Hải Phòng: Hàng trăm công nhân nhập viện vì ngộ độc

RFA

2015-12-29

Hàng trăm công nhân tại xưởng may mặc quốc tế Regina Miracle có trụ sở tại khu công nghiệp VSIP trong thành phố Hải Phòng bị ngộ độc thức thực phẩm, phải nhập viện vào ngày hôm qua.
Tin này được truyền thông Việt Nam phổ biến ngày hôm nay.
Hơn hai phần ba công nhân, mà chủ yếu là công nhân nữa đã phải nhập viện và các phòng khám ở thành phố Hải Phòng trong tình trạng chóng mặt, đau bụng và nhức đầu sau khi những người này dùng bữa ăn trưa với cơm, cá, thịt, rau và sữa chua trong căng tin của nhà máy.
Giám đốc Bộ phận chăm sóc sức khoẻ của thành phố Hải Phòng trả lời phỏng vấn Đài truyền hình nhà nước Việt Nam cho biết vào trưa hôm nay, 223 công nhân vẫn còn trong bệnh viện, nhưng sức khoẻ đã ổn định và các triệu chứng ngộ độc thực phẩm đã thuyên giảm.
Công ty TNHH Regina Miracle là công may mặc của Hong Kong, chuyên may trang phục đồ lót cho các nhãn hiệu quốc tế như Victoria Secret, Wacoal.
Tổng giám đốc của công ty Regina, ông Yiu Sa Ko cho biết công ty sẽ chi trả toàn bộ viện phí và đồng thời, cho công nhân nghỉ dưỡng bệnh có hưởng lương cho đến khi sức khoẻ hoàn toàn bình phục.
Ông Yiu Sa Ko thừa nhận trước báo giới rằng bếp ăn của công ty chưa được cấp phép và ngày xảy ra sự cố ngộ độc cũng chính là ngày đầu tiên bếp ăn hoạt động.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?