Đại hội 12 nên lựa chọn cái gì?

Bởi Admin
30/12/2015
Người Yêu Nước
Chuyến thăm thú Trung Quốc của Nguyễn Sinh Hùng được vống lên những ngày này, liệu đánh lừa được ai? Tài liệu tố Ba Dũng, các ngón võ của Cả Trọng, Tư Sang, Huy Rứa, Xuân Phúc… liệu có còn tác dụng? Sắp tới, chiếc “lá nho” vùng miền, lấy cớ Tổng Bí thư phải gốc Bắc để gìn giữ đoàn kết trong Đảng và cần được Bắc Kinh “chống lưng”, liệu sẽ là chiêu cuối cùng hay chưa?
Trong các cú đánh “dưới rốn” tù mù ấy, chiêu “dùng tiền lệ vùng miền và lá bài Trung Quốc” để khuynh đảo chính trị nội bộ là đòn khá hiểm hóc. Cho đến phút này, “con cá chép quá tuổi” nào tới đây sẽ có khả năng vượt vũ môn để nhảy lên “ứng viên” ứng viên TBT trong cuộc họp Trung ương 14 vào ngày 8/1/2016 vẫn còn là một ẩn số.
Nhưng chẳng nhẽ Đại hội 12 chỉ lo mỗi chuyện sắp đi xếp lại mấy chân ghế của cái ngai vàng mục nát? Các đại biểu của Đại hội 12 sẽ chỉ là những rô-bốt được chương trình hóa từ trước qua những con chip 244 và 36, hay trong số họ vẫn còn nguyên đấy đa số thầm lặng mang lòng tự trọng của dân tộc – quốc gia trong cái ván cờ tàn này của CNCS Việt Nam?
Nói đến việc đặt đạo lý và tổ quốc lên trên hết trong bối cảnh hiện nay có thể là một điều xa xỉ. Nhưng lạm bàn về một sự lựa chọn khôn ngoan nào đấy thì có thể hợp lý hơn.

