Chủ tịch Sang ‘day dứt’ trước tham nhũng



Image copyrightGetty
Image captionChủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang

Sang Trọng Hùng Dũng cả bầy đều tham nhũng, nhưng kẻ ăn ít ganh ghét kẻ ăn nhiều,  thế thôi. HNĐB

Theo BBC
31 tháng 12 2015
Chủ tịch nước Việt Nam nói tham nhũng làm mất lòng tin của nhân dân và việc qui trách nhiệm cá nhân không rõ đang tạo ra bức xúc trong xã hội.
Trả lời phỏng vấn dành cho báo chí trong nước, Chủ tịch Sang nhận xét rằng thực trạng tham nhũng, lãng phí làm giảm hiệu quả đầu tư, giảm chất lượng công trình, làm hư hỏng cán bộ, làm mất lòng tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước.
Chủ tịch Trương Tấn Sang được TTXVN dẫn lời mô tả kỳ vọng đối với mục tiêu của Nghị quyết Trung ương 4 về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng là phải ngăn chặn, đẩy lùi được tình trạng suy thoái, tiêu cực này.
Thực trạng suy thoái trong cái “bộ phận không nhỏ” được Chủ tịch Sang nhắc lại và ông cũng đề cập tới việc trách nhiệm tập thể và cá nhân có liên quan.
“Hiện nay, ở các cấp, các ngành, trách nhiệm tập thể nhìn chung là rõ, còn trách nhiệm cá nhân chưa rõ. Không chỉ trong công tác cán bộ mà nhiều lĩnh vực khác cũng vậy.
“Hạn chế hiện nay là cả trong chủ trương của Đảng, luật pháp, chính sách của Nhà nước, những quy định về trách nhiệm cá nhân còn chưa đầy đủ.
“Chính từ đó cho nên có chuyện gì xảy ra, ưu điểm thì dễ tìm còn khuyết điểm, trách nhiệm cá nhân tìm vô cùng khó. Còn có cả nguyên nhân là các cơ quan quản lý cán bộ không đánh giá đúng cán bộ, nể nang, né tránh. Phải sửa điều đó và thực hiện nghiêm túc các quy định khi đã ban hành” ông Sang nói.
Ông Trương Tấn Sang, người được giới quan sát đánh giá là “đối thủ” của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, từng dẫn chiếu tới ông Dũng với tên gọi “Đồng chí X” khi ông Dũng bị Bộ Chính trị bỏ phiếu nhất trí kỷ luật ông.
Tuy nhiên trong một bước được xem là ngoạn mục, Ban Chấp hành Trung ương, cơ quan quyền lực cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam đã bỏ phiếu không tán thành việc kỷ luật, dẫn tới việc Thủ tướng Dũng thậm chí còn đạt “phiếu tín nhiệm” cao khi được khảo sát sau đó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện