Tin Tức và Bình luận

TinHoaThinhDon

Vụ Thủ Thiêm đang vào một bước ngoặt mới?

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog* VOA [image: Dự án nhà hát giao hưởng Thủ Thiêm. (Screenshot of Zing.vn)] Dự án nhà hát giao hưởng Thủ Thiêm. (Screenshot of Zing.vn) Thanh tra của chính phủ Việt Nam vừa công bố “Thông báo” về kết quả một cuộc thanh tra khác tại Khu Đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm. Theo tường thuật của báo giới, lần này, lực lượng thanh tra nói rõ hơn một chút về các sai phạm của hệ thống chính trị, hệ thống công quyền tại TP.HCM (1). Đại loại là các viên chức hữu trách ở TP.HCM sai đủ thứ trong việc sử dụng quỹ đất lẽ ra phải dành cho tái định cư, trong việc sử dụng khoản tiền... more »

Thị trường VN rớt 1,7% sau khi TT Trump tố cáo là ‘kẻ lạm dụng tồi tệ nhất’

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phó Trọng tại Hà Nội, ngày 27/2/2019.] Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phó Trọng tại Hà Nội, ngày 27/2/2019. Hôm 27/6, thị trường chứng khoán Việt Nam VN Index rớt giá gần 1,7% ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích Việt Nam gay gắt về vấn đề thương mại, cáo buộc nước này đang lợi dụng cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc để thúc đẩy xuất khẩu sang Mỹ, theo hãng tin Bloomberg. Vào cuối ngày 27/6/2019, trang Bloomberg loan tin chỉ số VN Index ... more »

Liệu Việt Nam có thể bị Mỹ trừng phạt như Trung Quốc?

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Trung Khang * *Theo *RFA [image: Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại Nhà trắng hôm 26 tháng 6 năm 2019, trước khi lên đường dự Thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản và gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.] Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại Nhà trắng hôm 26 tháng 6 năm 2019, trước khi lên đường dự Thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản và gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Reuters Chỉ vài giờ trước khi lên đường dự Thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản và gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, trong buổi phóng vấn với Fox Business News hôm 26 tháng 6 năm 2019, Tổng thống Trump đã nói: Việt Nam là nước lạm dụng... more »

Bộ GTVT đề nghị tăng phí cho cả những BOT vượt doanh thu?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *RFA [image: Người dân kiểm đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tháng 2/2019.] Người dân kiểm đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tháng 2/2019 - baomoi Với lý do doanh thu không đạt theo phương án tài chính, Bộ GTVT vừa có văn bản đề xuất tăng phí cho 37 dự án BOT đường bộ, trong đó có cả các BOT có doanh thu vượt cả phương án tài chính. *Có thật do doanh thu sụt giảm?* Các trạm BOT ở Việt Nam hiện được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Theo Nghị định 63/2018/NĐ-CP thì đây là hình thức đầu tư được thực hiện trên... more »

Lo ngại nào trước đề xuất của Viettel về khai thác dữ liệu cá nhân?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Hòa Ái * *Theo *RFA [image: Hội thảo Khoa học Cấp Quốc gia, với chủ đề “Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và những vấn đề pháp lý đặt ra cho việc xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam”, diễn ra vào chiều ngày 24/06/19.] Hội thảo Khoa học Cấp Quốc gia, với chủ đề “Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và những vấn đề pháp lý đặt ra cho việc xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam”, diễn ra vào chiều ngày 24/06/19 - thesaigontimes.vn Tập đoàn Viễn thông Viettel lớn nhất Việt Nam vừa đưa ra đề xuất Nhà nước nhanh chóng có quy định để đảm bảo quyền khai thác dữ liệu của ... more »

Trump đe doạ tính sổ Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Diên Vỹ * *Theo *VNTB *Sau những lời có cánh dành cho Hà Nội hồi cuối tháng Hai trong khuôn khổ Hội Nghị Thượng Đỉnh Mỹ Triều tại Hà Nội khi muốn Bắc Triều Tiên đi theo mô hình phát triển kinh tế của nhà nước độc đảng, giờ đây Trump tuyên bố Hoa Kỳ có thể sẽ tính sổ luôn với Việt Nam.* Trong cuộc phỏng vấn với Maria Bartiromo của Đài Fox, Trump cho biết: *“ Rất nhiều công ty đang chuyển dần sang Việt Nam, nhưng Việt Nam lợi dụng chúng ta còn nhiều hơn cả Trung Quốc.”* Trong khi đó Trump vẫn tỏ vẻ rất hài lòng với việc Việt Nam mua nhiều than đá của West Virginia. Việt Nam hồi nă... more »

