Ở tù 8 năm vì phát nước và bánh mì cho dân phản đối Dự luật Đặc khu

Ông Trương Hữu Lộc thuê 2 taxi để chở bánh mì và nước uống đến hỗ trợ cho đồng bào biểu tình chống Dự luật Đặc khu đã bị bắt vào ngày 10/06/2018 và bị bạo quyền CSVN bỏ tù 8 năm vào ngày 28/06/2019.
Toà án Hồ Chí Minh đã gọi vụ án của ông là “Phá rối an ninh”, kết tội ông "là người có tư tưởng bất mãn, hận thù chế độ, thường xuyên sử dụng Facebook kết nối và được sự cổ động của các đối tượng chống đối chính trị trong và ngoài nước."
Dưới chế độ độc tài toàn trị CSVN:
- Chỉ cần bày tỏ lòng yêu thương hỗ trợ đồng bào yêu nước là bị bắt giam.
- Chỉ cần có tư tưởng, thái độ ngược với ý đảng, chỉ cần có ai đó cổ động là vào tù. Và tù đến 8 năm.


Côn an bắt giam ông Trương Hữu Lộc vào ngày 10/06/2018
Nhà cầm quyền còn buộc tội ông đã thực hiện những video phản đối Luật Đặc khu và phổ biến trên mạng. Trong khi đó thì chính Quốc hội cộng sản đã tạm hoãn thông qua Luật Đặc khu vì đã "tiếp thu và ghi nhận ý kiến đóng góp của nhân dân."
Trong bản cáo trạng, toà kết tội ông là đã "nói xấu lãnh đạo cấp cao để kích động, lôi kéo người dân tham gia biểu tình chống chính quyền vào ngày 10/6/2018, đồng thời kêu gọi giải thể Đảng. Trong số này có những bài thu hút hàng trăm ngàn lượt xem."
Toà án Hồ Chí Minh đã đem hành vi "chống chính quyền" để đội vào đầu chuyện "chống đặc khu", đồng thời đã xác nhận rằng có hàng trăm ngàn người đã quan tâm theo dõi những bài viết của ông về việc lãnh đạo đảng, và Luật Đặc khu.


Quan toà côn an kết án tù ông Trương Hữu Lộc vào ngày 28/06/2019
Những bản án trước đây dành cho những công dân Việt Nam yêu nước chống Dự luật Đặc Khu và bản án 8 năm tù vừa xảy ra cho thấy 1 điều: Đảng CS và tập đoàn cai trị của nó đang từng bước để diệt trừ mọi chống đối của người dân để dâng Vân Đồn, Phú Quốc, Bắc Vân Phong cho Tàu cộng.
Mỗi bản án là một bước dọn đường cho Luật Đặc khu bán nước.
29.06.2019
CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện