Tin cập nhựt về vụ kiện công ty Formosa ở Nam Texas


Tin cập nhựt về vụ kiện công ty Formosa ở Nam Texas

Thưa quí bạn đọc ,
Hẳn quí bạn còn nhớ trước đây, Nhu An có tường trình cuộc biểu tình của cư dân Nam Texas và cộng đồng người Việt cuối tháng 3, 2019 vừa qua trước nhà máy Formosa tại Point Comfort, Nam Texas với nhiều hình ảnh tại hiện trường trong ngày hôm đó.
Và sau đó là rất nhiều hình ảnh họp báo ở phía trước Tòa Án Victoria( Nam Texas). ( Website TĐV có phổ biến trong phần Tin Tức)
 
Ngày Hôm qua thứ Năm 27 tháng 6, 2019 là ngày xui xẻo của Formosa: Chánh án Tòa Liên Bang tại quận họt Nam Texas đã phán quyết công ty Formosa Texas/ U.S. A đã phạm tội hủy hoại môi trường bằng cách xả những viên nhựa vào hệ thống sông ngòi và biển của Nam Texas. Formosa sẽ bị án phạt bằng tiền để trả cho việc xả thải trong quá khứ, hiện tại và tương lai, làm sạch môi trường bị ô nhiễm và trả án phí. Một phiên toà khác sẽ được đăng đường khoảng tháng chín năm nay để chánh án phán quyết về tổng số tiền Formosa phải chi trả, hình phạt có thể lên tới $180 triệu U.S. đô la.

Bà Diane Wilson và cư dân Texas xin gửi lời cảm ơn chân thành tới ông chủ tịch Cộng đồng người Việt Quốc gia tại Houston Trần Quốc Anh, hội JFFV cùng toàn thể người Việt tại các thành phố Dallas, Arlington, Fort Worth, Austin, San Antonio… đã hỗ trợ nhiệt tình trong buổi biểu tình trước nhà máy Formosa Texas vào cuối tháng ba vừa qua. Bà cầu chúc cho vụ khiếu kiện của hàng ngàn nạn nhân của Formosa tại miền Trung Việt Nam sớm tìm được công lý như cư dân Nam Texas. Bà hứa bà và cư dân Nam Texas sē sát cánh với dân cư miền Trung Việt Nam cho tới khi công lý được sáng tỏ và người dân được đền bù xứng đáng cũng như việc làm sạch môi trường biển một cách triệt để và các gia đình đang bị ly tán được đoàn tụ
Source document contributed to DocumentCloud by Jessica Priest (Victoria Advocate).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?