Pháp : 11.000 nhân viên an ninh cho đêm Giao thừa 2016 tại vùng Paris

Thu Hằng

Đăng ngày 31-12-2015

mediaToàn cảnh đại lộ Champs Elysées, Paris với dòng xe hướng về Khải Hoàn Môn.REUTERS/Charles Platiau
Sau loạt khủng bố ngày 13/11/2015 khiến 130 người chết, Pháp vẫn được đặt trong tình trạng khẩn cấp cho tới tháng 02/2016. Sau khi một nguồn tin tình báo của đồng minh cảnh bảo những nguy cơ khủng bố tại các thành phố lớn phương Tây, chính phủ Pháp quyết định tăng cường các biện pháp an ninh.





Tại Paris, truyền thống đón năm mới vẫn được duy trì trên đại lộ Champs-Elysée nổi tiếng thế giới dưới sự theo dõi chặt chẽ cùng với những biện pháp an ninh được tăng cường.
Tuy nhiên, đêm giao thừa sẽ không có màn bắn pháo hoa như năm ngoái tại Khải Hoàn Môn (Arc-de-Triomphe) để tôn trọng các gia đình nạn nhân trong loạt khủng bố tại Paris. Thay vào đó là màn trình diễn âm thanh và ánh sáng chiếu trên Arc-de-Triomphe với chủ đề « sống cùng nhau » (vivre ensemble). Ngoài ra, bốn màn hình lớn được lắp đặt dọc đại lộ Champs-Elysée để tránh đám đông tập trung dưới chân Khải Hoàn Môn.
Hãng tin AFP trích lời phát biểu của cảnh sát trưởng Paris cho biết, chỉ riêng tại thủ đô Paris và các khu vực phụ cận, khoảng 11.000 nhân viên, gồm cảnh sát, quân nhân và lính cứu hỏa, được huy động, trong khi đó, năm 2014 có 9.000 người.
Xung quanh khu vực đại lộ Champs-Elysées, 1.600 cảnh sát và hiến binh được điều động để đảm bảo an ninh cho đợt tập trung đông người nhất từ khi tình trạng khẩn cấp được ban hành sau loạt khủng bố ngày 13/11/2015.
Theo đài Europe 1, tại các khu vực du lịch nổi tiếng như đại lộ Champs-Elysée, quảng trường Trocadéo, quảng trường Champs-de-Mars và hai bên bờ sông Seine, các cửa hàng bị cấm bán đồ uống có cồn. Còn người dân không được phép mang chai thủy tinh vào những khu vực này từ 20 giờ ngày 31/12/2015 đến 6 giờ sáng ngày 01/01/2016.
Người dân được khuyến cáo sử dụng phương tiện giao thông công cộng, được mở cửa miễn phí, trong đêm Giao thừa, để đến Paris hay di chuyển trong thủ đô. Các phương tiện giao thông khác sẽ bị cấm từ 23 giờ đêm đến 01 giờ 15 sáng hôm sau.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện