Ông Trump “không chắc” sẽ đạt thỏa thuận thương mại với Trung Quốc tại G20

29/06/2019

Tổng thống Donald Trump cho biết ông không chắc chắn về việc Mỹ và Trung Quốc sẽ đạt được một thỏa thuận về thương mại trước khi hai nhà lãnh đạo có cuộc hội đàm bên lề thượng đỉnh G20.

Ông Trump “không chắc” sẽ đạt thỏa thuận thương mại với Trung Quốc tại G20 - 1
Tổng thống Trump và phái đoàn Mỹ (trái) gặp Chủ tịch Tập Cận Bình sáng 29/6. (Ảnh: Reuters)
“Mối quan hệ với Trung Quốc rất tốt. Nhưng liệu chúng tôi có thể đạt được một thỏa thuận hay không, thời gian sẽ trả lời”, Tổng thống Trump nói với các phóng viên trước cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Nhật Bản hôm nay 29/6.
“Chúng tôi đã có mối quan hệ rất, rất tốt với Chủ tịch Tập. Chúng tôi đã có mối quan hệ tuyệt vời và điều đó rất quan trọng. Nếu không phải như vậy, chúng tôi đã kết thúc bằng những cuộc chiến rất tồi tệ và nhiều vấn đề”, ông Trump cho biết.
Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình đang có cuộc gặp song phương bên lề thượng đỉnh G20. Cuộc gặp dự kiến kéo dài khoảng 90 phút.
Tổng thống Trump cho biết ông lạc quan về cuộc gặp với Chủ tịch Tập và hy vọng cuộc gặp này có thể dẫn tới một thỏa thuận thương mại lịch sử.
“Tôi muốn nói rằng đây có thể là một cuộc gặp hiệu quả và tôi nghĩ chúng tôi có thể làm được điều gì đó thực sự mang tính biểu tượng”, ông Trump nói trước khi gặp ông Tập.
Cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung đã “phủ bóng” lên chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh G20 năm nay. Các nhà lãnh đạo thế giới đã bày tỏ quan ngại về tác động của cuộc chiến này tới nền kinh tế toàn cầu. Nhiều nhà lãnh đạo đã lên tiếng phản đối các chính sách thương mại bảo hộ của Tổng thống Trump.
Hồi tháng trước, các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã không đạt được kết quả như kỳ vọng sau khi Washington cáo buộc Bắc Kinh rút lại các cam kết trong dự thảo thỏa thuận trước đó. Hai nước liên tục áp thuế đối với hàng trăm tỷ USD hàng hóa nhập khẩu của nhau
Theo RT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?