Tin tức và Bình luận


Các bài dưới đây đưc đăng đ rng tầm nhìn  thông tin và bình luận đa chiều. Ni dung nhng bài viết này không phn nh quan đim hay lp trường ca Website. BBT

Theo Dân Làm Báo

Bị lộ, Hồ giết cả nhà anh Kim Đồng, Vừ A Dính, Võ Thị Sáu rồi… phong Thiếu Niên Anh Hùng!


Nguyễn Hồn Việt (Danlambao) - “Chiến tranh, mất mát quá nhiều, hy sinh quá lớn, việc xây dựng một hình tượng điển hình để tuyên truyền âu cũng là việc không xấu lắm. Nên việc tranh cãi Lê Văn Tám có thật hay không có thật tôi cũng không quan tâm lắm.

Nhưng có một câu chuyện tôi giành sự quan tâm lớn, đó là: Hình như những gia đình bị cs của Hồ thủ tiêu, thảm sát cả nhà rồi cs Hồ lại dựng con cái họ lên làm “biểu tượng Anh Hùng”! Nếu quả thực có chuyện đó thì cs Hồ quá tàn ác, quá nhẫn tâm… nói chung là không bút nào tả xiết, không từ nào tả nổi!”

The Vietnam War Summit 2016 Hài tội "John và Jane Hà Nội"


Nguyễn Việt Nữ (Danlambao) - “The Vietnam War Summit” là Hội nghị Thượng đỉnh về Chiến tranh Việt Nam tại Thư Viện Lyndon Baines Johnson ở Austin, Texas từ ngày 26 đến 28 tháng 4, 2016, đúng tháng Tư Đen, đánh dấu 41 năm Quốc hận của Việt Nam Cộng Hòa.

Và cũng là đúng 41 năm tội ác của cặp “John Hà-Nội” và “Jane Hà-Nội” được phơi bày bằng Biên bản của Quốc Hội Hoa Kỳ (Congressional Record) hẳn hoi.

Lại thêm một vụ VEDAN (sông Thị Vải) thứ hai ở Việt Nam!


Ống nước xả thải ngầm dưới đáy biển Vũng Áng. Ảnh: Infonet.vn
Lê Quốc Trinh (Danlambao) - Tôi chỉ xin phép vắn tắt vài hàng trình bày quan điểm của một kỹ sư xưởng ở Canada, sau khi đọc những bài viết và tin tức về “vụ cá chết đầy bờ biển ở miền Trung Việt Nam”.

Bảy tiên đoán sai bét từ ngày đại cầu 1970


Andrew Follett * Bình Yên Đông (Danlambao) lược dịch - Trong ngày Địa cầu (Earth Day) đầu tiên vào năm 1970, những nhà môi trường (environmentalists) rất tin tưởng và tiên đoán rằng hành tinh sẽ diệt vong nếu không có những hành động quyết liệt để cứu vãn. Nhân loại chưa bao giờ cứu xét tới hành động quyết liệt đó, nhưng những nhà môi trường vẫn còn nhắc nhở đến ngày Địa cầu đầu tiên một cách trìu mến và vẫn còn tin tưởng vào nhiều tiên đoán của nó.

Lời thơ cho tháng tư đen


Nhớ thuở non sông dậy sóng đào...
Một thời lửa đạn với binh đao.
Làm trai nung chí trên đầu súng.
Để lại sau lưng phận má đào


Coi thường sinh mạng con người

Arthur Higbee * Trần Quốc Việt (Danlambao) dịch - Sài Gòn (UPI) - “Tôi thật sự hoàn toàn không thể nào hiểu nỗi,” viên đại tá Mỹ nói với tôi trên đường ra căn cứ không quân Pleiku, “làm sao Bắc Việt có thể tiếp tục chịu đựng được nhiều thương vong rất lớn. Tôi đoán chúng ta những người Tây Phương sẽ không bao giờ hiểu được sự coi thường sinh mạng con người của người Phương Đông.

Còn Cộng sản thì còn Quốc hận

 
Trần Gia Phụng (Danlambao) - Vui, buồn, thương, ghét, oán, hận là tâm lý thông thường của con người, và cũng theo tâm lý thông thường, qua thời gian, lòng người nguôi ngoai dần, sẽ bớt vui, bớt buồn, bớt thương, bớt ghét, bớt hận. Lâu hơn nữa, thời gian có thể xóa hết chuyện vui, buồn, giận, ghét, hận nơi con người, để rồi tất cả đi vào kỷ niệm… Tuy nhiên, riêng quốc hận 30-4, cho đến nay lòng người Việt không thể nguôi ngoai được mà mối quốc hận càng ngày càng tăng cao, càng đậm nét. Cứ mỗi độ đến ngày 30-4, người Việt lại sôi sục mối hận không nguôi. Đây là một hiện tượng rất đặc biệt chỉ vì nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam (CSVN), sau khi cưỡng chiếm miền Nam Việt Nam (NVN), càng ngày càng lộ ra bản chất tham lam, gian manh, tàn bạo, độc tài, đi vào con đường tội lỗi, phản quốc, lệ thuộc Trung Cộng, làm cho đất nước càng thêm suy đồi cùng kiệt, làm cho lòng người càng thêm uất hận.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?