Tập đoàn địa ốc Alibaba và CEO Nguyễn Thái Luyện – Giang hồ “có số má”

BTV Tiếng Dân
27-6-2019
Chiều 26/6, Trung tướng Lương Tam Quang thông báo, Bộ Công an đang điều tra những vụ việc của Tập đoàn địa ốc Alibaba, VOV đưa tin. Ông Quang nói: “Ngày 13/6, lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế phá dỡ con đường xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ. Khi tiến hành, có khoảng 6-7 nhân viên của Alibaba tiến ra ngăn cản. Trong đó, đối tượng Nguyễn Huỳnh Tú Trinh kêu gọi đập phá, đối tượng Trần Quốc Tĩnh dùng gạch đá đập vỡ gương chiếu hậu của xe”
Ông Quang cho biết thêm: “Hiện nay, chúng tôi đang tiến hành điều tra những thông tin liên quan đến địa ốc Alibaba, kể cả những lời nói xúc phạm của TGĐ Alibaba cũng đang được cơ quan công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu làm rõ, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật sẽ xử lý theo quy định”.
Báo Một Thế Giới có bài: Nhân thư xin lỗi của CEO Alibaba, bàn chuyện giang hồ ‘có số má. Trong thư xin lỗi của ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần địa ốc Alibaba, nói về sứ mệnh mà Alibaba thực hiện: “Đối với khách hàng: Giúp khách hàng giàu lên có số má khu vực Đông Nam Á”. Mời đọc thư xin lỗi của ông Luyện:
Và cách hành xử của ông Luyện không khác gì một giang hồ “có số má“: Nguyễn Thái Luyện đòi ủi nhà Chủ tịch thị xã Phú Mỹ, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh khai gì? Báo Một Thế Giới cho biết, sau khi cô Tú Trinh bị bắt vì chống đối lực lượng cưỡng chế, ông Nguyễn Thái Luyện, TGĐ Công ty địa ốc Alibaba tuyên bố với nhân viên rằng sẽ khởi tố ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ và ủi nhà ông này.
Ông Luyện nói rằng, ông nhờ người chuẩn bị sẵn xe để ủi vào nhà ông Thắm và rằng người bị bắt lẽ ra là ông, chứ không phải hai nhân viên dưới quyền là cô Tú Trinh hay Trần Quốc Tĩnh. Ông Luyện nói trong clip: “Ngày hôm đó nếu anh xuống kịp thì chỗ chị Trinh với anh Tĩnh không bị bắt, người ở trong khám không phải các bạn mà là anh. Tại vì anh xuống kêu chuẩn bị mấy cái xe ủi vô nhà ông Thắm rồi. Là anh chứ không phải anh nói bạn đó làm đâu. Anh nói là anh ủi vô trong đó để đòi quyền lợi”. Mời xem clip:
Báo Thanh Niên đặt câu hỏi: ‘Chủ tịch địa ốc Alibaba’ miệt thị công an, chủ tịch xã, ‘có nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật’? Vụ ông Luyện nói rằng, những tay côn đồ vô học sẽ làm công an xã hoặc chủ tịch xã, LS Nguyễn Hải Nam nói, ông Luyện vi phạm điều 16, luật An ninh mạng, trong đó quy định cấm những thông tin trên không gian mạng có nội dung tuyên truyền chống chính quyền CSVN. Tuy nhiên, đến nay ông Luyện vẫn chưa bị bắt hoặc khởi tố.
***
Báo Người Lao Động đưa tin: Địa ốc Alibaba vươn vòi ra Bình Thuận. Bài viết bàn về dự án Alibaba Thắng Hải Newtimes City, dù không hề được đăng ký đầu tư, không có thủ tục pháp lý, nhưng vẫn đang được rao bán rầm rộ tại tỉnh Bình Thuận. “Công ty Alibaba đăng nhiều thông tin quảng bá về dự án này trên mạng xã hội”, rằng đây là một “siêu phẩm”, “đất nước Singapore thu nhỏ tại Bình Thuận” kèm theo thông tin giới thiệu dự án 35 ha.
Khu đất “siêu phẩm” thực ra là đất nông nghiệp trồng keo lá tràm, rộng hơn 30 ha ở xã Thắng Hải. Ông Trác Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân, xác nhận: “Chính quyền sẽ tăng cường kiểm soát các hoạt động của dự án Alibaba Thắng Hải Newtimes City, nếu có tác động tới khu vực này như san ủi hay làm đường, chính quyền sẽ lập biên bản”.
_____
https://baotiengdan.com/2019/06/27/tap-doan-dia-oc-alibaba-va-ceo-nguyen-thai-luyen-giang-ho-co-so-ma/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện