Tàu Ý Norman Atlantic bị cháy : toàn bộ hành khách được sơ tán

Theo RFI
ngày 29-12-2014 16:48

mediaHành khách được sơ tán lên tàu hải quân Ý "San Giorgi"REUTERS/Marina Militare/Handout via Reuters
    Hôm qua 28/12/2014, tàu chở khách Normand Atlantic của Ý – với 478 hành khách và thủy thủ đoàn - bị hỏa hoạn ngoài khơi Albani, khi đang trên đường từ Hy Lạp trở về Ý. Nhiều phương tiện của Ý, Hy Lạp và Anbani khẩn trương tham gia cứu nạn. Ít nhất 5 người thiệt mạng trong tai nạn này. Toàn bộ hơn 400 hành khách trên tàu đã được giải cứu. Công tác cứu nạn rất khó khăn vì biển động rất mạnh.
    Lực lượng tuần duyên Ý cho biết qua Twitter « 9 thành viên thủy thủ đoàn (trong số tổng cộng 56 người) vẫn có mặt tại chỗ để làm nhiệm vụ kiểm soát con tàu ».
     Nhiều người được cứu thoát trong đêm đã kể lại tình cảnh khốn khổ vì lạnh và sóng biển hết sức dữ dội. Phần lớn người được sơ tán không thương tích, nhưng thân thể cóng buốt và hay có vấn đề hô hấp. Một trong những hình ảnh xúc động được truyền thông ghi lại là một người cha cứ ôm ghì lấy con. Một phụ nữ kể lại bà đã chứng kiến cảnh chồng chết, mà không thể làm gì được. Từ bệnh viện Lecce, đông nam Ý, người thoát nạn than, lẽ ra con tàu không nên lên đường trong thời tiết xấu như vậy.
    Hôm nay, tại Bari, nơi đón tiếp các hành khách tàu gặp nạn, cơ quan công tố quyết định mở cuộc điều tra hình sự về vụ này.
    Tàu Norman Atlantic, dài 186 mét, chở hành khách thuộc 26 quốc gia, trong đó chủ yếu là người Hy Lạp, vừa mới được kiểm tra về tiêu chuẩn an toàn. Theo nhận định của cơ quan chuyên môn Ý, được hãng tin Ý Ansa thuật lại, sự cố đã được phát hiện tại một trong các cửa ngăn lửa, nơi vụ cháy đã bùng phát. Đây là khu vực để xe, trong đó có nhiều xe camion chở dầu. 

    Nhận xét

    Bài đăng phổ biến từ blog này

    Xứ Sở Hận Thù

    Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?