Điều bất hạnh cho đất nước là bộ máy chính trị hoàn toàn mù tịt không biết và không còn khả năng định hướng đi tương lai của dân tộc.
Giữa hai ứng viên còn lại cuối cùng để lựa chọn cho cấp chóp bu – một đang đeo bộ mặt đạo đức dỏm kiên trì định hướng và gìn giữ đại cục, với triển vọng rã đám ngày càng tới gần và một là thực dụng tìm đường chuyển hóa từ tư bản đỏ sang tư bản xanh – xin hỏi các trung ủy tại Hội nghị TƯ 14 tới sẽ dồn phiếu cho ai? Quý vị sẽ chọn bộ mặt thật “bao nhiêu lợi quyền sẽ qua tay mình” hay bộ mặt giả là chủ thuyết dỏm, cộng với sự hỗn loạn?
Sau bao nhiêu công đoạn đầu tư vào trò may rủi này, khoảng hơn 200 khuôn mặt tưởng như vô cảm xuất hiện mỗi tối trên truyền hình mấy ngày tới đây, chắc chắn sẽ phải tính toán rất dữ trong những cái đầu của mình.
Bỏ phiếu cho Cả Trọng, Tư Sang, thậm chí cực chẳng đã, cho Sinh Hùng, liệu tiền và quyền cướp được lâu nay sẽ an toàn, thậm chí sinh sôi nảy nở? Với bản tay bạo chúa, liệu Ba Dũng có ngăn được sự sụp đổ của tòa nhà “dột từ nóc” đang lung lay trên nền đất rúng động bởi sự nổi giận của nhân quần?
Hãy ngước lên nhìn chữ “THỜI” đang treo lủng lẳng trên đầu quý vị đấy! Mà chữ “THỜI” ấy là do “THẾ NƯỚC” đang tạo ra mà quý vị chưa thấy đó thôi. Thiết nghĩ, Đại hội 12 tới – kế tiếp sau Hội nghị Trung ương 14 này – hãy bỏ phiếu cho “THỜI CƠ” và cái “THẾ NƯỚC” ấy!
Hãy lựa chọn giữa tất cả các yếu tố đang bị phê phán và đòi bác bỏ từ mọi loại lề, “cụm” yếu tố nào cần được khuyến nghị để “công đồn” vào đầu tiên, mà tại đấy, sự tương tác giữa các yếu tố có thể tạo nên thế ưu thắng vượt trội chi phối mọi sự thay đổi khác? Ấy chính là cái “CHỐT THEN” mà quý vị nên hướng tới?
Thế nước sẽ chuyển dịch khỏi điểm tắc tị hiện nay, nếu Đại hội 12 động chạm quyết liệt đến cái “CHỐT THEN” hiện thời.
Từ “vô sản đỏ” trở thành những “hữu sản đỏ”, quý vị hãy sám hối bằng một cú “xoay trục” thật ngoạn mục tại cái Đại hội biết đâu sẽ là đại hội lần cuối của quý vị. Điều này không chỉ vì lợi ích của cộng đồng, mà trước hết vì chính lợi ích của bản thân cũng như của dòng tộc quý vị.
Các vị hãy tập trung thảo luận một cách thật rốt ráo về hai vấn đề sinh tử nhất hiện nay. Một là quan niệm thế nào về vấn đề tư hữu. Hai là quan niệm thế nào về những người cầm quyền (Thế giới văn minh gọi tầng lớp này là Establishment—Nhóm Tinh anh để lãnh đạo quốc gia).
Có thể quý vị không cần tranh biện nhiều về cơ sở lý luận của vấn đề. Nhưng quý vị phải tìm được câu trả lời, tại sao 5% đất nhà nông thì tạo ra được hơn 50% của cải cho hộ gia đình, trong khi 95% đất công (phải nộp cho Hợp tác xã) thì “dặt dẹo”, tay quai mà miệng vẫn trễ?
Tương tự, bảo thủ như các nhà tuyên giáo Trung Quốc mà vẫn rao giảng, điều ưu việt của Hoa Kỳ so với Trung Hoa không phải là công nghệ hay vũ khí. Cái chính khiến Mỹ hơn Trung Quốc là nhờ họ có cơ chế tạo ra được một tầng lớp quản trị đất nước thuộc đẳng cấp tinh anh (Lưu Á Châu thuyết giảng cho các cán bộ quân đội cấp tiểu đoàn trở lên ở Trung Quốc).
Phải thừa nhận sở hữu tư nhân và bầu cử tự do (trong một xã hội đa nguyên) mới tạo nên được chữ “CƠ”, chỉ cho ta thấy cái “CHỐT THEN” quan trọng nhất hiện nay mà mở ra cái “THẾ” mới cho đất nước. Chữ “THỜI” và chữ “THẾ” treo trước mặt quý vị là nói theo nghĩa ấy!
Tỉnh lại đi để lựa chọn. Thời gian không còn nhiều. Tại Hội nghị TƯ 14 này, tất cả quý vị – dù là phe phái nào – cùng chúng tôi, đều đang ở cùng trên một con tàu. Đừng để cho sự lựa chọn của quý vị tại Hội nghị Trung ương 14 và Đại hội 12 tới biến con tàu này trở thành một Titanic Việt Nam!
Đơn giản, vì đấy sẽ không phải là sự lựa chọn của Nhân Dân! Cho dù nếu một Titanic Việt Nam xẩy ra và mang lại cho đất nước thảm họa lớn đến mức nào, là nhân dân, chúng tôi vẫn sẽ là người có tiếng nói cuối cùng!
- See more at: https://www.danluan.org/tin-tuc/20151229/dai-hoi-12-nen-lua-chon-cai-gi#sthash.hAkjzTB3.dpuf

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện