Cứu hộ chiếc phà Ý bị hỏa hoạn ngoài khơi Hy Lạp


Theo RFI
ngày 28-12-2014 16:42
T

mediaChiếc phà Norman Atlantic của Ý bị hỏa hoạn ngoài khơi Hy Lạp, ngày 28/12/2014.REUTERS/Skai TV via Reuters TV
    Các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành hôm nay 28/12/2014 dù thời tiết rất xấu, để cố gắng sơ tán 478 người đang bị kẹt trên một chiếc phà bị hỏa hoạn lúc đang di chuyển trên kênh đào Otrante nằm giữa Hy Lạp và Ý.
    Theo cơ quan quản lý cảng Hy Lạp, trên chiếc phà Norman Atlantic có 422 hành khách thuộc nhiều quốc tịch khác nhau, và 56 thủy thủ gồm 22 người Ý và 34 người Hy Lạp. Không có nạn nhân nào được ghi nhận, nhưng việc cứu hộ đặc biệt khó khăn, vì gió mạnh ở cấp 10/12 theo thang Beaufort, mưa lớn, mưa đá, sóng cao đến 6 mét. Trên boong tàu, mọi người đều bị lạnh và và bị ho do khói.
    Sau khi Norman Atlantic phát tín hiệu cấp cứu, nhiều chiếc tàu đã đến khu vực bị nạn. Có 55 người được chuyển sang tàu L’Esprit du Pirée mang cờ Singapore, và 150 người khác được đưa lên ca-nô cứu nạn.
    Một chiếc trực thăng Super Puma của quân đội Hy Lạp vào lúc 11 giờ 15 GMT đã cố cứu hai hành khách bị trượt và có nguy cơ bị sóng cuốn. Một người Ý 58 tuổi được trực thăng đưa về nước, vì thân nhiệt xuống quá thấp do bị nhiễm lạnh. Người ta dự định kéo phà về, nhưng vào đầu giờ chiều chiếc Norman Atlantic lại trôi dạt về hướng Albani.
    Chiếc phà mang cờ Ý do công ty Anek của Hy Lạp quản lý, rời cảng Patras của Hy Lạp vào 5 giờ 30 sáng nay (3 giờ 30 GMT), đã xin cấp cứu lúc đang ở cách đảo Othonoi của Hy Lạp 33 hải lý. Ngọn lửa có lẽ đã bùng lên từ cầu cảng chở 195 chiếc xe hơi. Phà Norman Atlantic được đóng năm 2009, có thể chở tối đa 492 người, như vậy là phà rất đầy người khi xảy ra hỏa hoạn. Tuy lửa đã dịu đi nhiều, nhưng biển động khiến các hành khách rất lo lắng.

    Nhận xét

    Bài đăng phổ biến từ blog này

    Xứ Sở Hận Thù

    Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?