TT Trump: Chiến dịch ruồng bắt gia đình di dân khởi sự ngày Lễ Độc Lập

TNT San Diego 
V.Giang
30/6/2019


Tổng Thống Donald Trump tại biên giới ở Calexico, California, hồi Tháng Tư, 2019. (Hình: AP Photo/Jacquelyn Martin, File)
OSAKA, Nhật (NV) – Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Bảy, 29 Tháng Sáu, nói rằng chiến dịch ruồng bắt các gia đình di dân bất hợp pháp tại 10 thành phố ở Mỹ có thể khởi sự vào ngày Lễ Độc Lập, 4 Tháng Bảy, trừ khi là “có phép lạ” xảy ra ở Quốc Hội Mỹ liên quan đến luật di trú.
Trong cuộc họp báo ở Osaka, Nhật, Tổng Thống Trump nói rằng ông không lạc quan là có điều gì mới sẽ xảy ra trước ngày này. Hôm 22 Tháng Sáu, ông Trump tạm hoãn kế hoạch ruồng bắt trong hai tuần theo yêu cầu của Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi và các giới chức khác thuộc đảng Dân Chủ.
“Trừ khi là chúng ta có phép lạ nào, tôi nghĩ rằng phía Dân Chủ muốn mở ngỏ biên giới,” theo lời Tổng Thống Trump.
Tổng Thống Trump nói ông cũng muốn có di dân vào Mỹ vì các công ty Mỹ cần người. Nhưng ông nói rằng tất cả mọi người phải vào Mỹ hợp pháp.
Tổng Thống Trump nói chắc chắn là chính phủ Mỹ sẽ khởi sự bắt giữ và đưa nhiều người ra khỏi nước.
Trước khi được hoãn, cuộc ruồng bắt dự trù sẽ xảy ra ở các thành phố Atlanta, Baltimore, Chicago, Denver, Houston, Los Angeles, Miami, New Orleans, New York và San Francisco, theo hồ sơ ở 10 tòa án di trú.
Cơ quan ICE nói rằng đây là những gia đình đã được gửi giấy thông báo sau cùng là họ phải rời khỏi nước Mỹ.
Hạ Viện Mỹ hôm Thứ Năm thông qua một ngân khoản khẩn cấp là $4.6 tỷ, vốn trước đó đã được Thượng Viện thông qua. Đạo luật này hiện đang chờ đợi chữ ký của Tổng Thống Donald Trump để ban hành. (V.Giang)
------------


Trump promising mass



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?