Tại sao lại 'Đảng hóa' cho hành vi hình sự?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Minh Châu * *Theo *VNTB *Thanh tra Chính phủ chuyển kết luận thanh tra đến Ủy ban Kiểm tra Trung ương để xem xét, xử lý theo thẩm quyền đối với các tổ chức, cá nhân thuộc diện Bộ Chính trị và Ban Bí thư quản lý có liên quan đến khuyết điểm, vi phạm.* Nước mắt Thủ Thiêm Không quá lời khi nói rằng thanh tra việc quy hoạch khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM, cho ra kết quả là nhân dân mất đất, ngân sách mất 8.700 tỷ. Đọc chậm rãi 15 trang khổ A4 của kết luận thanh tra công bố hôm 26-6-2019, hoàn toàn không thấy nhân dân ‘hiện hữu’ trong suốt quá trình lập dự án, sai ph... more »

Thỏa thuận EVFTA ngày 30.06: chấp nhận và chờ đợi giám sát!

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Nguyễn Hiền * *Theo *VNTB *Hiệp định Thương mại tự do và Hiệp định bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA và IPA) sẽ được ký vào ngày 30.6.2019.* Việt Nam - EU Như vậy, sau gần 10 năm (2010 – 2019), Việt Nam và EU cũng đã hoàn tất được những chặng đường cơ bản nhất của hợp tác kinh tế thông qua EVFTA, bất chấp những vấn đề tồn tại xoay quanh hiệp định liên quan đến nhân quyền. “EVFTA là một Hiệp định toàn diện, chất lượng cao, cân bằng về lợi ích cho cả Việt Nam và EU, đồng thời phù hợp với các quy định của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).” – một một trích dẫn t... more »

Cướp đất tràn lan khắp nơi và nghĩa vụ của báo chí độc lập

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Kiều Phong * *Theo *VNTB *Nhà báo tự do Đường Văn Thái, người đánh các dự án đất đai bất hợp pháp vừa có loạt bài “Quyết còi đi cướp đất nên rất giàu- Ai đã chống lưng?”. Anh vạch trần tập đoàn FLC của Trịnh Văn Quyết. Có bao nhiêu Trịnh Văn Quyết ở Việt Nam, nhiều lắm. Ai đã chống lưng cho những con buôn đất đai đó? Và ai sẽ bảo vệ người dân khỏi nạn cướp hoành hành như giặc thời nay?* Theo dõi trên báo đài, truyền hình các nơi trên cả nước những ngày gần đây, chúng ta dễ nhận thấy rằng cảnh cưỡng chế đất đai, nhất là đất nông nghiệp của người dân diễn ra dày đặc. Vì sao nạn cướ... more »

Nguyễn Thùy Dương: Sống nghèo, chết khổ

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *Tiengdan *Tieng Dan*: Loạt bài “Sống nghèo, chết khổ” của cô *Nguyễn Thùy Dương*, một dân oan Thủ Thiêm, tác giả của quả *“Tomadép” tặng bà Nguyễn Thị Quyết Tâm*, lãnh đạo thành Hồ, hồi tháng 10/2018. Cô Dương còn nổi tiếng với những phát biểu chất vấn các quan chức lãnh đạo thành Hồ, đến nỗi họ sợ, nên tìm mọi cách ngăn không cho cô vào hội trường tham dự các buổi tiếp xúc cử tri Thủ Thiêm. Loạt bài “Sống nghèo, chết khổ” của cô Dương kể lại nguồn gốc đất mà cô đang đòi, là của ông bà Cố cô: Ông Bảy Hạt và bà Bảy Siêng, những người đã đổ xương máu, khai hoang từ thời Pháp ... more »

Mấy lời cùng bà Ngân

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyễn Lân Thắng * *Theo *Tiengdan *Bà Ngân với đủ kiểu áo dài. Photo Courtesy * Mấy hôm nay một bài báo cũ được ai đó phát hiện ra bà chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đang sở hữu đến 300 bộ áo dài của nhà thiết kế lừng danh Võ Việt Chung. Cơn giận dữ của công chúng nổi lên vì ai cũng biết, để sở hữu một bộ áo dài của nhà may nổi tiếng này thì khách hàng phải trả một khoản tiền đâu đó trên dưới 100 triệu đồng chứ không thể ít hơn. Trong khi đó lương của chủ tịch quốc hội theo bảng lương được công bố chỉ là 17 triệu/ tháng… Xin hỏi, bà chủ tịch mất bao nhiêu năm lương để may t... more »

Tổng giám đốc người Nhật: Tôi nghĩ Việt Nam là thuộc địa của Trung Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Gia Hưng (TH) * *Theo *DLB *“Tôi nghĩ Việt Nam là thuộc địa của Trung Quốc”* - Đây là câu nói của một ông Tổng giám đốc người Nhật, nói trước hàng chục quan khách Việt Nam trong một phòng hội thảo của một khách sạn 5 sao. Câu nói ấy làm hết thảy các vị doanh nhân, nhà khoa học, thậm chí là cả những viên chức nhà nước trong khán phòng phải sững sờ. Câu nói của vị giám đốc người Nhật làm hết thảy các vị doanh nhân, nhà khoa học, thậm chí là cả những viên chức nhà nước trong khán phòng phải sững sờ. (Ảnh: Cerev) Câu nói ấy không khác việc ông giám đốc người Nhật kia cho một cái tá... more »

Ồn ào như ong vỡ tổ

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Phạm Trần * *Theo *DLB Mỗi năm, cứ đến tháng Sáu, Ban Tuyên giáo đảng Cộng sản Việt Nam và Hội Nhà báo lại ồn ào kỷ niệm cái gọi là *Ngày Báo chí Cách mạng 21/06/1925*, nhưng càng nhắc càng thấy cái ngày trơ trẽn ấy không giống ai của tờ Thanh Niên do Hồ Chí Minh tự chế để tuyên truyền. Vì vậy, Nhà văn Phạm Đình Trọng mới viết: “*Tờ Thanh Niên chỉ là tài liệu tuyên truyền những điều sơ đẳng về cách mạng vô sản trong nội bộ tổ chức cộng sản thời manh nha, nhỏ bé, bất hợp pháp. Không làm chức năng thông tin về đời sống xã hội của một tờ báo. Không được in ấn công nghiệp. Không có ... more »

Chủ tịch UBND xác nhận mức độ sai phạm nghiêm trọng tại khu đô thị mới Thủ Thiêm

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TPHCM Nguyễn Thành Phong và khu đô thị mới Thủ Thiêm.] Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TPHCM Nguyễn Thành Phong và khu đô thị mới Thủ Thiêm - RFA Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố HCM xác định tính chất và mức độ quan trọng liên quan đến dự án Khu Đô thị mới Thủ Thiêm sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ được công bố. Truyền thông trong nước loan tin hôm 27/6 dẫn lời ông Nguyễn Thành Phong, chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố tại bên lề đại hội đại biểu toàn quốc TPHCM diễn ra cùng ngày. Theo ông Nguyễn Thành Phong, Ủy ban Nhân dân Thàn... more »

Lợi ích gì từ Hiệp Định Thương Mại Tự Do giữa Việt Nam với EU?

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thanh Trúc * *Theo *RFA [image: Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker và bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, tại trụ sở Nghị viện Châu Âu tại Brussels hôm 4/4/2019.] Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker và bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, tại trụ sở Nghị viện Châu Âu tại Brussels hôm 4/4/2019 - AFP Việt Nam và EU sẽ ký kết Hiệp Định Tự Do Thương Mại EVFTA ngày 30 tháng Sáu này tại Hà Nội. Tin được Bộ Công Thương Việt Nam loan đi hôm 25, cho hay thủ tục rà soát pháp lý EVFTA đã kết thúc cùng ngày tại Bỉ, và Hội Đồng Châu Âu chính ... more »

Thương mại Mỹ - Trung : Trump ào ạt tung đòn, Tập lì lợm đáp trả

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thanh Hà * *Theo *RFI [image: media] Chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tăng thêm một nấc - REUTERS/Damir Sagolj *Một lần nữa thương mại lại là trong tâm thượng đỉnh của nhóm G20 bao gồm 20 nền kinh tế có trọng lượng nhất của thế giới. Từ thượng đỉnh Buenos Aires hồi tháng 12/2018 đến Osaka lần này, chưa thấy có dấu hiệu chiến tranh thương mại Mỹ - Trung sớm kết thúc.* Sáu tháng trước, tại thủ đô Achentina, tổng thống Donald Trump và chủ tịch Tập Cận Bình sau một bữa tiệc tối, đã đặt bút ký *"thỏa thuận ngưng bắn"* có hiệu lực 90 ngày trước khi chiến tranh thương mại Mỹ... more »

Duterte cải chính : Không cho Trung Quốc đánh cá ở vùng biển Philippines

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Thanh Phương * *Theo *RFI [image: media] Bản đồ bãi Cỏ Rong, thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Philippines, đang có tranh chấp với Trung Quốc - Wikipedia *Hôm nay, 27/06/2019, tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, khẳng định là Manila sẽ không cho phép ngư thuyền của Trung Quốc đánh bắt cá trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines. Tuyên bố này trái ngược hoàn toàn với phát biểu hôm qua của chính ông.* Trong một tuyên bố được công bố sáng nay, phát ngôn viên của tổng thống Duterte, Salvador Panelo khẳng định : *« Tổng thống sẽ không từ bỏ chủ quyền của đất nước tại vùng đặc q... more »

Biển Đông : Hải quân Mỹ cân nhắc trở lại căn cứ vịnh Subic

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Ảnh tư liệu: Vịnh Subic và căn cứ hải quân Mỹ. Ảnh chụp năm 1990 - Wikimedia Commons *Hải quân Hoa Kỳ đang cân nhắc việc quay lại căn cứ cũ ở vịnh Subic, Philippines, nơi trước đây từng là cơ sở hậu cần cho quân đội Mỹ trong chiến tranh Việt Nam, để phục vụ cho hạm đội Mỹ hoạt động ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương. Tờ Star and Stripes hôm 26/06/2019 cho biết như trên.* Nhà máy đóng tàu Hanjin Shipyard ở vịnh Subic đã được rao bán sau khi chủ sở hữu là Hanjin Philippines tuyên bố phá sản, với số nợ 900 triệu đô la. Ngay lập tức có hai công ty T... more »

Vì sao Việt Nam có nguy cơ trong tầm ngắm của bộ Tài Chính Mỹ ?

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFI [image: media] Xưởng may Maxport tại tỉnh Thái Bình, Việt Nam, ngày 13/06/2019 - REUTERS/Kham/File Photo *Thương chiến Mỹ - Trung đang làm thay đổi các cách thức trao đổi mậu dịch giữa Mỹ và châu Á. Việc Hoa Kỳ tăng mức áp thuế hàng nhập khẩu Trung Quốc làm gia tăng hiện tượng di dời nhà xưởng sang Việt Nam. Hệ quả là hàng xuất khẩu Việt Nam sang Mỹ tăng vọt và thâm thủng mậu dịch của Mỹ với nước này cũng tăng theo.* Ông Jean-Raphaël Chaponnière, chuyên gia kinh tế Trung Tâm Châu Á, trên trang mạng Asialyst, lưu ý, bộ Tài Chính Mỹ đang theo dõi sát mọi biến chuyển tại ... more »

Hạt nhân : Trump nêu khả năng mở chiến tranh 'chớp nhoáng' với Iran

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Thanh Hà * *Theo *RFI [image: media] Tổng thống Mỹ, Donald Trump ngày 24/06/2019 ký sắc lệnh ban hành các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào Iran - REUTERS/Carlos Barria *Đúng ngày trữ lượng uranium được tinh lọc của Teheran sắp vượt ngưỡng cho phép 300 kg, tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nêu khả năng thực hiện một cuộc chiến tranh "chớp nhoáng" chống Iran. Washington loại trừ khả năng triển khai lực lượng quân sự trên bộ.* Trên đường đến Nhật Bản dự thượng đỉnh G20, ngày 26/06/2019, chủ nhân Nhà Trắng tuyên bố "*Mỹ trong thế mạnh, nếu có xảy ra, tôi bảo đảm là chiến tranh sẽ không... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện