Tin tức và Bình luận 3



Theo Dân Làm  Báo

Nước mắt người tù chính trị 17 năm 




 
CTV Danlambao - Ông Nguyễn Văn Phương, một thành viên của tổ chức Việt Nam Tự Do vừa mãn hạn bản án 17 năm tù giam vào ngày 20/4/2016.

Ông là một trong 38 người bị bắt vào năm 1999 trong một vụ xâm nhập bí mật về Việt Nam nhằm kêu gọi người dân đứng lên đấu tranh lật đổ chế độ cộng sản.

Lời kêu gọi xuống đường vì môi trường

Trước thảm họa môi trường tại miền Trung gần đây, chúng ta phải có nghĩa vụ lên tiếng. Cả nước hãy cùng xuống đường vào:

Thời gian: 09h00 ngày 1/5/2016.

Địa điểm:

+ Tại Hà Nội: Nhà hát lớn, số 1 Tràng Tiền.

+ Tại Sài Gòn: Công viên 30/4, Lê Duẩn, Quận 1

+ Tại các tỉnh: ở bất cứ đâu với bất cứ ai có thể xuống đường với một biểu ngữ trong tay và một tài khoản facebook.

Quốc tang tháng Tư - Nước mất nhà tan

Người Đưa Tin (Danlambao) - Đời người ai cũng có những ngày đáng ghi nhớ dù buồn hay vui. Cũng có những tháng ngày không muốn nhớ nhưng chẳng thể nào quên. Tháng tư là tháng hằn sâu trong ký ức người miền Nam bất chấp thời gian vẫn trôi theo quả đất xoay tròn. Tháng tư là tháng của tang thương và chết chóc, là tháng của chia cắt lòng người, là nguyên nhân mối hận thù Nam Bắc càng được bên thắng cuộc đào sâu hơn mỗi độ tháng tư về. Tháng tư là ngày người sống để tang cũng là ngày giỗ cho người chết. Tháng tư là tháng để cộng sản nhảy nhót, đàn đúm, ăn chơi trên nỗi đau của chính đồng bào miền Nam VN. Tháng tư không chỉ là ngày đáng nhớ mà còn là ngày đáng nguyền rủa nghịch tử ca ngợi cộng sản mà quên đi cộng sản chính là thủ phạm đã giết cha mình để muối mặt tung hê "Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng". Tháng tư là một câu chuyện dài nhục nhã được viết lên bởi đạo quân chuyên đánh thuê cho Liên xô và Trung cộng như chính Lê Duẫn thú nhận sau 1975.

Cái bóng vươn dài của một tai họa thủy ngân

Abbildung 1: Foto picture-alliance/dpa

Walter Willems * Thái Bá Hồng (Danlambao) dịch có rút ngắn - Thủy ngân và hậu quả tai hại của nó: Ở những năm 60 căn bệnh được gọi là Minamata đã gây hàng ngàn nạn nhân. Sự kiện đã bị lãng quên ở các nước ngoài khác Nhật, nay nóng hổi lại.

Ban đầu các bác sĩ dự đoán nhiều về căn bệnh hiếm hoi này ở Minamata: Mùa xuân năm 1956 hai chị em ở lứa tuổi 2 và 5 đã kêu vì bị trang thái co rút, khó cử động và tay chân có vấn đề.

Hà Tĩnh: Biển đã sạch hơn khi có đoàn Thanh tra của Bộ Công thương đến?


Nước xả thải ra biển của Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1. Ảnh, chú thích: Dân Trí

Mẹ Nấm (Danlambao) - Báo Hà Tĩnh – cơ quan của đảng bộ đảng Cộng sản Việt Nam, tỉnh Hà Tĩnh có bản tin “Biển đã sạch hơn, môi trường không còn ô nhiễm”. (1)

Bản tin trên báo Hà Tĩnh trích lời của nhiều ngư dân phường Kỳ Phương (TX Kỳ Anh) như sau: “Biển đã sạch hơn, môi trường không còn ô nhiễm, cá biển và thủy sản nuôi cũng không còn chết như mấy ngày trước”.

Quà biếu của Formosa cho BCT Ba Đình

Hôn môi xa và Formosa

Năm xích lô (Danlambao) - Anh chị có tức tưởi không, khi ngư dân chúng ta bị họ bắt bớ, hủy hoại phương tiện ngay trên vùng chủ quyền của chúng ta? Anh chị có đau không khi thấy họ công khai chửi thẳng vào bộ mặt lãnh đạo đất nước dẫu khác tư tưởng nhưng là nỗi nhục chung của đất nước. Đau rồi chúng ta mãi chịu đựng nỗi nhục này sao? Nỗi đau của dân chúng ta là một chuyện nhưng kẻ cầm quyền chỉ lo đếm tiền là chuyện khác. Đau cứ mãi đau, đếm còn mãi đếm. Hai vấn đề chẳng bao giờ gặp nhau khi khác lý tưởng. Câu hỏi nêu ra là tại sao chúng ta là nhân dân, là đại bộ phận của dân tộc lại dửng dưng để đảng CSVN này tung hoành tàn phá quê hương? Dân tộc chúng ta nào hèn, có ai sợ chết cho đất nước nhưng tại sao và tại sao?

Formosa Hà Tĩnh: Chúng ta có quyền lựa chọn hay không?

 
Mẹ Nấm (Danlambao) - Ngày 25/4/2016, ông Chu Nhân Kiệt – Giám đốc đối ngoại Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) có buổi tiếp xúc báo chí và đưa ra phương án lựa chọn giữa lợi ích kinh tế và phát triển môi trường bằng câu trả lời: “Muốn bắt cá, bắt tôm hay nhà máy, cứ chọn đi. Nếu chọn cả hai thì làm thủ tướng cũng không giải quyết được…”.

Chọn cá hay chọn thép?

Bạn đọc Danlambao - Để trả lời cho câu hỏi: “Muốn bắt cá, bắt tôm hay nhà máy, cứ chọn đi” của đại diện công ty Formosa, tôi đã có đáp án của riêng mình

Tôi chọn cá, biển và không khí trong sạch.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện