Thế giới tìm kiếm gì năm 2014

Đăng lúc 23 December 2014, 11:07 AEDT

Google đã công bố danh sách những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất năm 2014 và trò chơi flappy bird của Nguyễn Hà Đông là từ khóa phổ biến thứ 6 trên thế giới.
Tại Úc, từ được tìm kiếm nhiều nhất là World Cup.
Dưới đây là 10 chủ đề được tìm kếm nhất trên thế giới trong năm 2014.
1. Robin Williams
1. Robin Williams
Diễn viên hài kỳ cựu của Mỹ Robin William được phát hiện qua đời tại nhà riêng ở California. AAP: Tracey Nearmy
Robin Williams qua đời vào tháng Tám, 2014 tại nhà riêng ở California. Chuyên gia giám định cho biết Willams đã tự tử. Tin tức này gây chấn động trong thế giới giải trí với hàng triệu người thương tiếc cho sự ra đi của diễn viên kỳ cựu này.
2. World Cup
2. World Cup
Philipp Lahm của đội Đức cầm cúp Vô địch Bóng đá Thế giới cùng các đồng đội sau khi đánh bại Argentina. Getty Images: Matthias Hangst.
Đức đã đánh bại Argentina để dành vô địch Cúp bóng đá thế giới 2014 tại Brazil. Chiến thắng này khiến Đức trở thành nước Châu Âu đầu tiên dành thắng lợi tại một kỳ World Cup được tổ chức tại Châu Mỹ.
3. Ebola
3. Ebola
Một nhân viên y tế tại Sierra Leone chuẩn bị ca trực tại bệnh viện nơi có ebola. Supplied: Dan Baschiera.
Đại dịch tồi tệ nhất trong lịch sử, có gần 7 nghìn người thiệt mạng do Ebola với những nước có nhiều người chết nhất là Liberia, Guinea và Sierra Leone. Tây Phi vẫn gặp khó khăn trong việc ngăn chặn đại dịch lây lan.
4. Malaysia Airlines
4. Malaysia Airlines
Xác may bay MH17 tại Donetsk, Ukraine Reuters: Maxim Zmeyev
Hãng hàng không quốc gia của Malaysia đã phải đối mặt với hai tai nạn thảm khốc năm 2014. Công cuộc tìm kiếm tung tích của chuyến bay MH370 vẫn đang được tiếp diễn trong khi điều tra về việc chuyến bay MH17 bị bắn rơi vào tháng Bảy cũng vẫn được tiến hành.
5. ALS ice bucket challenge
5. ALS ice bucket challenge
Một số ngôi sao và chính trị gia cũng tham gia thách thức dội xô nước đá. 774 ABC Melbourne: Simon Leo Brown.
Thách thức dội xô nước đá lên đầu của ALS đã gây quỹ được cả triệu đô cho nghiên cứu về  tế bào thần kinh vận động của con người bị tê liệt sau khi nó được ủng hộ nhiệt tình trên internet. Mọi người từ mọi nơi trên thế giới đã tự nguyện đổ xô nước đá lên đầu và những video quay lại cảnh này được gửi đi trên toàn thế giới.
6. Flappy Bird
6. Flappy Bird
Người sáng lập trò chơi Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông đã tạo nên làn sóng trong dư luân khi rút trò chơi của mình khỏi iTunes. Supplied.
Trò chơi điện từ đơn giản đã trở nên phổ biến trên internet sau khi người sáng lập của nó Nguyễn Hà Đông quyết định rút trò chơi này khỏi iTunes vì cảm giác hối lỗi đã tạo ra một trò chơi gây nghiện nặng.
7. Conchita Wurst
7. Conchita Wurst
Conchita Wurt đại diện cho nước Áo hát trong đêm trung kết Eurovision Song Contest 2014. Getty: Ragnar Singsaas
Cô gái có râu của Áo đã dành chiến thắng  cuộc thi hát Eurovision Song Contest, được hơn 180 triệu người trên toàn cầu theo dõi.  Chiến thắng của cô được miêu tả là chiến thắng trước sự thiếu khoan dung và những nhà tổ chức khẳng định khoan dung chính là chủ đề của sự kiện năm 2014.
8. ISIS
8. ISIS
ISIS là từ khóa thứ 8 được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2014. Screengrab via AFP.
Tổ chức khủng bố với biểu tượng là lá cờ đen đã khiến cả thế giới chú ý bì những hành động kinh khủng như việc chặt đầu những con tin vô tôi và tạo nên một cuộc chiến mới tại Iraq và Iran. Nhà nước hồi giáo Iraq và Syria – ISIS còn được gọi là ISIL  - Islamic State of Iraq and the Levant – Nhà nước Hồi giáo Iraq và miền cận đông.
9. Frozen
9. Frozen
Frozen tlà bộ phim hoạt hình được trẻ em trên toàn thế giới yêu thích. Supplied.
Bộ phim đình đám của Disney năm 2013 đã bất ngờ vượt qua mong đợi của trẻ em thế giới và bài hát ‘Let it Go’ trở thành bài hát nổi tiếng nhất trong lịch sử.
10. Sochi Olympics
10. Sochi Olympics
James của Úc thi đấu Thế vận hội Mùa Đông tại Sochi, 2014 Getty Images: Cameron Spencer.
Cuối cùng, Thế Vận hội mùa Đông diễn ra vào tháng Hai năm nay đứng thứ 10 trong danh sách chủ để được tìm kiếm nhất của Google năm nay.
Google đã tổng kết lại các từ khóa được tìm kiếm nhất năm 2014 trong một văn bản có tên gọi A Year in Search.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện