Đụng độ giữa phe ủng hộ và chống đối ứng cử viên Donald Trump

 

    
Nhiều người bị bắt giữ đêm 28/4 tại Hoa Kỳ khi cảnh sát giải tán các vụ giao tranh giữa những người ủng hộ và chống đối Donald Trump, ứng cử viên tổng thống gây nhiều tranh cãi, bên ngoài cuộc mít tinh của ông ở Nam California.

Có lúc một người lái xe, dường như được cổ vũ bởi những người bên đường, suýt nữa đã tông vào những cảnh sát viên tìm cách bắt ông ta dừng lại, trước khi người này phóng xe ra khỏi nơi này.

Các cửa của một chiếc xe cảnh sát bị đập vỡ và nhiều người bị thương trước khi đám đông được khống chế bên ngoài một hội trường ở Quận Cam.

Trước đó hôm thứ Năm, Trump tấn công nhân vật có khả năng trở thành đối thủ của ông bên đảng Dân chủ, Hillary Clinton nói rằng nếu bà không ‘chơi lá bài phụ nữ’ để hy vọng có thể trở thành nữ tổng thống Mỹ đầu tiên, thì bà không có cơ may nào cạnh tranh với ông.

Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy là trong cuộc bầu cử toàn quốc vào tháng 11 này, giả sử có một cuộc chạy đua giữa hai đối thủ, thì Clinton dẫn đầu trước ông Trump tới 9 điểm, để chọn người lên kế vị Tổng thống Obama.

Cuộc chạy đua quan trọng kế tiếp đối với cả hai ứng cử viên này là ngày thứ Ba sắp tới, khi đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ tổ chức bầu cử sơ bộ tại Indiana, một tiểu bang có khuynh hướng bảo thủ vùng Trung Tây. – Theo VOA

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?