Xem lại Video KTG Nguyễn Xuân Nghĩa giải ảo, nói : Trump chỉ biết tweet Fakenews...

Tường Giang
28/6/2019

Có những điểm ông Nguyễn Xuân Nghĩa nói đúng đến cá tính và sự thành công của TT Trump. Nhưng khi nói đến "Make America Great Again" thì ông NXN không thật sự nắm vững là Nước Mỹ đã từng "Vĩ Đại" như thế nào, nên đưa ý kiến Sai Lầm, cho rằng TT Trump "chỉ biết nhìn về Quá Khứ mà không biết nhìn về tương lai" !
Nếu KHÔNG CÓ QUÁ KHỨ THÌ LÀM SAO CÓ TƯƠNG LAI ? Cái quá khứ gần nhất (khi nước Mỹ không còn vĩ đại nữa) là việc Chính quyền Obama đã Làm Cho Nước Mỹ Suy Yếu và Hoa Kỳ trở thành yếu đuối, mất sự tin tưởng của đồng minh, và lúc đó nước nào (nhất là Đông Nam Á) đều SỢ TRUNG CỘNG. Và Trump đã cứu vãn tình thế đó như thế nào ? Như mọi người đã thấy, cuộc chiến thương mại với Trung Cộng dù rất phức tạp và cũng phần nào có hại cho Mỹ, nhưng Trung Cộng cũng đã bị khốn đốn nhiều hơn, và đã biết cái lỗi huênh hoang về "Made in China 2025" của mình nên đã tự chế và câm mõm, không dam huênh hoang như trước về vành đai con đường chinh phục cả Âu lẫn Á.
Con bạch tuột China đã rút vòi dưới chính sách của Trump ! Giả thử Hillary đắc cử năm 2016, chúng ta đã thấy 2 năm vừa qua là một chính sách Obama nối dài, China hùng hổ hơn bao giờ, đám Hồi giáo lộng hành hơn (thay vì chỉ có 2 con Dân Biểu Cái Hồi Giáo Mất Dạy làm ồn ào chính trường Mỹ thời gian mới gần đây), luân lý nước Mỹ đã tiếp tục suy đồi hơn, Tối Cao Pháp Viện thành Liberal nhiều hơn, những đạo luật cho phép giết trẻ con nhiều hơn (nhân danh Quyền của Phụ Nữ, nhưng Phu nữ chính là nạn nhân của những đạo luật này), "lý tưởng" Xã Hội Chủ Nghĩa (dù đã thất bại trên thế giới) lại mọc rễ MỘT CÁCH VÔ LÝ và mạnh mẽ hơn khi đám bảo thủ trở thành thiểu số và bị dồn vào thế yếu ở Hoa Kỳ, nực cười thay, vốn là cái nôi của mọi ý niệm về Dân Chủ và Nhân Quyền mà thế giới nhìn về.
Và điều quan trọng - đây không là chuyện "tôn giáo" - mà ông Nguyễn Xuân Nghĩa không thấy, là Trump đã bênh vực được truyền thống của Christianity đang được phục hồi (một trong những yếu tố quan trọng của "Great Again"). Ở Canada, Christianity từng bị tấn công: khi mục sư giảng về tội lỗi, về 10 điều răn của Kinh Thánh thì bị kết tội là cổ xúy cho "Hate Crime" ! Dưới những năm của Clinton (anh này dám dùng phòng làm việc của Tổng Thống để hành lạc với Monica Lewinsky) thì luân lý bắt đầu suy đồi, các chính trị gia - nhất là đảng Dân Chủ - càng tỏ ra mánh mung và tiểu nhân hơn. Qua 8 năm của Bush lo đánh Iraq nên mọi chuyện đều sìu sìu ểnh ểnh. Cái hào quang của gia đình Bush đã tắt ngấm khi Bush cha vì thù chuyện Jeff Bush không vao được vòng kết tranh cử TT nên hận Trump và ĐÃ BẦU CHO HILLARY. Từ đó nhìn lại thì 8 năm của Bush con cũng không có gì để gây ấn tượng nữa. Vì thế khi đến trào Obama thì nước Mỹ chỉ biết khom lưng. Không hiểu đám nào tàn ác với Nước Mỹ đã vận động cho Obama lãnh ngay cái giải Nobel khi mới vừa nhậm chức TT có vài tháng, khiến anh này phải bị cái vòng Kim-Cô, đi tới đâu cũng rụt rè, khom lưng, thậm chí bị cả nhân viên phi trường của Tàu cộng coi không ra gì, phải chui xuống máy bay mà không có thảm đỏ thảm đen gì cả. Nhân viên phi trường Tàu Cộng còn quát tháo với phái đoàn TT của Obama (trong đó có cố vấn an ninh Susan Rice) rằng "Đây không phải là nước Mỹ của quí vị. Đây là Trung quốc của chúng tôi" !
Trái lại, khi Trump làm TT thì ai cũng nể, đi đâu cũng được đón rước, từ Tàu Cộng cho đến Các xứ Á Rập. Đón tiếp một cách rền rang đầy kính trọng, khác hẳn với khi đón Obama. Ông Nguyễn Xuân Nghĩa cho rằng "Trump chỉ biết dùng nắm đấm mà không biết mở bàn tay ra". Nhưng ông Nghĩa QUÊN rằng, trước đây ai cũng sợ "mất lòng" NATO, nhưng bây giờ thì các xứ NATO từng để Mỹ đóng góp nhiều, đã ngoan ngoãn góp phần của mình vào nghĩa vụ. Chẳng nhũng thế, nhờ nắm đấm của Trump mà Âu châu không thèm nghe lời dụ dỗ của tên Sở Khanh Tập Cạn Bình để "chống Mỹ Cứu Nước", mà lại quay ra hợp tác với Mỹ chống lại những bất công trao đổi thương mại và nhất là chống lại việc Ăn Cắp Trí Tuệ của Tàu Cộng. Nhờ vào cái gì ? Nhơ vào sự cương quyết (cái nắm đấm) của Trump mà thôi. Obama hay Hillary có thể làm được việc này không ? Chắc chắn là không !
Obama chỉ biết bán Uranium cho Nga để hưởng lơi riêng, Hillary chỉ biết tham những qua Clinton Foundation, đi ăn mày núp bóng dưới những bài diễn thuyết, để rồi dùng Quyền Lực và Vị Trí của mình trong chính phủ Mỹ để trục lợi MÀ KHÔNG NGHĨ ĐẾN VẬN MỆNH CỦA NƯỚC MỸ ĐANG BỊ TÀU CỘNG VÀ NGA ĐE DỌA. Đó là chưa kể đến các xứ Hồi giáo mà Obama chỉ biết khom lưng và khom lưng ngoan ngoãn, như việc dâng hàng trăm triệu cho Iran không khác gì một Việt Nam thời triều cống bên Tàu. Nước Mỹ dưới trào của Obama là như vậy !
Ông Ngjuyễn Xuân Nghĩa cho rằng Trump "không biết nhìn về tương lai", "không biết mở bàn tay với thế giới" (đối với những nước đã làm cán cân thương mại chênh lệch), một nhận định khiến những người ngưỡng mộ ông Nghĩa trước kia đâm ra thất vọng. Khâu hiệu "America First" thoạt nghe có vẻ "ích kỷ", nhưng nghĩ cho cùng, dân Mỹ đã gồng lưng đóng thuế để lo cho dân mình từ Y tế cho đến An Sinh Xã Hội đã mệt nhừ rồi, nay lại phải làm Mạnh Thường Quân và chịu thua thiệt để cho Tàu Cộng lợi dụng và vênh váo đòi dẫn đầu thế giới (bằng những Ăn Cắp trí tuệ, bằng những Ân Huệ về thương mại) và giỡn mặt với Mỹ. Vậy thì Mỹ phải mở bàn tay như thế nào và cho đến bao giờ đây, thưa ông Nghĩa ?
Mở bàn tay cho cả thế giới để rồi những quốc gia từng nhận tiền của Mỹ vẫn quay ra chửi Mỹ ra rả, thế thì có cái NGU nào bằng ? Trump không muốn cái NGU đó kéo dài, không muốn mở bàn tay xòe tiền trong khi dân Mỹ vẫn còn có những người thất nghiệp, có những ngành sản xuất cần được nâng đỡ, các hệ thống sản xuất phải được vực dậy để thành phần công nhân Mỹ có việc làm. Thế thì có gì là sai mà gọi là đóng với mở ?!!
Ông Nghĩa cho rằng Trump nên về vườn để cho ông Phó Mike Pence và Nicky Halley làm một liên danh mới cho năm 2020. Một để nghị cũng co lý, nhưng đó chỉ là ý kiến của một bình luận gia, chưa chắc đã phản ảnh hoàn toàn hình ảnh chính trướng Mỹ hiện tại, và cũng chưa chắc có giá trị thực tiễn.
Trở lại bài viết của Hoàng Lan Chi thì bài viết này đã cho độc giả thấy là tác giả của nó đã cố tỏ ra "thông minh" (như những bài khác của HLC), nhưng thực ra là chỉ phô diễn được cái nhìn (vốn từ lâu nay) khá nông cạn và khá Ba Phải của một người hay tự đề cao mình, và gọi nhiều người khác là "stupid".
Tường Giang.
------------
Ý kiến độc giả :

Trước bầu cử 2016 KTG NX Nghiã nhận định ô Trump đai khaí chỉ là trọc phú, biết gì về chính trị .., sau khi ô Trump đắc cử ô Nghiã đã xoay chiều là ô theo baó chí TTDC nên đã nhận định hời hợt sai lầm. và ô NXN cho biết thêm "tôi cũng là nhà báo nhưng phaỉ nói là có những tên nhà báo không xứng đáng goị bằng thằng" sau đó thì mục giải aỏ mà ô phụ trách không còn trên baó Người Việt nưã.
Nhân nghe caí youtube dưới đây ô đã phê bình ô Trump chỉ biết nhìn quá khứ không biết nhìn về tương lai, chỉ biết chiến thuật, không biết chiến lược, bình dân tôi quả không hiểu ô NXN nghĩ thế naò về chiến thuật với chiến lược, ô ca ngợi Bill Clinton là người biết chiến lược yêu dân, ô Trump cũng thương dân nhưng.. Cuôí cùng phút 30 ĐQAThaí và NXN "hồ hởi" miả mai Trump chỉ biết tweet fake new là phản quốc và chỉ dùng nắm đấm và họ sẽ thất vọng như nếu... Quả như ai đã noí NXN là con cắc kè đổi mầu, nhớ đến lời cuả ô Kissinger "Trump is a phenomenon that foreign countries haven't seen before" bình dân tôi thiển nghĩ NXN đã xem thươǹg độc giả và nên trả caí câu "tôi cũng là nhà báo nhưng phaỉ nói là có những tên nhà báo không xứng đáng goị bằng thằng " cho NXN,

hung the

----------
Minh Sơn



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?