiện nay, ông Chu Xuân Phàm - Giám đốc đối ngoại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh cho biết không thể có một nhà máy gang thép mà vùng biển xung quanh vẫn nhiều cá tôm.

 

Hàng rong, dân đen, công an và nhóm lợi ích

 
Bởi Khách
25/04/2016
0 phản hồi
Từ vụ anh bán hàng rong ở TP HCM bị công an đánh chấn thương sọ não vì không chịu nộp hụi chết 700 ngàn đồng/tháng hãy nhìn lại một cách hệ thống những nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng phổ cập dân buôn thúng bán mẹt, chợ cóc và dân bán hàng rong, xe đẩy bị thu hụi chết và sau đó là ý đồ gì của các nhóm lợi ích.

 

 

 

Trẻ quê, trẻ phố, sông và thủy điện

Bởi Admin
25/04/2016
0 phản hồi
Câu hỏi đặt ra là phải chăng cả 9 học sinh ở Quảng Ngãi chết đuối trên sông đều không biết bơi? Ngay ngày sau đó, hai anh em ruột, mới chỉ 3 – 4 tuổi bị chết đuối trong hố biogas của công trình, một học sinh lớp 6 tử vong khi đi tắm suối cùng bạn. Người thân của các em không còn đủ nước mắt để khóc, chúng ta cũng chết lặng người. Sau vụ việc, nhiều tờ báo đăng tải thông tin rằng, cần phải tổ chức lớp học bơi để tránh tình trạng thương tâm trên…

 

Về những bài viết tố cáo Đảng Việt Tân và Đài Á Châu Tự Do hãm hại đưa Thái Văn Dung tôi vào tù

Bởi Admin
25/04/2016
1 phản hồi
Mới đây có một người gởi cho tôi một bài viết của nick Dam Phong Nguyen trong đó có nhắc về sự kiện tôi và mười bốn Thanh Niên Công Giáo bị bắt vào năm 2011 và cho rằng Đảng Việt Tân đã hãm hại chúng tôi.

 

 

 

Formosa làm lộ rõ trách nhiệm bảo vệ môi trường của các cơ quan chức năng

Bởi Admin
25/04/2016
1 phản hồi
Người đọc có thể thấy việc quản lý và giám sát tác động môi trường ở các khu công nghiệp thực sự có vấn đề. Bộ cấp phép giao cho tỉnh quản lý, đến khi có sự cố thì không tìm được câu trả lời thích hợp trong thời gian sớm nhất.

     

 

 

 

Dân ta giết Dân ta chứ chưa nói cái thằng hàng xóm giết ta!

Bởi Admin
25/04/2016
2 phản hồi

Một chị bê rổ cá than vãn: "Dân tụi tui chết đói thôi chú ơi, gần tháng ni chèo gác mái, gạo trơ thùng, lãnh đạo có ai đoái hoài tới cảnh cơ cực của dân mô". Nghe chị ngư dân nói mà não cả bụng.

  

 

 

 

Độc quyền quyền lực và vấn đề đạo đức

Bởi Admin
25/04/2016
5 phản hồi
Việc nắm giữ quyền lực chính trị một cách độc tôn và quá lâu dài trong xã hội ngày nay có thể là một vấn đề về đạo đức đối với những chủ thể độc quyền quyền lực trong các thể chế một đảng và chế độ chuyên chính, theo một nhà nghiên cứu triết học chính trị từ Paris, Pháp.
 

 

 

Blogger Đinh Tấn Lực bị câu lưu tại Việt Nam: Đôi Dòng Bộc Bạch

Bởi Admin
24/04/2016
0 phản hồi
Khoảng thời gian câu lưu và tạm giam đó không dài, nhưng đủ để cá nhân tôi trải nghiệm qua khá nhiều chiêu trò của an ninh điều tra. Từ tập quán của an ninh luôn luôn gấp lề tờ giấy biên bản, cho đến thói quen truyền thống dứt câu bằng từ “đúng không?”, cầm bằng như mọi lời phán đàng trước nó là không sai vào đâu được, nhưng chẳng bao giờ cho người đối diện phát biểu, đừng nói là phản biện.... Từ vở kịch chia nhau đóng vai thiện/ác để lấy lòng hay đe dọa, cho đến kỹ thuật xa luân chiến dài hơi với trọng tâm là “chúng tôi biết hết cả rồi!”, nhằm bẻ gãy sức chịu đựng tinh thần lẫn thể xác của “đối tượng”.... Từ kỹ thuật mớm cung (có thu âm, thu hình, chụp ảnh) trên những tờ “tự khai”, “tự nguyện khai báo”, “ký nhận biên bản điều tra” được an ninh thay phiên hoặc chen nhau đọc từng chữ cho chép như học trò trong tiết tập viết chính tả (với văn phong hội đồng tàu chợ), cho đến thủ tục tống xuất không thể thiếu những màn “xác nhận ảnh” hay “ký nhận tài liệu” hoặc “giấy cam kết” này nọ, v.v....

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?